x close

สั่งไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท ดราม่าสนั่น ร้านแจงแล้วทำไมราคาเท่าอาหารตามสั่งทั่วไป


           สั่งไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท คนกินโอดทำไมแพงเท่าเมนูอื่น ทั้งที่เหลือเงินติดตัวอยู่ 116 บาท จำเป็นต้องโทรศัพท์หาพี่สาวเพื่อให้โอนเงินเพิ่ม ล่าสุดร้านแจงแล้ว ทำไมแพง

ข้าวไข่ดาว 70 บาท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว

           วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว มีการโพสต์ประเด็นร้านอาหารริมทางแห่งหนึ่งที่พัทยา คิดราคาค่าไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท ทำเอาคนซื้อโพสต์โอดครวญ ยอมรับว่าเป็นราคาที่แพงเกินไป ชีวิตก็ลำบาก ลูกอยากกินข้าว จะประหยัดก็ทำไม่ได้

           ช่อง 3 รายงานว่า นายศักดิ์ดา ผู้โพสต์ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 4 ทุ่ม ตนเดินไปร้านอาหารดังกล่าวกับลูก 2 คน พอไปถึงก็สั่งไข่ดาว ขอข้าวนิดเดียวเพื่อให้ลูกกิน พร้อมกับสั่งข้าวผัดกะเพราหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด

           เมื่อทางร้านทำอาหารเสร็จ ก็เอามาส่งให้ที่โต๊ะ กลายเป็นข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ตนก็กังวลว่าจะไม่มีเงินจะจ่าย ทั้งเนื้อตัวมีเงินทั้งหมด 116 บาท จึงเรียกให้พ่อค้าเก็บเงินก่อน ปรากฏว่า อาหารทั้งหมดราคา 160 บาท ตนจึงต้องโทรศัพท์ให้พี่สาวโอนเงินมาเพิ่ม

           ด้วยความคาใจ ตนถามทางร้านว่า ทำไมถึงราคา 160 บาท พ่อค้าชี้แจงว่า ข้าวไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท ข้าวผัดกะเพราหมู 70 บาท น้ำอัดลม 20 บาท พอตนได้ยินราคาไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท ก็รู้สึกตกใจมาก กินไปได้แค่นิดเดียวแล้วก็ลุกออกจากร้านเลย ความรู้สึกเวลานั้นคือ เหมือนไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้งที่ตนเพิ่งตกงาน มีเงินติดตัวแค่ 116 บาท กลับเจอของแพงหูฉี่

           หลังจากที่โพสต์เรื่องนี้ออกไป มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้ความช่วยเหลือจำนวนมาก บางคนจะช่วยออกค่าข้าว บางคนจะโอนเงินมาให้ ตนก็ปฏิเสธเพราะไม่ต้องการอะไรนอกจากให้ทางร้านขอโทษ และขอเงินคืนค่าข้าวไข่ดาว 70 บาท

ข้าวไข่ดาว 70 บาท

           ด้านนายถาวร เจ้าของร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า สำหรับราคาข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ตนจะคิดเป็นราคาเดียวกับข้าวราดอาหารตามสั่งทั่วไปคือ 70 บาท หากเป็นกับข้าวจะคิดราคาอย่างละ 100 บาท และไข่ไก่จะใช้เป็นไซซ์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0

           สาเหตุที่อาหารราคาแพงเพราะวัตถุดิบ เช่น ไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ แก๊สหุงต้ม ขึ้นราคากันหมด รวมถึงค่าเช่าที่และปัจจัยอื่น ๆ ทำให้ตนเพิ่งขึ้นราคาค่าข้าวจาก 60 บาทเป็น 70 บาทช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่วนวันเกิดเหตุผู้โพสต์สั่งข้าวไข่ดาวและข้าวกะเพราหมูสับ น้ำอัดลม 1 ขวด รับประทานกับลูกที่มาด้วย ระหว่างที่กินก็โมโหใส่ลูกด้วย ตนก็ไม่เข้าใจเจตนาว่า อีกฝ่ายโพสต์เรื่องนี้ต้องการอะไร

           ร้านตนเปิดมา 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าเรื่องราคา ทุกคนที่มากินก็รับได้ในราคาที่เหมาะสม ตนขอยกตัวอย่างเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนไปเที่ยวกรุงเทพฯ ของกินแพงกว่านี้หลายเท่า ตนก็เข้าใจคนค้าขายอาชีพเดียวกัน

           ลูกค้าร้านรายอื่น เปิดเผยว่า กินข้าวที่ร้านนี้ประจำ รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ราคาสมเหตุสมผล ไม่ได้แพงเกินไปเมื่อเทียบกับปริมาณที่ได้รับก็ได้เยอะสมราคา ส่วนประเด็นที่ดราม่า ทำให้ร้านลุงเสียหาย ก็อยากจะถามกลับว่าต้องการอะไรกันแน่

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท ดราม่าสนั่น ร้านแจงแล้วทำไมราคาเท่าอาหารตามสั่งทั่วไป อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 13:47:32 24,268 อ่าน
TOP