x close

หนุ่มชวนสาวที่ชอบไปกินข้าว สาวไม่ยอมกินนึกว่าเขิน รู้เหตุผลอายหน้าชา คนถกเดือด

          หนุ่มดีใจ สาวที่ชอบยอมไปกินข้าวด้วย คอยตักให้ไม่ขาด แต่สาวไม่ยอมกินนึกว่าเขิน ก่อนรู้เหตุผลหน้าชา คนถกประเด็นเดือด
นัดเดต
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวคู่หนึ่ง ถูกแชร์เป็นไปเด็นที่ถกเถียงร้อนแรงบนโซเชียมีเดียของจีน ภายหลังจากฝ่ายชายชวนสาวที่ชอบไปกินข้าวด้วยกัน พอไปถึงที่ร้าน เขาก็คอยดูแลและบริการเธอเป็นอย่างดี แต่ปรากฏว่าเธอนั่งนิ่งไม่ยอมกิน แต่ไม่ใช่เพราะเขินหรืออะไรทำนองนั้น เมื่อเขาได้ฟังเหตุผลถึงกับอายจนหน้าชา

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ชายหนุ่มแอบชอบหญิงสาวรายนี้มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว เขามักจะคอยถามเธอว่า มีเวลาว่างไหม อยากออกไปกินข้าว ไปช้อปปิ้ง ดูหนัง หรือเที่ยวเล่นด้วยกันไหม ทางฝ่ายหญิงก็รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ จึงพยายามปฏิเสธไปทุกครั้ง เพราะเธอไม่ได้คิดเหมือนเขา และไม่อยากให้ความหวังกับเขา  

          กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ หญิงสาวตกลงยอมไปกินอาหารเย็นกับชายหนุ่ม หลังจากที่ฝ่ายชายชวน เขาจึงเข้าใจว่า เธอน่าจะเปิดใจยอมให้โอกาสกับเขา เขาจึงใช้โอกาสนี้ทำคะแนนอย่างเต็มที่ ทั้งดูแลและคอยบริการเธอตลอดมื้ออาหาร อีกทั้งเขายังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของเธอ เห็นว่าเธอผอมมาก จึงคอยคีบและตักกับข้าวให้ไม่ขาด โดยเฉพาะน่องไก่ที่มักจะยกไว้ให้คนรักกิน

นัดเดต
ภาพจาก Weibo

          บรรยากาศที่เกิดขึ้นน่าจะกลายเป็นความโรแมนติก แต่ความเป็นจริงกลับตรงกันข้าม เมื่อฝ่ายหญิงนั่งนิ่งไม่ยอมกินอาหารที่ฝ่ายชายตักให้ ทั้งยังมีสีหน้าท่าทางไม่พอใจและรังเกียจ เธอใช้ตะเกียบของเธอคีบน่องไก่ที่ฝ่ายชายคีบมาให้โยนทิ้งไปนอกชาม แล้วหลังจากนั้นก็หยิบกระดาษทิชชูขึ้นมาเช็ดตะเกียบของเธอ

          "ฉันไม่กินน้ำลายของคนอื่น" หญิงสาว กล่าว

นัดเดต
ภาพจาก Weibo

         
เมื่อได้ยินเช่นนั้น ทางชายหนุ่มถึงกับตกตะลึงจนนิ่งไป เขารู้สึกอายจนไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมาชั่วขณะ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไปหลังจากนั้น เพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้นหรืออย่างน้อยก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ในเวลานั้นชายหนุ่มพยายามนั่งกินไปเงียบ ๆ แต่เมื่อมองไปทางหญิงสาว ท่าทางของเธอก็ยังเฉยชาเช่นเดิม

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ผู้คนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในมุมมองที่แตกต่างกัน โดยฝ่ายหนึ่งรู้สึกเห็นใจฝ่ายชาย มองว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีความอดทนสูงมาก อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นพยายามและตั้งใจมาก ผู้ชายแบบนี้จะเป็นแฟนที่ดีได้ในอนาคต ในทางกลับกัน ผู้หญิงค่อนข้างที่จะเรื่องมาก หรืออาจเป็นเพราะเธอไม่ได้ชอบเขาจริง ๆ จึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีออกมา

          อย่างไรก็ตาม อีกฝ่ายเห็นด้วยกับทางฝ่ายหญิงสาว โดยแบ่งเป็น 2 กรณี ส่วนหนึ่งบอกว่าผู้ชายคอยเอาใจผู้หญิงมากเกินไป จนเธออาจจะรู้สึกอึดอัดและไม่ชอบ ในขณะที่อีกส่วนมองว่าเป็นเรื่องของสุขอนามัย เขาควรใช้ช้อนกลางหรือตะเกียบคู่อื่น เธอจะได้ไม่รู้สึกรังเกียจ อีกทั้งตอนนี้ทั้งคู่ยังไม่ได้มีสถานะเป็นแฟนกัน หากเป็นกรณีที่คบหากันแล้ว เธออาจจะไม่ถือสาอะไร แต่กับเขาไม่ใช่เช่นนั้น โอกาสเดตครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเขา    

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชวนสาวที่ชอบไปกินข้าว สาวไม่ยอมกินนึกว่าเขิน รู้เหตุผลอายหน้าชา คนถกเดือด โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:06:25 68,882 อ่าน
TOP