x close

มิจฉาชีพแนวใหม่ รู้กระทั่งน้ำหอมที่ใช้ ทำเกือบหลงเชื่อ เอะใจจุดเดียว รอดโดนหลอกหวุดหวิด

          หนุ่มโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างเป็นแบรนด์น้ำหอม รู้ข้อมูลกระทั่งรุ่นที่ใช้ ราคาที่ซื้อ เกือบหลงเชื่อแต่รอด เพราะเอะใจคำพูดบางอย่าง
 มิจฉาชีพ

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Isara Poolsiri โพสต์เรื่องราวเตือนภัยใกล้ตัว หลังมีมิจฉาชีพโทร. อ้างว่ามาจากแบรนด์น้ำหอม แจ้งว่าน้ำหอมที่ซื้อไปมีปัญหา จะคืนเงินให้ 2 เท่าของราคาที่ซื้อไป โดยมีรายละเอียดกระทั่งน้ำหอมรุ่นที่ซื้อไป จนทำเอาเกือบหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อได้

          เจ้าของโพสต์ระบุว่า ทางมิจฉาชีพได้โทร. มาหาเขา เพื่อแจ้งถึงเรื่องน้ำหอมที่ซื้อไป โดยการอ้างว่า น้ำหอม batch ที่ซื้อเมื่อปี 2022 มีปัญหา และลูกค้ากว่าร้อยละ 50 แจ้งว่ามีผื่นคัน ทางแบรนด์จึงต้องการที่จะชดใช้เงินคืนให้ลูกค้า 2 เท่าของที่เสียไป

          ตนจึงถามรายละเอียดของน้ำหอม และทางปลายสายกลับตอบทุกอย่างได้หมด ทว่าตนเรียกชื่อแบรนด์ว่า CK แต่ปลายสายดันพูดแต่ Calvin Klein ซึ่งฟังดูอย่างไรก็ผิดปกติ อีกทั้งมิจฉาชีพยังมีการบอกว่ามีการส่งอีเมลมาให้ลูกค้าเมื่อตอนต้นเดือนมกราคมเพื่อเตือนแล้ว แต่ตนเป็นคนที่เช็กอีเมลทุกสัปดาห์ และพบว่ามีแต่อีเมลที่แจ้งข่าวโปรโมชั่นเท่านั้น ไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ และถ้ามีปัญหาเรื่องน้ำหอมที่ใช้ ก็คงเป็นข่าวไปแล้ว ทางแบรนด์คงไม่เสียเวลาโทร. ตามลูกค้าแต่ละคนเพราะจะทำให้เสียเวลา

          แม้ว่าตนจะเอะใจ แต่ยังหลอกถามมิจฉาชีพต่อว่าทางแบรนด์จะชดใช้ยังไง ปลายสายก็บอกว่า ให้แอดไลน์เพื่อยืนยันตัวตน หากใครฟังถึงตรงนี้ก็อาจมีเคลิ้ม เพราะมันหว่านล้อมเราไว้หมดแล้ว ถ้าหิวเงิน แอดไลน์ไปอาจจะเรียบร้อย

          สุดท้ายนี้ ตนจึงบอกปลายสายว่า ตนจะไปที่หน้าเคาน์เตอร์สาขาเอง หรือไปที่ศูนย์ใหญ่ มิจฉาชีพก็บอกว่ามาได้เลย และบอกว่ามีศูนย์ใหญ่ที่ไหนบ้างจากนั้นก็วางสายไป หลังเจอเคสนี้ ตนจึงโทร. เข้าเบอร์สำนักงานใหญ่ของร้านที่ขายน้ำหอมขวดนี้ และตำหนิว่าข้อมูลลูกค้าหลุดไปได้อย่างไร มิจฉาชีพรู้ชื่อ เบอร์โทร. ราคาที่ซื้อ น้ำหอมตัวไหน ราคาเท่าไหร่ ซื้อวันไหน ส่งแบบไหน มิจฉาชีพรู้หมด


          หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปต่างก็สร้างความตกใจให้กับโลกออนไลน์ ไม่คิดว่ามิจฉาชีพจะลามมาใช้กับลูกค้าน้ำหอมแล้ว ดังนั้น หากจะป้องกันโดนหลอก เมื่อมีการโทร. มาแจ้งเรื่องอะไรต้องไม่หลงเชื่อง่าย ๆ เป็นต้น

          เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนที่เผยให้เห็นถึงคลิปที่คุยกับมิจฉาชีพเช่นกัน และมิจฉาชีพก็ใช้สคริปต์แบบเดียวกันว่า ลูกค้าซื้อสินค้าตัวนี้ไปและมีอาการแพ้ มีคนไปฟ้อง อย. และทาง อย. บอกให้ชดเชยค่าเสียหายให้กับลูกค้าเป็น 2 เท่า หากลูกค้าใช้อยู่ให้หยุดใช้ และให้ลูกค้าแอดไลน์ไป

          อย่างไรก็ตาม พบว่าข้อมูลที่หลุดนั้น น่าจะมาจากแอปพลิเคชันของร้านเครื่องสำอางชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง จึงเตือนภัยทุกคนไว้ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิจฉาชีพแนวใหม่ รู้กระทั่งน้ำหอมที่ใช้ ทำเกือบหลงเชื่อ เอะใจจุดเดียว รอดโดนหลอกหวุดหวิด อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:26:32 12,744 อ่าน
TOP