x close

ทัวร์เดือด เน็ตไอดอลแจกเงินแสน กว่า 3,000 ชีวิตเบียดแย่ง คนหวั่นซ้ำรอยอิแทวอน

          ทัวร์เดือด เน็ตไอดอลแจกเงินแสน คนกรูแย่งกันกว่า 3,000 ชีวิต เบียดกันเต็มบริเวณ จนคนกลัวใจ หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์อิแทวอน
เน็ตไอดอลแจกเงิน
ภาพจาก Instagram mr.r.bro

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Mirror Media และ Hk01 รายงานกรณีที่ตกเป็นประเด็นเดือดในไต้หวัน เมื่อชายที่ใช้ชื่อ Mr.R ซึ่งเป็นเน็ตไอดอลที่มีคนติดตามอินสตาแกรม 1.6 แสนคน ออกมาประกาศจัดกิจกรรมแจกเงิน กลางเขตซิ่นอี้ ศูนย์กลางแฟชั่นที่มีคนพลุกพล่าน ในกรุงไทเป ดึงดูดฝูงชนจำนวนมากกว่า 3,000 คน ที่พากันเข้ามารุมแย่งเงินกัน  

          ภาพของกลุ่มคนจำนวนมากที่มารวมตัวกัน โดยมีการผลักและเบียดกันเพื่อจะเข้าไปหา Mr.R ซึ่งกำลังใช้ปืนยิงแบงค์ แจกธนบัตร 1,000 เหรียญ (ราว 1,100 บาท) ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนัก โดยคนที่พบเห็นต่างรู้สึกหวาดผวา เกรงว่าจะเหตุการณ์นี้จะทวีความรุนแรง และนำไปสู่เหตุสลดซ้ำรอยเหตุการณ์อิแทวอน ในประเทศเกาหลีใต้ ที่ฝูงชนอัดเบียดกันจนมีคนขาดอากาศหายใจ และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก  

          โดยพบว่า Mr.R ได้ประกาศว่าจะจัดงานดังกล่าว ในช่วงเย็นวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมย้ำเตือนผู้ติดตามให้คำนึงเรื่องความปลอดภัย ไม่ให้พาเด็ก สตรีมีภรรค์ หรือผู้สูงอายุมาร่วมกิจกรรม เพราะอาจเป็นอันตรายได้ เขายังขอไม่ให้คนเบียดกันและอย่ารวมกลุ่มกันหลังได้รับเงินไปแล้ว

เน็ตไอดอลแจกเงิน
ภาพจาก Instagram mr.r.bro

          แต่นั่นไม่อาจระงับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นได้ เมื่อกิจกรรมดังกล่าวดึงดูดผู้คนมากมายนับพัน ให้รุมเข้ามาแย่งเงิน ขณะที่ชาวเน็ตรายหนึ่งยอมรับว่า ตอนแรกเธอก็แค่มายืนดูด้วยความอยากรู้อยากเห็น แต่จากนั้นทุกคนก็เริ่มดันและผลักกันอย่างบ้าคลั่ง ทำให้เธอกับเพื่อนล้มลงกับพื้น โชคยังดีที่คนรอบข้างช่วยกันกั้นคนไว้ ทำให้เธอรอดมาได้ ไม่งั้นเธออาจจบลงเหมือนเหยื่อที่อิแทวอน

          นอกจากนี้มีบางคนอ้างว่า จำนวนเงินที่ Mr.R หอบมาใช้ปืนยิงแบงค์ในการแจกจ่ายนั้น มีจำนวนมากร่วม 300,000 เหรียญ (ราว 3.3 แสนบาท) แต่เพราะจำนวนคนที่มาก ทำให้พวกตนถูกเบียดจนล้มและได้รับบาดเจ็บเช่นกัน สถานการณ์ตอนนั้นไม่สามารถควบคุมได้



          ทั้งนี้ หลังกิจกรรมดำเนินไปสักระยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำกำลังเข้ามาระงับเหตุการณ์ความวุ่นวาย ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ยังถูกห้อมล้อมด้วยผู้คน แต่เคราะห์ดีที่สุดท้ายไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น


          จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้ Mr.R ถูกตำรวจไทเปเรียกมาสอบปากคำ และให้อัยการสอบสวนต่อว่าจะดำเนินคดี ฐานสงสัยว่ามีการละเมิดที่ทำให้เกิดสาธารณภัยหรือไม่

เน็ตไอดอลแจกเงิน
ภาพจาก Instagram mr.r.bro

          ต่อมา Mr.R ยังได้ขอโทษสาธารณชน ที่สร้างปัญหาดังกล่าว แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวยืนกรานว่าจะไม่ขอโทษในเรื่องการแจกเงิน เขายังมุ่งมั่นจะทำกิจกรรมแจกเงินต่อไป แต่จะหาทางวางแผนที่ดีกว่านี้ เช่น การจัดคิวให้เป็นระเบียบ หรือเปลี่ยนไปแจกจ่ายเงินในลักษณะเชิญชวนให้บริจาคเงินแก่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าหรือสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดแทน

          ในส่วนที่เจ้าหน้าที่พบว่ามีเงินปลอมในที่เกิดเหตุด้วยนั้น Mr.R อ้างว่าเงินที่เขาแจกนั้นเป็นธนบัตรของจริงทั้งหมด แต่ไม่สะดวกที่จะเปิดเผยจำนวนเงินที่นำมาแจก
 

เน็ตไอดอลแจกเงิน
ภาพจาก Instagram mr.r.bro

เน็ตไอดอลแจกเงิน
ภาพจาก Instagram mr.r.bro

เน็ตไอดอลแจกเงิน
ภาพจาก Instagram mr.r.bro

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media, Hk01, CNA
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์เดือด เน็ตไอดอลแจกเงินแสน กว่า 3,000 ชีวิตเบียดแย่ง คนหวั่นซ้ำรอยอิแทวอน อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:34:00 10,342 อ่าน
TOP