x close

เกินทน ขายบ้านลดให้เป็นล้าน ยังไม่มีใครซื้อ 10 ปีที่ต้องทนเพื่อนบ้านเลี้ยงหมา

 
         เจ้าของบ้านเครียด เพื่อนบ้านซ้าย-ขวา เลี้ยงหมาเพียบ ผลัดกันเห่าทั้งวันนาน 10 ปี เศร้าลูก-สามีต้องย้ายหนี ขายบ้านลดเป็นล้านยังไม่มีใครกล้าซื้อ

หมาเห่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 

          วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เพจกล้าที่จะก้าว เปิดเผยปัญหาทุกข์ใจของ นางสุภาศรี อายุ 58 ปี และนายไพรัช อายุ 63 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังเจอปัญหาเพื่อนบ้านซึ่งมีรั้วติดกันทั้งซ้ายและขวา ปล่อยหมาเห่าเสียงดังต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 10 ปี ส่งผลให้แทบไม่ได้นอน และมีอาการป่วยจากเสียงรบกวนจากสุนัขทั้งวันทั้งคืน

          เจ้าของบ้านที่เดือดร้อนนำหลักฐานเป็นคลิปเสียงและภาพสุนัขเห่าในแต่ละครั้ง ร้องเรียนไปที่เทศบาลและนิติบุคคลไปแล้ว เนื่องจากได้รับผลกระทบเพราะมีอาการป่วย นอนไม่หลับ ปวดหัว มึนหัวตลอด ตาพร่า วันหนึ่งต้องกินยาถึง 11 เม็ด พอหมาเห่าก็สะดุ้งตื่น ยิ่งปวดหัวหนักกว่าเดิม ทำให้ความดันสูงถึง 200 เป็นแบบนี้มา 2 ปีกว่า ส่วนลูกชายคนเล็กนอนไม่ได้ เลือดกำเดาทะลักเต็มแก้ม ต้องย้ายไปอยู่คอนโดใกล้โรงเรียน ทำให้พ่อต้องย้ายไปอยู่เป็นเพื่อนด้วย ครอบครัวต้องแยกกันอยู่ ลูกชายคนโตนอนต้องครอบหูฟัง เปิดเพลง ทุกคืน

หมาเห่า
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

          นางสุภาศรี เผยว่า อาศัยอยู่ที่นี่มานานกว่า 10 ปี ทุกวันต้องมีไรเดอร์มาส่งของ พอขับผ่านหน้าบ้านตนสุนัขของเพื่อนบ้านทั้ง 2 หลังก็เห่า โดยเห่ากันไปมารับกันตลอด ร้องเรียนไปที่เทศบาลก็ไม่เป็นผล บอกว่าไม่เข้าข้อกฎหมาย ตนต้องทนมาแบบนี้ 10 ปี เพื่อนบ้านไม่เคยห้ามให้สุนัขเห่า รปภ. ไม่กล้าเข้ามาเพราะสุนัขจะเห่า สุนัขที่เพื่อนบ้านเอามาเลี้ยงเป็นสุนัขจรจัดที่เก็บมาเลี้ยง มันจะเห่าทุกครั้งที่มีอะไรต่าง ๆ เข้ามาในซอย โดยบ้านฝั่งขวาเลี้ยงสุนัข 3 ตัว ส่วนบ้านฝั่งซ้ายเลี้ยงสุนัข 4 ตัว

          ตอนนี้ตนมีอาการป่วยเป็นความดัน เบาหวาน ไขมัน ไมเกรน แพทย์สั่งให้หลีกเลี่ยงสิ่งรบกวน เพราะเป็นสิ่งกระตุ้นนอนไม่พอ ที่ผ่านมาตนจิตวิตกต้องตื่นกลางดึก ความดันสูงขึ้นถึง 200 จนตอนนี้กินยา 4 ตัว แต่ถ้าสุนัขเห่าจะคุมความดันไม่ได้ นอกจากนี้ลูกชายก็นอนไม่ได้ ต้องใส่หูฟังตลอด ส่วนลูกชายคนเล็กย้ายไปอยู่คอนโด ตนทนมา 10 ปีคิดว่าทนมามากพอแล้ว ตอนนี้อยากเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งมองว่าเจ้าของไม่ดูแลและควบคุม ไม่คิดถึงสิทธิ์ของคนอื่น

หมาเห่า
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

หมาเห่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 

          นางสุภาศรี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้รู้สึกสงสารลูกและครอบครัวที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน อยากปกป้องสิทธิ์ของครอบครัวตนเอง เคยคิดขายบ้าน แต่พอคนจะมาซื้อรู้ว่าข้างบ้านมีสุนัขก็ไม่มีใครซื้อ ขนาดลดราคาให้เป็นล้านก็ไม่มีใครซื้อ ไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนบ้าน แต่ก็ต้องออกมาร้องเรียนเพราะเดือดร้อนจริง ๆ อยากถามว่าหน่วยงานปกป้องคนที่ไม่เคารพกฎหมายใช่ไหม

หมาเห่า
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

          ด้าน นายอธวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่พบว่าผู้ต้องได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านทั้งสองหลังจริง โดยวันจันทร์จะพาผู้ร้องไปศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดให้ตรวจสอบว่ามีข้อกฎหมายข้อไหนสามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้บ้าน เนื่องจากส่งผลกระทบต่อสุขภาพและครอบครัวจริง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกินทน ขายบ้านลดให้เป็นล้าน ยังไม่มีใครซื้อ 10 ปีที่ต้องทนเพื่อนบ้านเลี้ยงหมา อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:00:34 12,485 อ่าน
TOP