x close

ครูหญิงไปดูตัว ยื่นเงื่อนไข 6 ข้อให้อ่าน ฝ่ายชายอึ้งมาก ถ้าจะขนาดนี้อย่าแต่งเลย

 
            ชายนัดดูตัวครูหญิง พูดไม่ออกหลังเจอยื่นเงื่อนไข 6 ข้อ ที่เรียกร้องจากฝ่ายชาย ควักมาให้ดูตั้งแต่เจอหน้า โซเชียลเสียงแตก แบบนี้จะแต่งดีไหม ?
ออกเดต

              ไม่ใช่ทุกคนที่จะพบคนที่ใช่ได้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นจึงมีคนไม่น้อยที่เลือกจะใช้วิธีไปดูตัวหรือนัดบอด เพื่อเปิดโอกาสให้ชายหญิงได้ทำความรู้จักกัน ก่อนที่จะตกลงแต่งงาน แต่การโมเมนต์ของการดูตัวนี่เองที่นำมาสู่เรื่องราวมากมาย ดังเช่นชายคนหนึ่งที่นัดดูตัวกับครูสอนประวัติศาสตร์หญิง และต้องอึ้งเมื่อเจออีกฝ่ายหยิบเอกสาร ข้อตกลง 6 ข้อมาให้ดูตั้งแต่เจอหน้า ซึ่งเขาอ่านแล้วก็ถึงกับบอกว่า "ทำไมไม่ใช้เงินซื้อพี่เลี้ยงมาอยู่ด้วยกันไปเลยล่ะ"

              โดยวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า ชายโสดคนนี้อายุ 40 ปีแล้ว เขาพยายามจะหาคู่แต่งงานผ่านการดูตัวในปีนี้ แต่ไม่กี่เดือนก่อนเข้าได้เจอกับคู่ดูตัวคนหนึ่งซึ่งเป็นครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมปลาย อายุของเธอเกือบจะ 40 ปี แต่สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกอึดอัดไม่ใช่เรื่องของอายุ แต่เป็นท่าทีการแสดงออกแบบเย็นชาของเธอ

              ชายคนนี้โพสต์เล่าประสบการณ์ลงเว็บบอร์ด PTT ระบุว่า ระหว่างที่ 2 ฝ่ายกำลังแนะนำตัวกัน ครูรายนี้ได้เปิดแฟ้มและหยิบเอกสารที่มีจำนวนหลายหน้ามายื่นให้เขาอ่าน ในนั้นมีรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งค่านิยม นิสัยการใช้ชีวิต มุมมองเรื่องเงิน ตลอดจนข้อเรียกร้องสำหรับการแต่งงานที่เธอบันทึกไว้ล่วงหน้า ซึ่งเขาจะขอยกตัวอย่างข้อเรียกร้อง 6 อย่างจากเธอคนนี้ ที่ทำให้เขารู้สึกเลยว่าการจะหาคนแต่งงานด้วยในยุคนี้ ช่างยากจริง ๆ

สำหรับข้อเรียกร้องของฝ่ายหญิง ประกอบด้วย


              1. คู่สมรสต้องมีงานมั่นคงและมุ่งมั่นที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง ไม่ปักหลักอยู่กับที่ ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน

              2. ใส่ใจสมดุลระหว่างการใช้ชีวิตและการทำงาน ใน 1 สัปดาห์ต้องมีเวลาไปเดตกันอย่างน้อย 3 วัน

              3. ฝ่ายชายต้องทำลิสต์รายชื่อเพื่อนผู้หญิงที่รู้จักตอนนี้ อธิบายมาว่าใครเป็นใคร เจอกันได้ยังไง ติดต่อกับพวกเธอบ่อยแค่ไหน และอื่น ๆ

              4. ผู้ชายต้องไม่เป็นฝ่ายออกเงินจ่ายทุก ๆ อย่างในชีวิต เธอสามารถแชร์ค่าเช่าหรือเงินจำนองบ้านได้ แต่หากเธอจะซื้อบ้าน จะต้องลงทะเบียนด้วยชื่อของเธอก่อน

              5. เธอไม่ต้องการให้แม่สามีมาดูแลหลังแต่งงาน และมีข้อจำกัดว่า แม่สามีไม่สามารถพูดเรื่องนิสัยและความคิดของเธอ รวมถึงจะไม่แทรกแซงการเลี้ยงลูกของเธอรวมถึงเรื่องอื่น ๆ นอกจากนี้ คู่สมรสต้องช่วยเธอสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน้าแม่สามี

              6. เธอยินดีที่จะมีลูกหลังแต่งงาน แต่เธอไม่สามารถมีเซ็กส์มากเกินไปได้ จะถี่แค่ไหนให้เป็นไปตามความต้องการของเธอ และต้องให้เธอเป็นฝ่ายนำ เว้นแต่เธอจะเป็นฝ่ายร้องขอ

              เรียกว่าเป็นข้อตกลงที่ครอบคลุมทั้งเรื่องงาน ความสัมพันธ์กับเพื่อน การใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวฝ่ายชาย ตลอดไปจนถึงเรื่องบนเตียง เพื่อความสบายใจของฝ่ายหญิงและไม่ทำให้ครอบครัวคิดว่าเธอถูกผู้ชายเลี้ยง แต่ได้เจอกับข้อตกลงเหล่านี้แล้วทำให้ชายคนนี้ถึงกับอึ้งไปจริง ๆ เช่นเดียวกับชาวเน็ตที่รู้สึกประหลาดใจไม่แพ้กัน

โดยมีคอมเมนต์เช่น


             "ด้วยอายุเท่านี้คุณยังกล้าสาบานว่าจะมีลูก คุณยังมีลูกได้อีกเหรอ"
 
             "นี่มันเรื่องผีใช่ไหม"

             "ผู้หญิงแบบนี้ เธอไม่ชอบคนที่มีสภาพแย่ แต่เธอก็ไม่ชอบคนที่มีสภาพดีเหมือนกัน"

             "ถามเธอก่อนว่าในฐานะครูประวัติศาสตร์ เธอจะสู้เพื่อให้เลื่อนตำแหน่งได้ยังไงก่อน"

             "ถ้าคุณแต่งงานกับคนแบบนี้ ใช้มือช่วยตัวเองยังดีกว่า"

             อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนมองว่าฝ่ายหญิงทำแบบนี้ก็ไม่ผิด แต่เป็นการแสดงความชัดเจนกับฝ่ายชายก่อนแต่งงาน หากใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจริงจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

             "ก็ดีแล้วที่ทำให้ชัดเจนก่อน ไม่งั้นก็คงง่ายที่จะจบด้วยการหย่า"

             "เป็นไปได้ไหมที่เธอไม่ได้อยากมาดูตัว และไม่แฮปปี้ที่ถูกคนในครอบครัวบังคับมา"

             "มันก็สมเหตุสมผลดีนะ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูหญิงไปดูตัว ยื่นเงื่อนไข 6 ข้อให้อ่าน ฝ่ายชายอึ้งมาก ถ้าจะขนาดนี้อย่าแต่งเลย อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:10:12 8,175 อ่าน
TOP