x close

ติดตั้งตู้เย็นด้านนอกหรือในห้องแอร์ ประหยัดไฟกว่ากัน การไฟฟ้าตอบให้ เคลียร์เลย !


          ติดตั้งตู้เย็นด้านนอกหรือในห้องแอร์ อันไหนประหยัดไฟมากกว่ากัน เป็นคำถามน่าคิด การไฟฟ้ามาตอบเอง เรื่องนี้เคลียร์ ควรตั้งที่ไหนดีสุด

ตู้เย็น

          หนึ่งในคำถามน่าคิดไม่น้อยว่าคำตอบออกมาจะเป็นยังไง ในเมื่อสภาพอากาศร้อนแบบนี้ นั่นคือเรื่อง ระหว่างการตั้งตู้เย็นในห้องแอร์ กับการตั้งตู้เย็นด้านนอกที่ไม่มีแอร์ อันไหนจะประหยัดไฟมากกว่ากัน

          โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 3859047 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เป็นคนตั้งคำถามดังกล่าวขึ้นมา เพราะสงสัยเรื่องนี้จริง ๆ สืบเนื่องจากห้องครัวสมัยก่อนของชาวบ้านทั่วไป มักอยู่นอกห้องแอร์ ดังนั้นตู้เย็นจึงมักเอาไว้ตรงจุดนี้

          แต่ในยุคปัจจุบัน คนในเมืองอาศัยในห้องเช่า คอนโดมากขึ้น พื้นที่มีจำกัด ดังนั้นตู้เย็นจึงจำเป็นต้องเอาไว้รวมกับห้องนอนหรือใกล้ห้องนอนที่สุด ตรงจุดนี้จะมีแอร์ติดตั้งเอาไว้ ดังนั้นจึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า ตั้งไว้ที่ไหนจะดีกว่ากัน

          เรื่องนี้ เฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA ให้คำตอบชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่า ไม่แนะนำให้ติดตั้งตู้เย็นในห้องแอร์ เพราะระบบการทำงานของตู้เย็นจะนำความร้อนจากภายในออกมาภายนอก ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้นในการดูดความร้อนที่ตู้เย็นปล่อยออกมา นอกจากนี้ น้ำทิ้งของตู้เย็น ยิ่งทำให้แอร์ทำงานหนักมากขึ้น เปลืองไฟขึ้นอย่างแน่นอน

ตู้เย็น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติดตั้งตู้เย็นด้านนอกหรือในห้องแอร์ ประหยัดไฟกว่ากัน การไฟฟ้าตอบให้ เคลียร์เลย ! โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:03:41 5,852 อ่าน
TOP