x close

สุดยอดคุณลุง ติดในหุบเขาลึก 10 วัน เดินไม่ได้ หาวิธีให้คนรู้น่าทึ่ง จนรอดตายมาได้

 
              คุณลุงเคราะห์ร้าย ติดในหุบเขาลึก 10 วัน เจ็บจนเดินไม่ได้ หาวิธีให้บอกตำแหน่งคนรู้ได้อย่างน่าทึ่ง สุดท้ายรอดชีวิต

ในวิกฤตถึงชีวิต
ภาพจาก Nantou County Fire Department 

             วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของคุณลุงรายหนึ่งในไต้หวัน ได้รับความสนใจพร้อมด้วยเสียงชื่นชมมากมาย ภายหลังจากเขาประสบเหตุเคราะห์ร้ายอย่างที่ไม่คาดคิด ติดอยู่ในหุบเขาลึกนานถึง 10 วัน จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่ด้วยความคิดอันหลักแหลม ทำให้เขาสามารถหาวิธีบอกพิกัดตำแหน่งให้คนรู้ และมาช่วยเหลือได้สำเร็จ

             ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ชายชื่อสกุล "จ้วง" อายุ 54 ปี ออกไปเดินป่าโดยลำพัง ที่ภูเขาฟีนิกซ์ ในเขตหนานโถว ของไต้หวัน กระทั่งเกิดพลัดตกลงไปในหุบเขา จากที่ความสูงประมาณ 10 เมตร เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา จนไม่สามารถเดินได้

             คุณลุงจ้วงไม่มีโทรศัพท์มือถือ จึงไม่สามารถติดต่อให้ใครมาช่วยเหลือได้ อีกทั้งยังมีอาการหิวโหย เนื่องจากร่างกายไม่ได้กินอะไรมานานหลายวันตลอดระยะเวลาที่เขาติดอยู่ในหุบเขาแห่งนั้น ทว่าคุณลุงไม่ยอมแพ้ต่อชะตากรรมแสนเลวร้ายนี้ เขาพยายามคิดหาวิธีเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้

ในวิกฤตถึงชีวิต
ภาพจาก Nantou County Fire Department 

             หลังจากสังเกตบริเวณรอบ ๆ คุณลุงเห็นท่อที่ส่งน้ำไปยังชาวบ้านในพื้นที่ และใกล้ ๆ มีพืชชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ต้นเผือกยักษ์ ซึ่งมีลำต้นหนา แข็งแรง และมีใบขนาดใหญ่ คุณลุงซึ่งอดีตเคยเป็นช่างประปาจึงเกิดความคิด ใช้มีดพับที่พกติดตัวค่อย ๆ ตัดท่อน้ำดังกล่าว แล้วนำก้านต้นเผือกยัดเข้าไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ท่อน้ำเกิดการอุดตัน

             หลังจากที่คุณลุงประสบเหตุ ผ่านมาเป็นระยะเวลา 10 วัน ในที่สุด ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่นั้นก็พบว่า เกิดความผิดปกติกับท่อน้ำ จึงได้ออกสำรวจหาต้นเหตุ กระทั่งมาเจอคุณลุงที่ติดอยู่ในหุบเขาลึก จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เขามาช่วยเหลือ พาคุณลุงลงมาจากภูเขาได้โดยปลอดภัย

             จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า คุณลุงมีสัญญาณชีพคงที่ แต่สภาพร่างกายอ่อนเพลีย เนื่องจากขาดอาหาร อีกทั้งยังมีอาการบาดเจ็บที่ขาขวาและสะโพกซ้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงส่งคุณลุงขึ้นรถฉุกเฉิน นำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาล  

ในวิกฤตถึงชีวิต
ภาพจาก Nantou County Fire Department 

ในวิกฤตถึงชีวิต
ภาพจาก Nantou County Fire Department 

              หลังจากเรื่องราวนี้ถูกนำมาเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ผู้คนต่างก็พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นยกย่องชื่นชมจิตใจที่แข็งแกร่ง และความคิดอันชาญฉลาดของคุณลุง แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก น่ากลัว และเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต แต่สามารถเอาตัวรอดมาได้ในท้ายที่สุด

              "สุดยอดมาก วิธีการช่วยเหลือตัวเองของคุณลุงนั้นช่างเหลือเชื่อจริง ๆ ถ้าเป็นฉัน ฉันคงได้แต่ดื่มน้ำทุกวัน ไม่มีใครหาฉันเจอหรือมาช่วยได้"

              "สวรรค์หรือโชคชะตามักจะเปิดช่องเอาไว้เสมอ ผู้ที่รอดชีวิตจากภยันตรายที่เลวร้ายจะโชคดีในอนาคต"

              "นี่เป็นความคิดที่ฉลาดยอดเยี่ยม ในวิกฤตอันตรายเช่นนั้น เขากลับมีสติ และมีไหวพริบมากจริง ๆ"
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post, Taiwan News  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณลุง ติดในหุบเขาลึก 10 วัน เดินไม่ได้ หาวิธีให้คนรู้น่าทึ่ง จนรอดตายมาได้ โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:38:53 41,962 อ่าน
TOP