x close

เด็กชายสงสารให้เงินคนไร้บ้าน ทั้งตัว 30 กว่าบาท ที่แท้เข้าใจผิด ได้กลับคืนไม่คาดคิด


           เด็กชายเห็นคนไร้บ้านน่าสงสาร ให้เงินทั้งตัวที่มี 30 กว่าบาท ที่แท้เข้าใจผิดคนละเรื่อง แต่ได้ตอบแทนกลับคืนไม่คาดคิด

เด็กทำความดี

           เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยเรื่องราวชวนประทับใจจากสหรัฐอเมริกา เด็กชายวัย 9 ขวบรายหนึ่ง ในรัฐลุยเซียนา บังเอิญเห็นชายรายหนึ่งในร้านกาแฟ สภาพสวมชุดนอน กำลังยืนหลับตาสวดภาวนาอยู่ที่บริเวณมุมร้าน เด็กชายเห็นแล้วก็นึกสงสาร โดยเข้าใจว่าเขาเป็นคนจรไร้บ้าน จึงเดินเข้าไปนำเงินที่มีทั้งตัวให้ 1 ดอลลาร์ (ราว 36 บาท) แต่ปรากฏว่าความจริงเขาเข้าใจผิดอย่างสิ้นเชิง

           ตามรายงานของเว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า ชายรายดังกล่าวชื่อว่า แมตต์ บุสบิซ วัย 42 ปี เขาไม่ใช่คนไร้บ้าน ตรงกันข้ามเขาเป็นเศรษฐีทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ในวันนั้นอยู่ ๆ สัญญาณเตือนไฟไหม้ที่อพาร์ตเมนต์ของเขาเกิดดังขึ้นในช่วงเช้า เขาตกใจมากจึงรีบหนีออกมาโดยไม่ทันที่จะได้เปลี่ยนชุด จากนั้นจึงไปสงบสติอารมณ์ที่ร้านกาแฟใกล้ ๆ ก่อนจะเดินออกไปหาที่เงียบ ๆ สวดอธิษฐาน

           จนกระทั่งเขาลืมตาขึ้นมา ก็เห็นเด็กชายแปลกหน้าคนหนึ่งมายืนอยู่ตรงหน้า ในมือกำบางอย่างเอาไว้แน่น ในตอนแรกเข้าใจว่าจะถูกทำร้าย แต่ต้องประหลาดใจอย่างไม่คาดคิด เด็กชายคนนี้ยื่นธนบัตร 1 ดอลลาร์ให้เขา บอกว่าเห็นเขาไม่มีที่อยู่ ทั้งยังอธิบายด้วยว่า เขาต้องการช่วยเหลือคนไร้บ้านมาโดยตลอด และในที่สุดเขาก็มีโอกาสที่จะสามารถทำได้ นั่นทำให้แมตต์สัมผัสได้ถึงความจิตใจดีที่แสนอบอุ่นของเด็กชายคนนี้

           เด็กชายรายนี้ชื่อว่า เคลวิน เอลลิส จูเนียร์ อายุ 9 ขวบ ต่อมา แมตต์ยังได้ทราบว่า ธนบัตรใบนี้เป็นรางวัลสำหรับผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมของเคลวิน นั่นยิ่งทำให้แมตต์รู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของเขา แม้ว่านี่จะเป็นเงินใบเดียวที่เขาได้รับมา แต่เขาไม่ลังเลที่จะให้กับคนที่เขาคิดว่าจำเป็นต้องใช้มากกว่า จากนั้นแมตต์จึงชวนเด็กชายไปกินขนมในร้าน แล้วติดต่อบอกเรื่องราวกับพ่อของเขา

           เพื่อเป็นการตอบแทนความดี แมตต์จึงพาเคลวินไปที่ร้านขายอุปกรณ์กีฬาท้องถิ่น ซึ่งเขาเป็นเจ้าของ จากนั้นก็ให้เคลวินเล่นเกม บอกว่ามีเวลา 40 วินาที อยากได้อะไรให้หยิบไปได้เลย เคลวินหยิบเสื้อผ้าและจักรยานมา และแมตต์ก็ได้มอบทั้งหมดให้กับเคลวินเป็นของขวัญ เคลวินรู้สึกดีใจมาก ทว่าไม่ใช่แค่เพราะของที่เขาได้ แต่เป็นเพราะเขาได้ช่วยเหลือคน โดยที่ไม่ได้คาดหวังสิ่งตอบแทน แต่กลับได้รับอะไรมากมายกลับมา

           แมตต์ เผยว่า แม้ว่าเขาและเคลวินจะอายุห่างกัน 33 ปี แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขากลายเป็นเพื่อนกัน แมตต์ชื่นชมเคลวินเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ว่ามันทำให้เขาฟื้นคืนศรัทธาในมนุษย์อีกครั้ง

           "ถ้าคุณรู้จักให้ คุณจะได้รับกลับมามากมายเป็นหลายเท่า ตอนเด็ก ๆ ผมไม่เคยเข้าใจสิ่งนี้เลย ถ้าเราสามารถถ่ายทอดและส่งต่อสิ่งนี้ต่อกันออกไปเรื่อย ๆ เชื่อว่าทุกอย่างจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้" แมตต์ กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media, New York Post



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายสงสารให้เงินคนไร้บ้าน ทั้งตัว 30 กว่าบาท ที่แท้เข้าใจผิด ได้กลับคืนไม่คาดคิด โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:08:56 17,582 อ่าน
TOP