x close

นายอาร์ม เฉลย เสี่ยเต่าบิน ถูกสาวหลอกถ่ายรูปบัตรเครดิตไปรูด โดนดูดเงินด้วยวิธีไหน

          นายอาร์ม วิเคราะห์เคส เสี่ยเต่าบิน เจอสาวมิจฉาชีพหลอกให้ตายใจ ก่อนแอบถ่ายบัตรเครดิตไปรูด ซ้ำถูกดูดเงินเรื่อย ๆ 
ข่าวดูดเงินบัตรเครดิต เสี่ยเต่าบิน
ภาพจาก wk1003mike / Shutterstock.com

          จากกรณี เสี่ยเต่าบิน เสี่ยร้านเชียงกง ออกรายการโหนกระแส หลังถูกหลอกลวงเพราะหลงเชื่อหวังหาสาวรู้ใจมาคอยดูแล แต่กลับไปเจอมิจฉาชีพสาวเข้ามามีสัมพันธ์ ก่อนถ่ายรูปหน้าบัตร-หลังบัตรเครดิต นำไปทำธุรกรรมกว่า 5 แสนบาทนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 นายอาร์ม เจ้าของช่องยูทูบ 9arm อินฟลูเอนเซอร์ด้านไอที ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เพื่อให้คำอธิบายกรณีเสี่ยเต่าบิน สายเปย์เสียรู้ ถูกสาวแอบรูดบัตร ปิดหนี้กว่าครึ่งล้าน

ข่าวดูดเงินบัตรเครดิต เสี่ยเต่าบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นายอาร์ม

          นายอาร์ม ระบุว่า ถามเข้ามาเยอะเรื่องเสี่ยเต่าบินโดนเอาเงินออกไปได้ยังไง โจรแอบถ่ายรูปบัตรเครดิตและนำไปใช้จนวงเงินเต็มแล้ว แต่ดูเหมือนมีการโอนเงินจากบัญชีของเสี่ยมาปิดยอดบัตรเรื่อย ๆ เพื่อให้ใช้ต่อได้ โดยที่โจรไม่ได้แตะมือถือเสี่ยเลยด้วยซ้ำ

          คิดว่านี่คือระบบของธนาคารที่ผูกบัตรเครดิตเข้ากับบัญชีเงินฝากที่เรียกว่า Overdraft Protection ก็คือถ้ามียอดเกินวงเงินบัตรเครดิตเข้ามา ธนาคารจะปล่อยให้รูดผ่าน แล้วไปหักเอาเงินในบัญชีที่เชื่อมกันไว้มาโปะทีหลัง

ข่าวดูดเงินบัตรเครดิต เสี่ยเต่าบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

          แนะนำให้สอบถามธนาคารดูว่าใช่กรณีนี้หรือไม่ เพราะเท่าที่ตนฟังดูน่าจะเป็นกรณีแบบนั้น ดังนั้นเคสนี้คิดว่าไม่ใช่ความหละหลวมของธนาคารเสียทีเดียว และเสี่ยน่าจะได้เงินคืนทุกบาททุกสตางค์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายอาร์ม เฉลย เสี่ยเต่าบิน ถูกสาวหลอกถ่ายรูปบัตรเครดิตไปรูด โดนดูดเงินด้วยวิธีไหน โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:09:08 29,794 อ่าน
TOP