x close

ใจจะวาย นักท่องเที่ยวแห่ปีนเขาแน่น คนติดกลางผาเป็น ชม. ก้าวผิดนิดเดียวถึงชีวิต


          นักท่องเที่ยวแห่ปีนเขาช่วงวันหยุด คนแน่นขนัด ติดอยู่กลางผาเป็นชั่วโมง มีแค่ที่ให้เหยียบ ก้าวผิดนิดเดียวถึงชีวิต

นักท่องเที่ยวปีนเขา
ภาพจาก 小紅書

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ภูเขาเยี่ยนตั้ง ในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,150 เมตร และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับเหล่านักท่องเที่ยวสายผจญภัย โดยเมื่อเทศกาลวันหยุดยาวช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางไปเที่ยวปีนเขาแห่งนี้จนประชากรหนาแน่น เกิดเป็นปรากฏการณ์สุดหวาดเสียว

          ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่สะพัดบนโซเชียลมีเดียของจีน โดยแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวจำนวนหลายสิบชีวิต พยายามเกาะไปกับเชือกตามเส้นทางปีนเขา เพื่อรอให้คนที่อยู่ด้านหน้าก้าวไปเรื่อย ๆ แต่เนื่องจากมีคนจำนวนมากทำให้เกิดการล่าช้า และพวกเขาต้องติดอยู่กลางหน้าผาเป็นเวลานานกว่าชั่วโมง ที่ให้เท้าเหยียบมีเพียงขั้นโลหะเล็ก ๆ ที่ยึดกับหน้าผา

          หลังจากมีผู้นำภาพเหตุการณ์มาโพสต์แชร์ต่อกัน ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด หลายคนเห็นแล้วรู้สึกตกใจกลัว เข้าไปคอมเมนต์กล่าวว่า "มันน่ากลัวมาก ! เห็นแล้วหัวใจจะวาย ถ้าก้าวผิดหรือเป็นลมขึ้นมาจะรอดไหม", "ฉันจะไม่ไปที่นี่เด็ดขาด ต่อให้มีคนเสนอเงินให้ก็ตาม" ทั้งนี้ มีผู้ใช้โซเชียลสงสัยว่า "จะเกิดอะไรขึ้นหากมีคนหนึ่งล้มลงไป แม้ว่าทุกคนจะสวมหมวกกันน็อก สายรัดและอุปกรณ์นิรภัย"

นักท่องเที่ยวปีนเขา
ภาพจาก 小紅書

          ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดุเดือด ทางบริษัท Wenzhou Dingcheng Sports Development ผู้รับผิดชอบจัดการดูแลเส้นการปีนเขาแห่งนี้ ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่า ทางบริษัทประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวผู้สนใจมาปีนเขาต่ำเกินไป ทำให้ขาดประสิทธิภาพในการควบคุมประชากร ทั้งระบบจองตั๋ว และความบกพร่องในการจัดการสถานที่ จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวติดค้างอยู่บนเส้นทางปีนเขา

          ทางบริษัท ระบุว่า ขณะนี้ได้ระงับการขายตั๋วชั่วคราว และกำลังเร่งจัดการสถานการณ์ภายใน พร้อมทั้งเตรียมปรับปรุงระบบควบคุมประชากรนักท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่จะมาเยี่ยมเยียนในครั้งต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า มีผู้บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่

นักท่องเที่ยวปีนเขา
ภาพจาก 小紅書

นักท่องเที่ยวปีนเขา
ภาพจาก 小紅書

นักท่องเที่ยวปีนเขา
ภาพจาก 小紅書


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple, CNN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจจะวาย นักท่องเที่ยวแห่ปีนเขาแน่น คนติดกลางผาเป็น ชม. ก้าวผิดนิดเดียวถึงชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:15:26 13,230 อ่าน
TOP