x close

ซื้อไข่เป็นแผงเตรียมทำไข่ตุ๋น อากาศร้อนจัดกลายเป็นไข่ลวก - อ.เจษฎ์ บอกกินไม่ได้

 
          ซื้อไข่เป็นแผงเตรียมทำไข่ตุ๋นขาย ตากแดดนานข้ามวัน กระเทาะเปลือกมาอีกทีกลายเป็นไข่ตุ๋น อ.เจษฎา แนะอย่ากิน เพราะแบคทีเรียยังไม่ถูกฆ่าตายทั้งหมด





ร้อนจนเป็นไข่ลวก
ภาพจาก TikTok @t_h_e_l_e_k 

          สภาพอากาศร้อนจัดในเดือนนี้ หากนำอาหารมาไว้ด้านนอกตู้เย็นนาน ๆ คงไม่เป็นเรื่องดีเท่าไร เสี่ยงอาหารบูดเสียจนต้องทิ้งได้ หรือแม้กระทั่งของสดอย่างไข่ไก่ก็ไม่รอด เสี่ยงแปลงสภาพเป็นอื่น

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 TikTok @t_h_e_l_e_k ที่เจ้าของช่องเป็นคนทำอาหารขาย มีเมนูเด็ดสุดของร้านคือ ไข่ตุ๋น มีการลงคลิปไวรัล 5 แสนครั้ง เล่าว่า ซื้อไข่ไก่มาหลายแผงเตรียมทำไข่ตุ๋นขาย แต่พอตอกไข่เตรียมทำอาหาร ข้างในกลับกลายเป็นไข่ลวก สืบเนื่องจากอาการที่ร้อนจัดจนทำให้ไข่ด้านในสุก ฉะนั้นอย่าล้อเล่นกับระบบ (แสงอาทิตย์) เด็ดขาด

          ส่วนชาวเน็ตก็สงสัยว่า ไข่ตากแดดนานแค่ไหนถึงเป็นแบบนี้ ทางเจ้าของคลิปก็ตอบว่า "ตากแดดตั้งแต่เช้าถึงบ่าย 2" บางคนก็เข้ามาแซวว่า นี่คือช่องทางการประหยัดแก๊สของคนขายโจ๊ก

ร้อนจนเป็นไข่ลวก
ภาพจาก TikTok @t_h_e_l_e_k 
 
ร้อนจนเป็นไข่ลวก
ภาพจาก TikTok @t_h_e_l_e_k 

          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อร้านอาหารร้านหนึ่งซื้อไข่ยกแผงตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ตั้งเอาไว้หลังรถกระบะ แล้วเอาไข่มาเตรียมทำอาหารช่วงบ่าย 2 ของวันถัดไป แต่กลายเป็นว่าไข่แผงบนสุดแปรสภาพเป็นไข่ลวกไปแล้ว

          ทั้งนี้ นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธุ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ แต่ไม่แนะนำให้กินไข่ลวกจากการตากแดด เพราะยังไม่มีการฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ทั้งหมด

ร้อนจนเป็นไข่ลวก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant 

ร้อนจนเป็นไข่ลวก
ภาพจาก TikTok @t_h_e_l_e_k 


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อไข่เป็นแผงเตรียมทำไข่ตุ๋น อากาศร้อนจัดกลายเป็นไข่ลวก - อ.เจษฎ์ บอกกินไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:41:25 15,305 อ่าน
TOP