x close

มหากาพย์โกงเงิน แหนมดอนเมือง กวาด 400 ล้าน คนทำคือหลาน ชีวิตดี๊ดีทั้งที่เงินเดือน 29,000

          แหนมดอนเมือง ทำบริษัทมานาน แต่ช่วงหลังรายได้ลด ก่อนมาดูอีกครั้งพบว่าเงินรั่วไหล พบคนทำคือหลานสาวแท้ ๆ เงินหายไปกว่า 400 ล้านบาท ใช้ชีวิตดี๊ดีทั้งที่เงินเดือนแค่ 29 ,000
แหนมดอนเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวนายธชธร วัย 41 ปี และนางสาวนภษร หรือไข่มุก วัย 39 ปี ที่หมู่บ้านย่านรังสิต คลองสอง จ.ปทุมธานี แต่ไม่พบตัว เนื่องจากเดินทางไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดของมารดานางสาวนภษร ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ต่อมาตำรวจได้ไปจับกุมตัวที่วัดหลังทำบุญ และควบคุมตัวมาที่บ้านย่านรังสิตพร้อมรถหรู

          เมื่อมีการตรวจค้นบ้าน พบสินค้าแบรนด์เนมจำนวนมาก นาฬิกาเรือนละล้านบาท พระเครื่องหลวงพ่อทิม ซึ่งทางนายธชธร ระบุว่า เปิดธุรกิจให้เช่าพระเครื่อง อีกทั้งยังพบเครื่องประดับแบรนด์เนมเต็มห้องพัก

แหนมดอนเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

          ใกล้ ๆ กันนั้นยังมีบ้านอีก 1 หลังกำลังตบแต่ง ราคามากกว่า 30 ล้านบาท, รถจักรยานยนต์ BMW คันละกว่า 1 ล้าน และอีกยี่ห้อคันละ 5 แสนบาทจอดไว้ที่บ้านมารดา มีที่ดิน บ้านพักตากอากาศที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ จ.นครนายก รวม 24 แปลง


          สำหรับคดีดังกล่าว มีการสืบสวนมานานกว่า 1 ปี พบว่านายธชธร ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร แต่มีฐานะร่ำรวย ส่วนนางสาวนภษร ได้รับเงินเดือน 29,000 บาท จากบริษัทแหนมดอนเมือง ในตำแหน่งพนักงานบัญชี แต่ทรัพย์สินไม่สอดคล้องกับเงินเดือนที่ได้รับ ดังนั้น ป้าของนางสาวนภษร ที่เป็นเจ้าของบริษัทแหนมดอนเมืองที่ก่อตั้งมาร่วม 40 ปี สงสัยว่าอาจมีการฉ้อโกงขึ้น เพราะบริษัทมีกำไรลดลงทุกวัน

แหนมดอนเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

          สุดท้าย ผู้ต้องสงสัยกลับเป็นหลานสาวตัวเอง โดยใช้วิธีการโอนเงินจากบัญชีธนาคารของบริษัท และนำเช็คซึ่งออกไว้เพื่อใช้ชำระค่าวัตถุดิบแก่คู่ค้าเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว รวมถึงเบิกเงินสดตามรายการใบแจ้งหนี้ของบริษัทคู่ค้า แต่ไม่ได้นำไปจ่ายจริง โดยทุจริตมาเป็นเวลา 10 ปี เป็นเงินเกือบ 400 ล้านบาท

          เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาว่า ลักทรัพย์นายจ้าง, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ, และร่วมกันฟอกเงิน

แหนมดอนเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

แหนมดอนเมือง
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหากาพย์โกงเงิน แหนมดอนเมือง กวาด 400 ล้าน คนทำคือหลาน ชีวิตดี๊ดีทั้งที่เงินเดือน 29,000 อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:20:41 14,666 อ่าน
TOP