x close

จิ้งจกบ้านสีแปลก แดงเถือกทั้งตัวยกเว้นหัว คนแห่เดาเพียบ ด้าน อ.เจษฎา เฉลยมันคืออะไร

         จิ้งจกบ้านแปลกตา ตัวเป็นสีแดงสดยกเว้นส่วนหัว คนแห่วิเคราะห์เพียบ ด้าน อ.เจษฎา เฉลยมันคืออะไร ย้ำไม่ใช่การเปลี่ยนสีตัวเอง
จิ้งจกแดง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

          วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม นี่ตัวอะไร เป็นภาพของจิ้งจกตัวหนึ่งที่มีลักษณะแปลกตา ตัวสีแดงเข้ม แต่ส่วนหัวยังเป็นสีปกติ และไม่น่าใช่การเปลี่ยนสีตามสภาพแวดล้อมเนื่องจากผนังนั้นมีสีเขียวอ่อน


          เจ้าของโพสต์ระบุว่า "ขออนุญาต แอดมินครับ ตัวนี้จิ้งจกอะไร ครับ ทำไมสีแดง พอดีมีเพื่อน เจอน้องแล้วถ่ายรูปได้ ครับ"

จิ้งจกแดง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

          หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ต่างมีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็วิเคราะห์ว่า เรื่องที่จิ้งจกเปลี่ยนสีได้ตามที่อยู่ อยู่ที่มืด ๆ ตัวก็ดำ อยู่ฝาบ้านขาว ๆ ตัวก็ขาว แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าจะมีเปลี่ยนเป็นสีแดงเช่นนี้ ซึ่งหลายคนก็มองว่า มันไม่น่าจะเปลี่ยนสีอะไร แค่น่าจะไปตกในขวดน้ำแดงมา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุว่า จิ้งจกบ้าน ดูเป็นสีแดงทั่วตัว (และมักจะยกเว้นส่วนหัว) แบบนี้ ก็คือ ไป ตกน้ำแดง ตกสีแดงมา ไม่ได้มีจิ้งจกพันธุ์สีแดงแบบนี้ หรือกลายพันธุ์จนแดงแบบนี้ หรือเปลี่ยนสีตัวเองตามสิ่งแวดล้อมจนแดงแบบนี้ 

จิ้งจกแดง

จิ้งจกแดง

จิ้งจกแดง

จิ้งจกแดง

จิ้งจกแดง

จิ้งจกแดง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิ้งจกบ้านสีแปลก แดงเถือกทั้งตัวยกเว้นหัว คนแห่เดาเพียบ ด้าน อ.เจษฎา เฉลยมันคืออะไร อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:25:02 10,630 อ่าน
TOP