x close

นาทีระทึก ! เปิดคลิปเครื่องบินขัดข้องกลางอากาศ ผดส. ผวา เจอไฟแลบจากปีก

           นาทีระทึก ผดส. เจอเครื่องบินขัดข้อง มีประกายไฟจากปีกเครื่องบิน ผู้โดยสารร้องผวา ต้องรีบนำเครื่องวกกลับสนามบินกระบี่ ล่าสุด สายการบินแจงแล้ว



เครื่องบินขัดข้อง
ภาพจาก Drama-addict

           ในขณะที่การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นมีความปลอดภัยสูง แต่การเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ ขึ้น ย่อมหมายถึงความเสี่ยงต่อชีวิตที่มากขึ้นเช่นกัน ขณะที่ล่าสุด (11 พฤษภาคม 2567) เพจ Drama-addict ได้เปิดคลิปนาทีระทึกที่ผู้โดยสารบนเครื่องบินลำหนึ่ง ถ่ายช่วงเวลาที่เครื่องบินเกิดขัดข้องกลางอากาศได้ จนต่อมานักบินต้องรีบนำเครื่องวกกลับไปยังสนามบินกระบี่ ซึ่งบางจังหวะจะเห็นว่ามีประกายไฟออกมาจากปีกเครื่องบิน และมีเสียงคนบนเครื่องร้องด้วยความตกใจ

           โดยระบุว่า "คลิปนี้ผู้โดยสารส่งมาเป็นเหตุการณ์บนเครื่องบิน แล้วเขาถ่ายภาพจังหวะเครื่องขัดข้องได้ จะเห็นประกายไฟแวบออกมาจากตรงปีกเครื่องบินดังในคลิป

           หลังเกิดเหตุ กัปตันรีบวกเครื่องกลับไปลงจอดที่สนามบินกระบี่อย่างปลอดภัย ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ผู้โดยสารรายนี้แจ้งว่า หลังเกิดเหตุ ทางสายการบินมีการชดเชยอาหารให้ทานตอนดีเลย์ ลองนึกภาพว่าเราอยู่บนเครื่องแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ ขี้หดตดหายหมดแน่"

           ทั้งนี้ ยังพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายที่ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยเผยว่าเป็นเหตุการณ์บนเที่ยวบินกระบี่-กรุงเทพฯ ขณะที่เครื่องกำลังขึ้นพบว่ามีแสงไฟประหลาดแวบ ๆ ที่ปีกเครื่องบินฝั่งซ้าย พร้อมเสียงระเบิดดังขึ้น สั้น ๆ ผู้โดยสารที่นั่งใกล้ ๆ ร้องขึ้นอย่างดัง บางคนร้องไห้ และบางส่วนเริ่มโวยวายบอกให้ลูกเรือแจ้งกัปตัน เป็นเหตุการณ์ที่ตนตื่นเต้นมาก ไม่เคยเห็นไฟ EXIT ติดขึ้นพร้อมกันทุกดวง และสุดท้ายกัปตันก็นำเครื่องกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย

เครื่องบินขัดข้อง
ภาพจาก Drama-addict

           ล่าสุด เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า นายพัชรวัฒน์ ธำรงจิรนนท์ ผู้จัดการไทยแอร์เอเชีย กระบี่ ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเป็นกรณีเที่ยวบิน FD3222 เส้นทางกระบี่-ดอนเมือง ของวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเดิมมีกำหนดออกเดินทางจากจังหวัดกระบี่เวลา 19.30 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 20.55 น. พร้อมผู้โดยสารจำนวน  173 คน ลูกเรือและนักบิน 6  คน รวม 179 คน  

           โดยหลังเดินทางออกจากท่าอากาศยานจังหวัดกระบี่ไม่นาน เครื่องบินได้เกิดเหตุชนนก ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลให้นักบินตัดสินใจบินกลับท่าอากาศยานกระบี่อีกครั้ง พร้อมลงจอดอย่างปลอดภัย  

           ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจของผู้โดยสารทุกคน สายการบินได้ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่มาให้บริการทดแทน โดยผู้โดยสารได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานจังหวัดกระบี่ เวลา 23.22 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 00.43 น. อย่างปลอดภัย เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว สายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอบคุณผู้โดยสารที่ให้ความร่วมมืออย่างดี พร้อมเน้นย้ำการให้บริการโดยคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในทุกเที่ยวบิน

ขอบคุณข้อมูลจาก Drama-addict, ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! เปิดคลิปเครื่องบินขัดข้องกลางอากาศ ผดส. ผวา เจอไฟแลบจากปีก อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:49:22 15,265 อ่าน
TOP