x close

หนุ่มเที่ยวบนเขาคนเดียว จู่ ๆ เริ่มหายใจไม่ออก เจอสภาพอากาศร้อนจัด เกือบขิตไปแล้ว


           หนุ่มเที่ยวบนเขาคนเดียวเกือบขิต จู่ ๆ เริ่มหายใจไม่ออก เหงื่อท่วมตัว คาดฮีตสโตรก ต้องถอดเสื้อ เอาน้ำแข็งถูตัวถึงดีขึ้น ก่อนมีต่างชาติมาช่วยอีก 2 คน รอดตายหวุดหวิด


อากาศร้อน
ภาพจาก TikTok @chunyyyyyy

           อากาศร้อนแบบนี้ เพียงแค่เดินในบ้านตอนที่ไม่มีแอร์ ก็รู้สึกอบอ้าวแล้ว ยิ่งถ้าให้ออกจากบ้านไปเที่ยวช่วงนี้ ยิ่งต้องสู้กับความร้อนอย่างหนัก

           วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 TikTok @chunyyyyyy ของคุณแชมป์ อินฟลูเอ็นเซอร์การเที่ยวคนเดียว มีการลงคลิปแชร์ประสบการณ์การเที่ยวบนเขาคนเดียว แต่อากาศร้อนจัดเกือบทำให้เสียชีวิต โดยในคลิปจะเห็นว่า เจ้าของคลิปต้องถอดเสื้อ เพราะเหงื่อท่วมตัว
อากาศร้อน
ภาพจาก TikTok @chunyyyyyy

           เขาเริ่มอธิบายท่ามกลางสภาพที่อ่อนเพลียแบบเห็นได้ชัดว่า ผมขับรถยาวมาตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถึง จ.นครสวรรค์ แล้วก็รีบขึ้นไปบนเขาหน่อ แต่ขึ้นไปได้ครึ่งทาง เวลานั้นเป็นเวลา 6 โมงเย็น ผมรู้สึกว่า ฟ้าเริ่มมืด มือชา ใจสั่น เริ่มหายใจไม่ออก ไม่รู้ว่าอาการนี้คือ ฮีตสโตรกหรือเปล่า ตอนนี้ตาลายมาก ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อ พักมาแล้ว 5 นาที ยังรู้สึกไม่ดีขึ้น

           ที่ตัวตอนนี้มีแต่น้ำแข็งกับน้ำ แล้วก็ปลดเสื้อผ้าออก เอาน้ำแข็งลูบหัว ลูบหน้า นั่งพักร่วม 20 นาทีถึงดีขึ้น จึงอยากแชร์ประสบการณ์ว่า ช่วงหน้าร้อนควรไปไหนอย่างระมัดระวัง พกน้ำไปเยอะ ๆ อย่าไปคนเดียว โชคดีที่มีชาวต่างชาติขึ้นเขามาอีก 2 คน ก็เลยลงเขาไปพร้อมกัน

           ส่วนชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจ ถามไถ่ด้วยความเป็นห่วง ยอมรับว่า ตอนนี้ จ.นครสวรรค์ อากาศร้อนมาก ๆ

อากาศร้อน
ภาพจาก TikTok @chunyyyyyy

อากาศร้อน
ภาพจาก TikTok @chunyyyyyy

อากาศร้อน
ภาพจาก TikTok @chunyyyyyy

อากาศร้อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเที่ยวบนเขาคนเดียว จู่ ๆ เริ่มหายใจไม่ออก เจอสภาพอากาศร้อนจัด เกือบขิตไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 12:52:52 10,895 อ่าน
TOP