x close

ดาว TikTok สปป.ลาว ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 ถือว่าเห็นแก่ตัว ใช่เหรอ ?!

          ดาว TikTok  สปป.ลาว ทำคอนเทนต์ลองใจคนไร้บ้าน ใครไม่เห็นแก่ตัว รับเงิน 1,000 บาท ได้เซอร์ไพรส์แจก 30,000 ชาวเน็ตจวกไม่สร้างสรรค์

ดาว TikTok สปป ลาว

          กำลังกลายเป็นดราม่าที่โลกออนไลน์วิจารณ์หนัก กรณีวันที่ 26 เมษายน 2567 ดาว TikTok ชาว สปป.ลาว คนหนึ่ง มีผู้ติดตามกว่า 3.5 ล้านคน ซึ่งมักทำคอนเทนต์แนวแจกเงิน ถามคำถามกับผู้คน ลงคลิปว่า "ใครไม่เห็นแก่ตัว เอาไปเลย 30,000 บาท"


          จากคลิปเป็นการแอบถามขณะชายหนุ่มเดินไปสอบถามคนที่นั่งอยู่ตามข้างทาง โดยเจ้าตัวถามว่า "มีเงิน 1,000 บาทจะเก็บไว้เอง หรือให้คนต่อไป" ซึ่งส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะรับเงิน 1,000 บาทไป

ดาว TikTok สปป ลาว

          จนมาถึงป้าคนหนึ่งที่ดูเหมือนใช้ชีวิตไร้บ้าน ตอบว่า เลือกเอาเงินให้คนอื่น เพราะคิดว่าคนอื่นน่าจะลำบากกว่าป้า เมื่อถามว่าป้าไม่ลำบากเหรอ ป้าบอกว่า พออยู่ได้ พอมีเงินก็เอาไปช่วยคนบ้าง ซื้ออาหารให้แมวจรกินบ้าง เจ้าตัวจึงบอกว่า ตามหาคนแบบป้ามานานมาก ก่อนจะมอบเงินให้ 30,000 บาท

          หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ามีคนเข้าชมกว่า 3.5 ล้านครั้ง บางส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น รวมทั้งยังชอบคำพูดของป้าที่เลือกไม่รับเงิน 1,000 บาท จนได้รับเงินจากอินฟลูเอนเซอร์รายดังกล่าวเป็นก้อนใหญ่

ดาว TikTok สปป ลาว

          อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่สบายใจ มองว่าเป็นการทำคลิปไม่สร้างสรรค์ เพราะมองว่าการนำเงินไปแจกคนไร้บ้าน คนข้างทาง ซึ่งใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ก็เข้าใจว่าจำเป็นต้องรับเงินนั้นไว้อยู่แล้ว ไม่ได้หมายความว่าพวกเขานั้นเป็นคนเห็นแก่ตัวหรือไม่เผื่อแผ่คนอื่น นอกจากนี้ก็มองว่าไม่ควรนำความลำบากของผู้คนมาทำคอนเทนต์วัดใจแบบนี้

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ดาว TikTok สปป ลาว

ดาว TikTok สปป ลาว

ดาว TikTok สปป ลาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาว TikTok สปป.ลาว ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 ถือว่าเห็นแก่ตัว ใช่เหรอ ?! โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2567 เวลา 14:51:36 15,410 อ่าน
TOP