x close

รวบหนุ่มอังกฤษ รีวิวร้านอาหารภูเก็ตให้ 1 ดาว พาทัวร์ไปถล่ม จนคะแนนร้านตกฮวบฮาบ

           รวบ หนุ่มอังกฤษ ใส่ร้ายในโซเชียลร้านอาหารภูเก็ต พาพวกถล่มรีวิว 1 ดาวจนคะแนนตกฮวบ ฉุนปมไม่ให้เดินผ่านร้านเข้าห้องพัก
รวบหนุ่มอังกฤษ รีวิวร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว

           วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุมตัว นายอเล็กซานเดอร์ เชื้อชาติอังกฤษ สัญชาติไทย อายุ 21 ปี กระทำความผิดฐาน  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา โดยจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง

           สืบเนื่องจาก ช่วงกลางปี 2565 นายอเล็กซานเดอร์ พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต โดยมีปัญหากับเจ้าของร้านอาหารอิตาลี เรื่องการเข้า-ออกที่พัก เนื่องที่พักดังกล่าวจะสะดวกเข้า-ออกผ่านทางร้านอาหารดังกล่าว แต่ด้วยทางร้านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเปิดเส้นทางข้างต้น จึงสงวนไว้ให้เฉพาะลูกค้าที่มาใช้บริการ และได้ร้องขอให้ นายอเล็กซานเดอร์ อย่าใช้เส้นทางนี้อีก จนสร้างความไม่พอใจให้แก่ นายอเล็กซานเดอร์

           ต่อมา ทางร้านตรวจสอบพบว่า คะแนนดาวของร้านอาหารภายในกูเกิลร่วงลงอย่างน่าตกใจ จากคะแนน 4.9 เต็ม 5 เหลือเพียง 3.1 คะแนน จึงได้ตรวจสอบพบว่า มีการรีวิวร้านอาหารโดยให้คะแนนเพียงหนึ่งดาว ในระยะเพียงสั้น ๆ และพบว่าผู้ที่มารีวิว คือ นายอเล็กซานเดอร์ ที่มีปัญหากันมาก่อน โดยโพสต์รีวิวด้วยการใช้ข้อความที่เป็นเท็จและบิดเบือน ในลักษณะที่เป็นการกลั่นแกล้งให้ทางร้านได้รับความเสียหาย และยังตรวจสอบพบอีกว่า นอกจาก นายอเล็กซานเดอร์ แล้ว ยังมีพรรคพวกของเจ้าตัวเข้ามารีวิวในข้อความทำนองเดียวกันอีก จึงเข้าดำเนินคดีไว้



           ล่าสุด ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายอเล็กซานเดอร์ หลบหนีมาพักอยู่ที่คอนโดย่านวัดพระยาไกร ถนนเจริญกรุง จึงได้เข้าติดตามจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มอังกฤษ รีวิวร้านอาหารภูเก็ตให้ 1 ดาว พาทัวร์ไปถล่ม จนคะแนนร้านตกฮวบฮาบ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:04:20 14,986 อ่าน
TOP