x close

สั่งยำทะเลมากิน หยิบถุงออกมาดูถึงกับพูดไม่ออก พอเห็นราคาแล้วอึ้งหนักกว่า


            สาวดีใจพ่อซื้อยำให้กิน หยิบถุงขึ้นมาดูถึงกับตกใจ ร้านทำยำทะเลมาแค่นี้ ช็อกอีกรอบเมื่อได้รู้ราคา ชาวเน็ตแห่แซวสนั่น

อาหารแพง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค

            จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของคนไทย สำหรับยำ ซึ่งมีให้สั่งมากมายหลายชนิด  โดยมีราคาถูกหรือแพงแตกต่างกันไปตามวัตถุดิบ แต่บางครั้งราคาและปริมาณที่ได้อาจจะทำให้ลูกค้าถึงกับกลุ่มใจก็มีเช่นกัน

            วันที่ 11 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่มผู้บริโภค เป็นภาพคล้ายกับเพิ่งซื้อกลับข้าวกลับมาที่บ้าน แต่ก็ต้องผิดสังเกตกับยำถุงหนึ่งที่ปริมาณน้อยผิดปกติเมื่อเทียบกับถุงที่ใส่ จะเห็นว่ามีกุ้ง และปลาหมึก อย่างละชิ้นหรือสองชิ้น และมีผักอีกเล็กน้อย แถมราคายังค่อนข้างแรงมากทีเดียว

            เจ้าของเรื่องราวระบุว่า ยำทะเลถูกหรือแพงคะ เรื่องมันมีอยู่ว่าวันนี้วันเกิดเรา พ่อบอกจะพาไปกินยำที่เราอยากกิน และเราก็ได้ยำตามที่เห็น ราคา 120 บาท

อาหารแพง

            หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บ้างเห็นก็ถึงกับแซวว่า ได้เยอะมาก หมายถึงลมที่เยอะมาก บ้างก็แนะว่าหากร้านจะให้น้อยแบบนี้ คราวหลังไม่ต้องใส่ถุงใหญ่ ใส่แค่ถุงน้ำจิ้มมาก็พอ

            ขณะที่บางส่วนเห็นแล้วก็มองว่าอาจจะเป็นแค่คอนเทนต์หรือไม่ เพราะไม่เชื่อว่าจะมีร้านกล้าขายแพงขนาดนี้ นอกจากนี้สังเกตการมัดถุงก็ดูจะแปลก ๆ ไม่เหมือนกับร้านที่ขายของเป็นประจำ เป็นต้น

อาหารแพง

อาหารแพง

อาหารแพง

อาหารแพง

อาหารแพง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งยำทะเลมากิน หยิบถุงออกมาดูถึงกับพูดไม่ออก พอเห็นราคาแล้วอึ้งหนักกว่า อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:07:52 13,559 อ่าน
TOP