x close

ลงไปยังไง !? รุดช่วยลุง รปภ. ติดท่อระบายน้ำ 4 วัน ระทึกเจอฝน-น้ำขังถึงอก

 

              ลงไปยังไง !? รุดช่วยลุง รปภ. ติดท่อระบายน้ำ 4 วัน ระทึกเจอฝนตกน้ำขังถึงอก ยังให้การวกวน เร่งตรวจสอบเกี่ยวข้องกับยาเสพติดไหม หลังอ้างมีคนจะอุ้มไปเรียกค่าไถ่





  ติดในท่อระบายน้ำ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

             วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบชายติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ใกล้แยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี โดยพบว่าใต้ท่อตะแกรงเหล็กมีคนติดอยู่จริง ๆ ขณะนั้นฝนกำลังตกหนักและมีปริมาณน้ำสูงประมาณช่วงอก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าช่วยเหลือ

             โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์งัดตะแกรงเหล็ก แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากและไม่สามารถงัดได้ ต่อมาเมื่อฝนหยุดตก และระดับน้ำเริ่มมีการระบายจนลดลง จึงเปิดฝาท่อปูนที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร เพื่อให้ผู้ประสบเหตุเดินมายังอีกท่อ ก่อนจะนำบันไดหย่อนลงไปนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย รวมเวลาในการช่วยเหลือประมาณ 1 ชั่วโมง

  ติดในท่อระบายน้ำ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

             รายงานเผยว่า ก่อนจะมีการช่วยเหลือนั้นมีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี และได้จอดรถเพื่อจะใส่เสื้อกันฝน ทำให้ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ และพบว่ามีชายอายุประมาณ 40-50 ปีอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งตำรวจที่ป้อมให้มาช่วยชายคนนี้ โดยผู้พบเห็นได้ยินชายคนนี้บอกว่า ติดอยู่ในท่อมาได้ 4 วันแล้ว

             หลังการช่วยเหลือ ทราบว่าชายคนนี้ชื่อ นายยศกร อายุ 44 ปี อยู่ในสภาพอ่อนเพลีย แขนและขาเปื่อยจากการแช่น้ำเป็นเวลานาน และยังให้การวกไปวนมา
 
  ติดในท่อระบายน้ำ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

              ขณะที่ พ.ต.ท. โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รองผกก.ป.สน.พญาไท เผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ประสบเหตุอ้างว่ามีคนจะมาอุ้มไปเรียกค่าไถ่ จึงหลบหนีไปอยู่ในท่อระบายน้ำประมาณ 4 วัน แต่จำไม่ได้ว่าลงไปตรงไหน และจากการตรวจสอบประวัติ ไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด และพบว่าชายคนนี้มีอาชีพเป็น รปภ.
 
              อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ และได้ให้ฝ่ายสืบสวนช่วยตรวจสอบแล้วว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เนื่องจากเจ้าตัวยังพูดวกวนไปมา ไม่สามารถให้ปากคำกับทางตำรวจได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงไปยังไง !? รุดช่วยลุง รปภ. ติดท่อระบายน้ำ 4 วัน ระทึกเจอฝน-น้ำขังถึงอก โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2567 เวลา 21:01:28 17,234 อ่าน
TOP