x close

รีวิวชีวิตอากาศร้อน อยู่บ้านไม่อยากเปลืองแอร์ ไปเดินห้างดีกว่า สุดท้ายเสียเงินเยอะกว่าค่าไฟ

          รีวิวชีวิตอากาศร้อน อยู่บ้านไม่อยากเปลืองค่าไฟ จึงตัดสินใจไปเดินห้าง ผลสุดท้ายกลับเสียเงินมากกว่าค่าไฟ มาดูกันว่า เสียค่าอะไรไปบ้าง
เดินห้างตากแอร์ฟรี
ภาพจาก คุณ HMC สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          ถ้าหากอยู่บ้านแล้วเจออากาศร้อน ๆ ตัวเลือกใหญ่ ๆ ที่มีให้เลือกว่าจะคลายร้อนยังไง หนึ่งนั้นเปิดแอร์อยู่บ้าน แต่เสียค่าไฟแพง ๆ หรือออกไปห้างสรรพสินค้า ไม่ต้องเสียค่าไฟ และน่าจะประหยัดกว่า ถ้าหากคุณเลือกอย่างหลัง อาจจะคิดผิดดังเช่นกรณีนี้


          วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 คุณ HMC สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการรีวิวชีวิตการหนีร้อนไปห้างสรรพสินค้า เพราะอยากประหยัดเงินค่าแอร์ จนหมดไปเกือบ 1,000 บาทในวันเดียว มีใครเป็นบ้าง

          เรื่องของเรื่องคือ เจ้าของกระทู้เล่าว่า เวลาอยู่บ้านทนร้อนไม่ไหว อยู่บ้านก็ต้องเปิดแอร์ไป รู้สึกว่าเปลืองค่าไฟ จึงเปลี่ยนมาเดินห้างเย็น ๆ พร้อมกันทั้งครอบครัว น่าจะประหยัดแอร์มากกว่า ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น ค่าน้ำมันไปกลับประมาณ 70 บาท

          ระหว่างที่เดินห้าง สักพักหนึ่งก็หิว จึงเข้าร้านอาหาร หมดไปอีก 300 บาท เมื่อท้องอิ่ม ก็เดินห้างโซนอื่นต่อ สักพักหนึ่งเจอของเล่นถูกใจลูก ก็หมดไปอีก 100 บาท เพราะลดราคาพอดี

เดินห้างตากแอร์ฟรี
ภาพจาก คุณ HMC สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เดินห้างตากแอร์ฟรี
ภาพจาก คุณ HMC สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          จากนั้น เจ้าของกระทู้ก็ไปต่อในห้างสรรพสินค้าอีกห้างหนึ่ง เนื่องจากกลัวจอดรถเกินเวลาในห้างสรรพสินค้าแรก เสียค่าจอดรถมันแพง

          เมื่อมาถึงห้างที่ 2 เห็นรองเท้าเด็กราคาถูกก็ซื้อให้ลูกอีก 400 บาท ตากแอร์จนพอใจสักพักหนึ่งก็กลับบ้าน แล้วก็ได้ข้อคิดสำคัญว่า การไปตากแอร์ที่ห้าง ไม่ได้ช่วยประหยัดอะไรเลย ทำเสียเงินมากกว่าเดิม เพราะวันเดียวหมดไปเกือบ 1,000 บาท ส่วนค่าไฟทั้งเดือนอยู่ที่ 1,800 บาทเท่านั้น

          บทสรุปจากชาวเน็ต อยู่บ้านกับเดินห้าง อะไรประหยัดกว่ากัน

          
          ชาวเน็ตที่อ่านกระทู้ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า อยู่บ้านประหยัดกว่าไปตากแอร์ที่ห้าง เพราะจะมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ล่อตาล่อใจเราชวนให้ควักเงินออกมา

          ขณะเดียวกัน ก็มีคนเล่าประสบการณ์การยกโน้ตบุ๊กไปทำงานที่ห้าง กินอาหารเที่ยงที่ห้าง เลิกงานแล้วค่อยกลับหอพัก กับการอยู่ห้องทั้งวัน อันไหนประหยัดกว่ากัน

          การไปห้าง หมดค่าอาหารกลางวันอย่างเดียว 159 บาท ไม่เสียค่าไฟ แต่ถ้าอยู่หอทั้งวัน หมดค่าอาหารราาว 40 บาท และค่าไฟที่ลดลงไม่เกิน 5 หน่วย ประมาณ 45 บาท เทียบกันแล้ว อยู่ห้องยังไงก็ถูกกว่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวชีวิตอากาศร้อน อยู่บ้านไม่อยากเปลืองแอร์ ไปเดินห้างดีกว่า สุดท้ายเสียเงินเยอะกว่าค่าไฟ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 18:06:18 27,312 อ่าน
TOP