x close

อ.เฉลิมชัย อัดคลิปด่า โน้ส อุดม ฉุนคำพูดในเดี่ยว พาดพิงศิลปินแห่งชาติ มึงดูถูกพวกกู

 
           อ.เฉลิมชัย อัดคลิปด่า โน้ส อุด หลังพาดพิงศิลปินแห่งชาติ ในเดี่ยวสเปเชียล ลั่นมึงดูถูกพวกกู อย่าบูลลี่คนแก่ จวกปากหมา

  อ.เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ , โน้ส อุดม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส

           วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 โลกออนไลน์แชร์คลิปของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ซึ่งปัจจุบันท่องเที่ยวที่ประเทศจอร์เจียในทวีปยุโรป โดยอัดคลิปฝากถึง โน้ส อุดม เดี่ยวไมโครโฟนชื่อดัง หลังไม่พอใจที่ช่วงหนึ่งมีการพูดทอล์กโชว์ถึงเรื่องศิลปะ ซึ่งมองว่าเป็นการดูถูกศิลปินรุ่นเก่า และศิลปินแห่งชาติ

           อ.เฉลิมชัย ระบุว่า ฝากถึงไอ้โน้สหน่อย โน้ส พี่บอกมึงเลยนะว่าที่มึงพูด กูไม่ได้หิวแสงติดตามมึงนะ แต่กูขี่รถอยู่ที่จอร์เจียกูฟังแล้ว มึงพาดพิงถึงศิลปินแห่งชาติ พี่หวัน (อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี) กูก็เป็นศิลปินแห่งชาติ กูฝากมึงนิดหนึ่งว่า มึงจะพูดเหี้_ อะไรก็ได้ แต่อย่ามาเอ่ยอ้างพึงพวกกู

           มึงอย่าบอกว่า เด็กเก่งกว่ากู กูยอมรับว่าเด็กมันเก่งกว่ากู มันหาเงินได้ 100 ล้านได้ภายในวันสองวัน มันก็เก่ง ก็ดีแล้วไง เหมือนกูมึงรู้ไหมสมัยกูเป็นเด็ก กูหาเงินง่ายกว่าทุกคน กูดัง พี่หวันก็เหมือนกัน

           มึงเข้าใจไหมทางเดินทุกวันนี้ กูได้ดิบได้ดีเพราะพี่หวัน เพราะรุ่นเก่ารุ่นแก่ ครูบาอาจารย์ รุ่นพี่กูทุกคนในวงการศิลปะในวงการถากถางหญ้ามาให้กู กูถึงได้มีทุกวันนี้

           มึงเข้าใจไหมเด็กเดี๋ยวนี้ที่มันเติบโตมา มึงไปถามเขาดูดี ๆ ว่าถ้าไม่มีพวกกู มึงจะหาเงิน 2 วันร้อยล้านเหรอ มึงต้องคิด กูยกย่องเด็กเสมอ ไม่เคยรังเกียจเด็กเลย กูคิดว่าเด็กคือความเจริญของชาติ เด็กเก่งมีมากเท่าไหร่ บ้านเมืองเราก็เจริญเท่านั้น มึงอย่ามาบูลลี่คนแก่ที่เป็นศิลปินแห่งชาติ มึงพูดเหี้_อะไรก็ได้ แต่อย่าพูดถึงศิลปินแห่งชาติ

           มึงดูถูกพวกกูไอ้ห่_ กูถากถางหญ้าให้มึง กูไม่เคยดูถูกรุ่นพี่กูทั้งหมด ครูบาอาจารย์รุ่นเก่า กูเคารพเขาทั้งหมดเพราะเขาถากถางให้กู มึงเข้าใจไหม กูเดินตามเขา พูดเหี้_ ปากหมาเรื่อยมึง ไอ่สั_ ไอ้น้องส้นตี_

  อ.เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ , โน้ส อุดม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เดี่ยว 

           ทั้งนี้เมื่อย้อนดูประเด็นดังกล่าวใน เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งฉายทาง Netflix สตรีมมิ่งเจ้าดัง ช่วงหนึ่ง โน้ส อุดม พูดในเรื่องที่ตนเองเจอคำถามว่า "มีอะไรอยากฝากถึงคนรุ่นใหม่" โดยมองว่าคนรุ่นใหม่สมัยนี้เก่งอยู่แล้ว สิ่งที่คนรุ่นเก่ามีมากกว่าคือการเจอกับความผิดพลาด สิ่งที่คนรุ่นเก่าทำได้คือ "มึงช่วยทำตัวน่ารัก ๆ ให้เด็กมันยังไหว้อยู่ก็พอ" เพราะว่าอะไรที่เคยไปห้ามไว้ เขาเอาไปทำแล้วเจริญรุ่งเรืองหมดเลย

           ช่วงหนึ่งยกตัวอย่างประโยคที่คนในอดีตมองเกี่ยวกับหลาย ๆ อาชีพว่าจะเอาตัวไม่รอด หนึ่งในนั้นคือ อย่าไปวาดการ์ตูน เป็นศิลปินจะไส้แห้ง โน้ส มองว่าในยุคปัจจุบัน ศิลปินไส้แห้งนั้นไม่จริง ยกตัวอย่าง Crybaby อาร์ตทอยชื่อดัง วาดการ์ตูนจัดแสดง 2 วัน ทำยอดได้ 100 กว่าล้าน บอกเลยว่าศิลปินรุ่นเก่า แห่งชาติด้วย ทั้งชีวิตอาจจะทำได้ไม่ถึงด้วยซ้ำ ฉะนั้นอย่าไปคิดว่าชุดความรู้ของคนรุ่นเก่าจะไปบอกอะไรกับคนรุ่นนี้ได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย อัดคลิปด่า โน้ส อุดม ฉุนคำพูดในเดี่ยว พาดพิงศิลปินแห่งชาติ มึงดูถูกพวกกู อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:09:50 17,775 อ่าน
TOP