x close

ปัญหาโลกแตกคนไปห้าง ใช้รถเข็นเสร็จ เอาไปเก็บในช่องไหม บางคนจอดทิ้งแล้วหงุดหงิด

         ปัญหาโลกแตกของคนไปห้าง ใช้รถเข็นเสร็จ เอารถเข็นไปเก็บไว้ที่เดิมไหม หรือเอาไปจอดในช่อง เรื่องนี้คนส่วนใหญ่ตอบว่า เอาจอดหลบมุม ไม่ให้ชนรถใคร
รถเข็น
ภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 830465 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

         หนึ่งในปัญหาโลกแตก สำหรับคนที่ขับรถมาห้างสรรพสินค้า ซื้อของในซูเปอร์มาร์เกตใช้รถเข็นยกของมาเก็บที่รถ ปัญหาคือ เราควรเอารถเข็นไปคืนตรงไหน


         วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 830465 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้เรื่อง "ปกติเดินห้างเอาของเข้ารถเสร็จ เข็นรถเข็นไปจอดในช่องกันไหม" พร้อมอธิบายว่า เมื่อก่อนนั้นผมไม่เคยเก็บรถเข็นเลย หลังเอาของมาเก็บที่รถเสร็จ ก็ปล่อยรถเข็นทิ้งไว้แบบนั้น แต่ช่วงหลังพอเห็นคนอื่นไม่เก็บรถเข็น แล้วรถเข็นมาอยู่ใกล้รถเรา กลับเกลียดพฤติกรรมเหล่านี้แทน บางครั้งแย่ตรงที่รถเข็นก็มาชนรถเป็นรอยแบบที่หลายคนเจอ

         ตั้งแต่นั้นมา ก็คิดว่า คนอื่นอาจจะไม่ชอบพฤติกรรมนี้เหมือนกัน ดังนั้นทุกครั้งที่เอารถเข็นมาใช้ ก็มักจะเข็นเก็บให้เสมอ เจอรถเข็นของคนอื่นที่จอดทิ้งไว้ ก็ช่วยลากไปเก็บอีกแรง ป้องกันอุบัติเหตุเล็กน้อยที่ไม่ควรจะเกิด คำถามคือ คนอื่นเก็บกันไหม
 

รถเข็น


         ความเห็นชาวเน็ต แบ่งออกเป็นหลายแนว ดังนี้


         - ถ้าจุดเก็บรถเข็นอยู่ใกล้รถก็จะเข็นไป แต่หลายห้างอยู่ไกลเกิน ก็จะเข็นเข้ามุมมิดชิดไม่ให้ขวางทางใคร

         - เข็นเก็บทุกกรณี ต่อให้อยู่ไกลแค่ไหน เพราะอย่างน้อยก็ไม่ทำให้เสียไป 1 ช่องจอดจากการไม่เก็บรถเข็น

         - เข็นเก็บเพราะเคยเจอประสบการณ์คนไม่เข็นเก็บแล้วรถเข็นไหลมาโดนรถเราเป็นรอย
         
         - ไม่เข็นเก็บ เอาไว้ข้าง ๆ รถ เพราะมีพนักงานเก็บให้อยู่แล้ว แต่ความเห็นเชิงนี้มีน้อย
         
         - ทักท้วงเรื่องห้างสรรพสินค้าไม่ค่อยมีจุดเก็บรถเข็นแบบจริงจัง ทำให้คนใช้นิสัยมักง่าย เอาไปจอดใกล้รถคนอื่น หรือไม่ก็จอดไว้ที่แอบ ๆ หลบข้างเสา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปัญหาโลกแตกคนไปห้าง ใช้รถเข็นเสร็จ เอาไปเก็บในช่องไหม บางคนจอดทิ้งแล้วหงุดหงิด อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:50:13 6,800 อ่าน
TOP