x close

ช่างผมเปิดเคสอึ้ง คุณป้ามัดผม-ไม่ดูแลมาเป็นปี สภาพเกินบรรยาย แต่ทำไมคนไม่ให้ตัด

 
              ช่างผมเปิดเคสตะลึง คุณป้าป่วยจนไม่ได้ดูแลผมมาเป็นปี มัดไว้จนเป็นก้อนแข็ง แก้ออกไม่ได้ จะตัดก็ยังยาก แต่ทำไมโซเชียลยังบอกไม่ให้ตัดทิ้ง




ช่างตัดผม
ภาพจาก SAOstar 

              วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า คุณป้ารายหนึ่งทำให้ช่างทำผมในประเทศเวียดนามถึงกับอึ้ง และได้แต่สำรวจผมของคุณป้าด้วยความสิ้นหวังเมื่อได้เห็นสภาพผมไม่เหมือนใครของเธอ เพราะแม้ว่าผมสีดอกเลาจะค่อนข้างบางตามประสาคนสูงวัย แต่ผมยาว ๆ ของคุณป้ากลับถูกจับมัดรวมกันเป็นก้อนแข็ง ๆ ขนาดใหญ่ ข้างในพันกันแน่นจนไม่สามารถสางออกได้

              เมื่อสำรวจดูผมของคุณป้า พบว่าผมยาว ๆ ด้านหลังของเธอจับรวมกันเป็นก้อนจนหนัก สภาพผมแข็งกระด้างเหมือนกับไม่เคยผ่านการทำความสะอาดมาเป็นเวลานานแล้ว เห็นได้ชัดว่าปลายผมของคุณป้าถูกจับมัดไว้ด้วยกัน ส่วนเส้นผมที่หลุดออกมาก็ถูกจับยัดเข้าไปในมวยผมเดิมเท่านั้น ไม่ได้แก้มัดเพื่อหวีและจัดทรงใหม่

ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

              ตอนที่ช่างเห็นสภาพดังนี้ ก็สอบถามจนทราบว่าจริง ๆ แล้วคุณป้าป่วยมาตั้งแต่ปีก่อน เลยไม่สามารถสระผมได้เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้ปลายผมจึงเกิดความมันและพันกันเป็นก้อนเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ล้มป่วยคุณป้าก็ไม่ได้มาตัดผมอีก และทิ้งผมไว้ให้อยู่สภาพนี้ อาศัยการมัดให้ดูเรียบร้อยเท่านั้น

              ไม่เพียงแค่มวยผมหน้า ๆ ที่ทำให้ไม่สบายตัว แต่ยังส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน โดยพบว่าตอนนอน คุณป้าจะนอนตะแคงได้เพียงข้างเดียวเท่านั้น
 
ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

              ทั้งนี้ หลังจากช่างทำผมนำคลิปมาโพสต์ลง TikTok ก็มีคอมเมนต์มากมายจากชาวเน็ต ที่ถกเถียงเรื่องผมของคุณป้า บ้างก็มองว่าคุณป้าไม่ได้สระผมมานาน จึงเป็นธรรมชาติที่ผมจะเหนียวและจับตัวเป็นก้อน แต่ก็มีคนไม่น้อยที่มีความเชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติ อ้างว่าที่ผมของคุณป้าเป็นแบบนี้เพราะตัวเองมั่งมีแต่ไม่ชำระหนี้ให้พ่อแม่ ผมจึงจับกันเป็นก้อน

               ด้วยเหตุนี้คนมากมายจึงแนะนำคุณป้าไม่ให้ตัดผม มิเช่นนั้นอาจจะกลับมาป่วยอีกจนกว่าผมจะยาวใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนเข้ามาแย้งว่า "ก็ไม่รู้นะว่าตัดผมแล้วจะเจอเรื่องทุกข์ใจไหม แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ก็คงไม่มีใครอยู่ด้วยได้ เพราะกลิ่นน่าจะเกินทน"

               อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วช่างตัดผมก็ได้เข้ามาอัปเดต เผยว่าคุณป้ายืนยันที่จะให้ตัดผมที่พันกันยุ่งออกไป ดังนั้น เขาจึงลงมือตัดผมให้คุณป้าแล้ว ซึ่งจากคลิปนั้นพบว่าการจัดการผมของคุณป้ารายนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากผมพันกันแน่นมาก ไม่สามารถสางผมออกได้ทั้งหมด ช่างจึงต้องใช้วิธีการแบ่งตัดทีละส่วน จนท้ายที่สุดก็สามารถตัดผมคุณป้าเป็นทรงสั้น ที่ดูสดชื่นและเรียบร้อย
 
ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

ช่างตัดผม
ภาพจาก TikTok trieuduyenthan.28

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างผมเปิดเคสอึ้ง คุณป้ามัดผม-ไม่ดูแลมาเป็นปี สภาพเกินบรรยาย แต่ทำไมคนไม่ให้ตัด อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:16:58 17,134 อ่าน
TOP