x close

หญิงจ่ายร้านทำผมไปครึ่งแสน ช็อกได้ผมเชย-น่าเกลียด ร้านลั่นรสนิยมต่าง นี่คือศิลปะ

         หญิงหมดครึ่งแสนจ่ายค่าสมาชิกร้านทำผม ช็อกผลงานสุดเชย น่าเกลียด ร้องทางร้านคืนเงิน ยังถูกหักอีกหลายหมื่น ลั่นนี่คือศิลปะ
ทำผมไม่สวย
ภาพจาก 東網

          วันที่ 29 เมษายน 2567 เว็บไซต์ไชน่าไทม์ส รายงานว่า ร้านซาลอนในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ตกเป็นกระแสวิจารณ์เดือดหลังจากมีลูกค้ารายหนึ่งออกมาร้องเรียน เรื่องที่เธอหมดเงินไป 10,000 หยวน (ราว 51,000 บาท) สมัครแพ็กเกจสมาชิกของร้านดังกล่าว แต่ทรงผมที่ช่างทำออกมาให้นั้นกลับดูเชยและน่าเกลียดอย่างมาก ไม่สมกับมูลค่าที่จ่ายไป ในขณะที่ทางร้านอ้างว่าความรู้สึกของเธอเป็นเพียงรสนิยมส่วนตัว ย้ำว่านี่คือชิ้นงานศิลปะที่ควรได้รับการเคารพ

          รายงานเผยว่า นางหลี่ ลูกค้ารายดังกล่าว ไปที่ร้านซาลอนนี้เพื่อตัด ดัด และย้อมสีผม ตามคำแนะนำของเพื่อน โดยเธอได้จ่ายค่าแพ็กเกจสมาชิกของทางร้านไป 10,000 หยวน อย่างไรก็ตาม หลังช่างตัดผมเสร็จแล้วนางหลี่ก็รู้สึกไม่ชอบใจนัก มองว่าผมตัดออกมาสั้นเกินไป ดูไม่ค่อยสวย แต่ทางร้านอ้างว่านั่นเป็นปัญหาที่รสนิยมส่วนบุคคลเท่านั้น

          เมื่อนางหลี่กลับไปบ้าน ทุก ๆ คนรวมถึงเพื่อนของเธอล้วนเห็นตรงกันว่าผมที่ทางร้านทำให้นั้น ทั้งเชย ดูแก่ และน่าเกลียดเกินไป ไม่สมกับราคาสมาชิก นางหลี่ที่รู้สึกแย่จึงกลับมาเจรจากับทางร้าน หวังว่าจะขอเงินค่าสมาชิกคืน แต่ทางร้านอ้างว่าเงินที่จะคืนให้ต้องถูกหักออกไป 4,800 หยวน (ราว 25,000 บาท) เป็นค่าใช้จ่ายในการทำผม ซึ่งนี่เป็นราคาที่ลด 40% แล้ว

          แต่นางหลี่ยังรู้สึกเหมือนถูกทางร้านหลอกลวง จึงไม่ยอมรับข้อเสนอนี้ เธอต้องการให้ทางร้านช่วยแก้ทรงผมและคืนเงินค่าสมาชิกทั้งหมด


          ขณะที่สื่อท้องถิ่นได้พูดคุยกับ หยางหง คนดูแลร้านซาลอนดังกล่าว ซึ่งชี้แจงว่าทางร้านได้แจ้งราคาแก่ลูกค้าแล้ว รวมถึงอธิบายแล้วว่าจะไม่มีการบังคับให้สมัครสมาชิก อย่างไรก็ตาม เขามองว่าทุก ๆ คนควรเคารพในงานศิลปะ จะเอามุมมองจากคนอื่นมาตัดสินคุณค่าไม่ได้

          ในส่วนของลูกค้ารายนี้ ทางร้านเสนอจะลดค่าทำผมให้ 40% และคืนเงินค่าสมาชิกแล้ว แต่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังตกลงกันไม่ได้
 
          ทั้งนี้ หลังจากข่าวดังกล่าวถูกโพสต์บนเว่ยป๋อ ก็ได้รับเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตมากมาย บางส่วนถึงกับตกใจที่ทางร้านกล้าเรียกทรงผมที่ตัดออกมาว่าเป็น "ศิลปะ" รวมถึงมีคนที่ชี้ว่า "ร้านตัดผมสมัยนี้เปลี่ยนตัวเองเป็นร้านโจรกันแล้วเหรอ"

          ขณะเดียวกันยังมีคอมเมนต์ เช่น "ฉันว่าสัก 2,000 หยวน (ราว 10,000 บาท) ถึงจะสมเหตุสมผลหน่อย", "ฉันคงจนเกินไปแหละ ไม่เข้าใจความคิดของพวกคนรวยเลย" และ "ต้องจ่าย 10,000 หยวน เพื่อจะทำผมแบบนี้ คุณยังกล้าบอกให้เราเคารพศิลปะอีก ?"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก China Times



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจ่ายร้านทำผมไปครึ่งแสน ช็อกได้ผมเชย-น่าเกลียด ร้านลั่นรสนิยมต่าง นี่คือศิลปะ โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2567 เวลา 13:43:29 9,531 อ่าน
TOP