x close

เพิ่งติดแอร์ใหม่ เอะใจทำไมค่าไฟพุ่ง หรือเพราะตำแหน่งคอมเพรสเซอร์ คนแนะแก้ด่วน !


            เจ้าของบ้านเพิ่งติดแอร์ 2 เดือน เอะใจค่าไฟพุ่ง หรือสาเหตุจะเป็นเพราะช่างติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์แบบนี้ คนแห่แนะรีบแก้ด่วน

ติดตั้งแอร์
ภาพจาก งานบ้านที่รัก

            เรียกว่าเป็นเรื่องชวนกลุ้มใจของคนอยากติดแอร์ในพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งบางครั้งหากปล่อยให้ช่างติดตั้งไปโดยไม่ได้ตรวจสอบ ก็อาจตามมาซึ่งปัญหาชวนยุ่งยากที่กระทบทั้งค่าไฟที่แพงกว่าปกติ หรืออาจหนักถึงขั้นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ก็เป็นได้

            วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่มงานบ้านที่รัก โดยปรึกษาปัญหาหลังจากติดตั้งแอร์ ซึ่งช่างมีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์หันหน้าไปทางห้องที่มีกำแพงกั้น จึงเกิดความสงสัยว่าแบบนี้จะเกี่ยวกับค่าไฟที่เพิ่มขึ้นไหม และจะมีปัญหาอะไรตามมาบ้าง

            เจ้าของโพสต์ ระบุว่า ขอความรู้เรื่องการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ด้านนอกเกือบชิดผนัง และติดตั้งไว้ที่ในห้องติดกันที่มีแต่หน้าต่าง จะมีผลกับค่าไฟฟ้า และส่งผลเสียกับแอร์ไหม อากาศร้อนด้วย ที่ผ่านมาเคยจ่ายค่าไฟฟ้าไม่เกิน 2,000 บาท พอเพิ่มแอร์ตัวเดียว จ่าย 3,000 กว่าบาท มา 2 เดือนแล้ว

ติดตั้งแอร์
ภาพจาก งานบ้านที่รัก

            หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ทำเอาหลายคนต่างตกใจที่เห็นการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ในลักษณะหันลมร้อนไปทางผนังอีกฝั่งแบบนี้ เพราะทำให้ลมร้อนระบายได้ไม่ดี แอร์ทำงานหนัก ค่าไฟจึงสูงกว่าปกติ ซึ่งหากไม่แก้ไขหรือย้ายตำแหน่งอาจทำให้คอมเพรสเซอร์เสียเร็วได้

            เมื่อถามว่าช่างที่ติดตั้งได้แนะนำอะไรไหม บ้านนั้นมีจุดติดได้ตรงนี้ที่เดียวหรือไม่ เจ้าของโพสต์ตอบว่า ช่างบอกว่าติดได้ แต่มาสังเกตค่าไฟสูงมากจริง ๆ ซึ่งบางคอมเมนต์แนะนำว่า หากไม่ย้ายจุดติดคอมเพรสเซอร์แอร์ ก็ควรจะติดกริลบังคับทิศทางลมให้ออกทางด้านข้างแทน อาจจะช่วยให้ระบายลดร้อนได้ดีขึ้น เป็นต้น

ติดตั้งแอร์
ภาพจาก งานบ้านที่รัก

ติดตั้งแอร์

ติดตั้งแอร์

ติดตั้งแอร์

ติดตั้งแอร์

ติดตั้งแอร์

ติดตั้งแอร์

ติดตั้งแอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งติดแอร์ใหม่ เอะใจทำไมค่าไฟพุ่ง หรือเพราะตำแหน่งคอมเพรสเซอร์ คนแนะแก้ด่วน ! โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:55:07 7,826 อ่าน
TOP