x close

พ่อจะไปประชุมผู้ปกครอง กลุ้มโดนคนมักง่ายจอดรถขวางประตู ลั่นชอบจอดจังหน้าบ้านผม !

          เจ้าของบ้านสุดทน โดนคนจอดรถขวางหน้าบ้าน จะไปประชุมผู้ปกครองก็ออกจากบ้านไม่ได้ ชาวเน็ตแห่แนะวิธีแก้เผ็ด

จอดรถขวาง
ภาพจาก  TikTok @nuii_sriracha 

          ปัญหาสุดคลาสสิกสำหรับคนมีบ้าน คือการที่ถูกจอดรถขวางหน้าบ้าน บ้างก็เป็นเพื่อนบ้าน บ้างก็เป็นผู้คนนอกที่มาทำธุระ สร้างความหงุดหงิดใจให้กับเจ้าของบ้านไม่น้อย โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนแต่กลับไม่สามารถถอยรถออกจากบ้านตัวเองได้

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @nuii_sriracha ออกมาระบายปัญหาเจอคนจอดรถขวางหน้าบนจนนำรถออกจากบ้านไม่ได้ ระบุข้อความว่า ชอบจังเลยหน้าบ้านผมเนี่ย จะไปประชุมผู้ปกครอง เขาคิดอะไรอยู่ ที่เดิมแต่เปลี่ยนคัน

จอดรถขวาง
ภาพจาก  TikTok @nuii_sriracha  

          จากคลิปจะเห็นว่า ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็มักจะเจอปัญหาจอดรถขวางประตูหน้าบ้านอยู่แล้ว โดยเคสนี้มีรถเก๋งสีดำจอดข้างบ้าน แต่ท้ายรถยืนออกมาขวางประตูอยู่เกือบครึ่ง ทำให้รถในบ้านไม่สามารถออกไปได้ เกรงว่าระยะจะไปพออาจไปเบียดกับรถที่จอดขวาง หรือหากเว้นระยะเกินไปรถเราเองก็อาจไปเบี่ยดกับประตูที่ไม่ได้กว้างมากนัก

จอดรถขวาง
ภาพจาก  TikTok @nuii_sriracha          

จอดรถขวาง
ภาพจาก  TikTok @nuii_sriracha 

           หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ามีความเห็นแบ่งออกเป็นหลายมุม บ้างมองว่า เจ้าของบ้านน่าจะยังพอถอยรถออกได้อยู่ บ้างก็เสนอว่าควรขยายประตูให้กว้างกว่านี้ป้องกันเจอเคสเช่นนี้ แต่หลายคนก็ไม่เห็นด้วย เพราะกรณีนี้เจ้าของบ้านไม่ใช่ฝ่ายผิด แต่เกิดจากถูกคนจอดรถมักง่ายเอาเปรียบ
           
           ส่วนคอมเมนต์ที่แนะนำว่า แจ้งตำรวจให้นำรถสไลด์มายกรถที่จอดขวางไป ซึ่งเจ้าของรถจะต้องเป็นคนจ่ายค่าใช้จ่าย ทางเจ้าของบ้านที่เดือดร้อนก็บอกว่า เคสนี้ตนจะต้องรีบไปประชุมผู้ปกครอง จึงไม่น่าจะรอรถยกได้ ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็แนะนำวิธีแก้อื่น ๆ เช่น นำยางมาวางกั้นไว้ตรงจุดที่คนชอบจอดขวาง หรือติดป้ายขนาดใหญ่เตือนว่าห้ามจอดบริเวณนี้ เป็นต้น    
 
จอดรถขวาง

จอดรถขวาง

จอดรถขวาง

จอดรถขวาง

จอดรถขวาง

จอดรถขวาง

จอดรถขวาง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อจะไปประชุมผู้ปกครอง กลุ้มโดนคนมักง่ายจอดรถขวางประตู ลั่นชอบจอดจังหน้าบ้านผม ! อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:44:09 24,591 อ่าน
TOP