x close

หรือนี่คือสาเหตุ บรั่นดีไทย เอะอะก็ขาดตลาด เจอคนแห่ซื้อแก้บนองค์กวนอู 2 แสนขวด

 
            วิหารองค์อริยะเจ้ากวนอู ของ ริวจิตสัมผัส คนซื้อบรั่นดีไทยบนได้ผล แห่นำมาแก้บนเพียบ แตะหลัก 2 แสนขวด แซวหรือเป็นสาเหตุขาดตลาด

แก้บน
ภาพจาก วิหารอริยะเจ้ากวนอู บางบัวทอง นนทบุรี

           วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 โหนกระแส รายงานว่า ที่วิหารองค์อริยะเจ้ากวนอู ซอยราษฎร์ทูลเกล้า ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีสาธุชนที่มีจิตศรัทธานำบรั่นดียี่ห้อดังของไทยเดินทางมาแก้บน จนหลายคนมองว่า นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ขาดตลาด หาซื้อได้ยาก

           ด้าน ริว จิตสัมผัส ผู้ก่อตั้งมูลนิธิวิหารอริยะเจ้ากวนอู กล่าวว่า ตนสร้างวิหารแห่งนี้เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว หลังได้ที่ดินเนื้อที่ 1 ไร่ จากผู้ที่มีจิตศรัทธาและไม่ประสงค์ออกนาม ตนมีความตั้งใจสร้างสถานที่แห่งนี้เพื่อยกให้เป็นสมบัติของแผ่นดินต่อไปในอนาคต ที่วิหารนี้ จะไม่มีการทรงเจ้าเข้าผี ไม่มีการประทับทรง ไม่มีการดูดวงทำนายโชคชะตาใด ๆ เป็นสถานที่จัดให้ผู้คนที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อองค์เทพเจ้ากวนอูได้เดินทางมาไหว้สักการะขอพรเท่านั้น

           ในแต่ละวันจะมีผู้คนเดินทางมาที่วิหารแห่งนี้เป็นจำนวนมาก วันธรรมดาเฉลี่ยประมาณ 500 คนต่อวัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีสาธุชนเพิ่มขึ้นประมาณ 1,500 คนต่อวัน ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่ต่างมาขอพรเรื่อง การงาน การเงิน และสุขภาพ ถ้าเรื่องที่บนบานไว้สำเร็จ ก็จะกลับมาแก้บนกับองค์เทพเจ้ากวนอูด้วยบรั่นดีของไทย จนกลายเป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันไปว่า หากบนด้วยบรั่นดียี่ห้อดังของไทย จะได้ผลดีและรวดเร็วกว่าการบนบานด้วยยี่ห้ออื่น ๆ ทำให้ปัจจุบันที่วิหารแห่งนี้มีบรั่นดีมากกว่า 2 แสนขวดแล้ว

 แก้บน
ภาพจาก วิหารอริยะเจ้ากวนอู บางบัวทอง นนทบุรี

แก้บน
ภาพจาก วิหารอริยะเจ้ากวนอู บางบัวทอง นนทบุรี

แก้บน
ภาพจาก วิหารอริยะเจ้ากวนอู บางบัวทอง นนทบุรี

          ที่มาของการบนด้วยบรั่นดี เกิดมาจากการที่มีคนมาสอบถามกับตนว่าจะต้องบนด้วยอะไรจึงจะสำเร็จ หลังเคยบนด้วยเหล้าจีนแต่ไม่ได้ผล ตนจึงแนะว่าให้ลองเปลี่ยนมาบนด้วยเหล้าไทยดู เขาจึงเลือกบนบานด้วยเหล้าบรั่นดียี่ห้อนี้แทน จนสิ่งที่บนบานขอเอาไว้ก็ประสบความสำเร็จในระยะเวลาเพียง 3 วัน ก่อนจะลองบนเรื่องอื่นก็สำเร็จอีก จนทำให้กลายเป็นธรรมเนียมที่ยึดถือกันต่อ ๆ กันไป เท่าที่เห็นไวสุดคือบนสำเร็จใน 3 วัน และนานสุดไม่เกิน 6 เดือน แต่เรื่องที่บนบานขอจะต้องไม่เกินกว่ากำลังของตัวเอง

           สถิติที่มีคนนำบรั่นดีมาแก้บนสูงที่สุดคือ เฮียนพพร เซียนพระเครื่องคนดัง บนบานขอเรื่องธุรกิจสำเร็จ นำบรั่นดีไทยมาแก้บนจำนวน 150 ลัง ซึ่งหลังมีคนนำบรั่นดีมาแก้บนที่นี่จำนวนมาก ทำให้มียี่ปั๊ว-ซาปั๊วหลายรายติดต่อขอซื้อนำไปขายต่อ แต่ตนประกาศชัดเจนว่า ไม่สามารถนำไปขายต่อให้ใครได้ เนื่องจากต้องเปิดบรั่นดีแก้บนเหล่านี้ถวายกับองค์กวนอูในแต่ละวันไปเรื่อย ๆ และจะนำขวดที่ถวายแล้ว ลามาให้ผู้คนที่เดินทางมาที่วิหารแห่งนี้ได้จิบเป็นยา เพื่อเช็กสุขภาพร่างกายในเบื้องต้น

           เชื่อว่าหากชิมบรั่นดีที่แก้บนเข้าไป หากจิบแล้วรู้สึกว่ามีรสจืด แสดงว่าคนคนนั้นมีปัญหาระบบเลือด ลิ่มเลือดอุดตัน หรือเลือดหนืด, หากจิบแล้วมีรสหวาน จะบ่งบอกว่าคนนั้นเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศ หรือมีกรดในเลือดสูง, หากจิบแล้วรสชาติขม ซึ่งเป็นรสปกติ แสดงว่าร่างกายเป็นปกติ แข็งแรงดี แต่ถ้าหากจิบเข้าไปแล้วได้กลิ่นหอมของบรั่นดีเพียงอย่างเดียว แสดงว่าไขมันในเลือดสูง หรือไขมันพอกตับ

           หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ โดยเฉพาะสายที่ชอบเครื่องดื่มชนิดนี้ต่างมองว่า หรือนี่จะเป็นสาเหตุให้บรั่นดีไทยขาดตลาด ปกติก็ซื้อยากอยู่แล้ว ยิ่งมีข่าวนี้อาจจะหาซื้อยากกว่าเดิมหรือเปล่า เป็นต้น

แก้บน

แก้บน

แก้บน

แก้บน

แก้บน


ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หรือนี่คือสาเหตุ บรั่นดีไทย เอะอะก็ขาดตลาด เจอคนแห่ซื้อแก้บนองค์กวนอู 2 แสนขวด อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:18:41 10,354 อ่าน
TOP