x close

เปิดไทม์ไลน์ ฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถังโบกปูน หลังถูกอุ้มเรียก 3 ล้าน หดหู่สภาพศพ

          สยอง พบศพหนุ่มเกาหลี ถูกฆ่ายัดถังโบกปูน หลังอุ้มเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน พบฝีมือเพื่อนร่วมชาติ อ้างผู้ตายนำยาไปทิ้งน้ำ ผงะสภาพศพถูกตัดนิ้ว 2 ข้าง
ฆ่าโบกปูน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 แนวหน้า รายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้รับการประสานจากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ว่ามีนักท่องเที่ยวสัญชาติเกาหลี ถูกคนร้ายสัญชาติเดียวกัน ลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท หากไม่ยอมจ่ายจะชำแหละอวัยวะขายทอดตลาด กระทั่งสืบทราบว่ามีการพาตัวมาในพื้นที่ จ.ชลบุรี


          ต่อมา พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ. ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและกู้ภัย ลงพื้นที่ที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังสืบทราบว่ามีการนำตัว นายโรห์ อายุ 34 ปี นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวมาไว้บริเวณนี้

ฆ่าโบกปูน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์

          จากนั้นชุดกู้ภัย ชุดประดาน้ำ ปูพรมค้นหาในอ่างลึกกว่า 6 เมตร ใช้เวลางมนาน 2-3 ชั่วโมง กระทั่งพบถังน้ำสีดำขนาด 200 ลิตร ฝาถังถูกโบกปูนปิดทับ ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในพบมีศพอยู่ คาดว่าเป็นเหยื่อชาวเกาหลีที่หายตัวไป ถูกฆ่ายัดถังโบกปูนอย่างโหดเหี้ยม เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล

          สำหรับคนร้าย 2 คนนั้นสามารถระบุตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร โดยพบว่า 1 ราย เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ส่วนอีก 1 รายยังไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดี

          อนึ่ง จากการชันสูตรพลิกศพ เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึงเมื่อเห็นสภาพศพ นิ้วมือถูกตัดทั้ง 2 ข้าง มีรอยคล้ายบาดแผลบริเวณหน้าอก นอนขดตัวอยู่ในถังน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งกระจายไกลกว่า 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพออกมาเพื่อส่งไปชันสูตรพลิกศพต่อไป

ฆ่าโบกปูน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์
 
ฆ่าโบกปูน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่ พัทยา


          ไล่ไทม์ไลน์ เรียกค่าไถ่แม่เหยื่อ ก่อนพบศพ


          ทางด้าน พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวเกาหลีหายตัวไป เชื่อว่าถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ โดยตรวจสอบพบว่าชายเกาหลีรายดังกล่าวชื่อ นายโรห์ อายุ 34 ปี เดินเข้ามาประเทศไทยวันที่ 30 เมษายน แต่ในวันที่ 7 พฤษภาคม แม่ของนายโรห์ได้รับโทรศัพท์ปริศนา อ้างว่าลูกชายนำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องนำเงินมาให้ 3 ล้านบาท มิเช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่า

          แม่ของนายโรห์ไม่สบายใจ จึงเดินทางแจ้งเรื่องไปยังสถานทูตเกาหลี เพื่อประสานความช่วยเหลือมายัง สน.คลองตัน ให้เร่งติดตามตัว ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่านายโรห์มีภรรยาเป็นคนไทย และสอบปากคำภรรยาคนไทยให้การว่าเจอนายโรห์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับย่านอาร์ซีเอ

          ตรวจสอบกล้องวงจรปิดดู พบว่าวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณ 02.00 น. มีชายชาวเกาหลี 2 คน ประกบแล้วพาตัวนายโรห์ขึ้นรถไป ตรวจสอบพบว่าเป็นรถเช่า เดินทางมุ่งหน้าไปเส้นทางพัทยาก่อนจะเปลี่ยนเป็นรถเช่าคันใหม่ ซึ่งเป็นรถกระบะ และมาเช่าที่พักอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำมาบประชัน

          ในวันที่ 4 พฤษภาคม เวลาประมาณ 21.00 น. กระบะคันดังกล่าวขับออกจากที่พักมาโดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ มีวัตถุอยู่ในกระบะ จากนั้นพบว่ารถกระบะคันนี้มาจอดบริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนกลับไปที่พัก ทางตำรวจจึงนำทีมนักประดาน้ำมางมเพื่อตรวจสอบ กระทั่งพบถังที่โบกปูนดังกล่าว

          ทั้งนี้ เจ้าของร้านขายอุปกรณ์พลาสติก เปิดเผยว่า มีชาวต่างชาติขับรถกระบะ 4 ประตู มาหาซื้อถังพลาสติกขนาดใหญ่ เชือกไนลอน 2 ม้วน กรรไกร เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม โดยไม่มีพิรุธใด ๆ ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายต่างชาติที่ต้องสงสัยไว้ได้ชัดเจน จึงมอบให้ทางตำรวจเป็นหลักฐาน

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดไทม์ไลน์ ฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถังโบกปูน หลังถูกอุ้มเรียก 3 ล้าน หดหู่สภาพศพ โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 09:50:19 19,477 อ่าน
TOP