x close

อ.เจษฎา ไขคำตอบข่าวฮือฮา รถฝีมือคนไทย ใช้น้ำเปล่าเติมแทนน้ำมัน ชัดทำได้จริงไหม

          อ.เจษฎา ให้ข้อมูลหลังโลกออนไลน์แชร์ข่าว คนไทยคิดค้นเครื่องยนต์ใช้พลังน้ำแทนน้ำมัน ยันเป็นเพียงใช้ไฟฟ้าแยกน้ำ รถยังต้องใช้น้ำมันอยู่

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์โพสต์หนึ่ง เผยข้อมูลที่มีคนไทยคิดค้นการใช้พลังน้ำแทนน้ำมัน ในการขับเคลื่อนรถยนต์ โดยระบุว่าเป็นการใช้ไฟฟ้าแยกน้ำและฉีดเข้าเครื่องยนต์ จนได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อปี 2562 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็น ข้อมูลจริง โดยเป็นการพัฒนาอุปกรณ์แยกไฮโดรเจนจากน้ำ ที่สามารถนำไปติดตั้งไว้ในรถยนต์ ทำให้รถยนต์สามารถใช้พลังน้ำแทนน้ำมันในการขับเคลื่อนได้สำเร็จ  


          ล่าสุด (12 พฤษภาคม 2567) รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant โดยแชร์ภาพที่ระบุว่า "ฝีมือคนไทยทำสำเร็จ รถยนต์ใช้พลังงานน้ำแทนน้ำมันเชื้อเพลิง" พร้อมอธิบายให้ทราบว่า เรื่องนี้เป็นข่าวเก่ามาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว เขาแค่เอาไฟฟ้าไปแยกน้ำ ให้ได้ก๊าซไฮโดรเจนแล้วฉีดเข้าเครื่องยนต์ ซึ่งรถก็ยังใช้น้ำมันอยู่ ไม่ได้ดีพิเศษอะไรมากมาย แต่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กลับช่วยคอนเฟิร์มว่าเป็นเรื่องจริงนะครับ ปวดหัวเลย
            รถไฮโดรเจน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ไขคำตอบข่าวฮือฮา รถฝีมือคนไทย ใช้น้ำเปล่าเติมแทนน้ำมัน ชัดทำได้จริงไหม อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:28:07 139,134 อ่าน
TOP