x close

แฉภาพ คนมือบอนพ่นสีใส่คริสตจักรที่สอง สามย่าน อายุ 145 ปี หลักฐานชัดใครบุกป่วน

          แฉภาพกลุ่มคนมือบอนปีนไปพ่นสีใส่อาคารคริสตจักรที่สอง สามย่าน เผยเบาะแสชวนตกใจ กลุ่มไหนเข้ามาก่อเหตุป่วน

คริสตจักรที่สอง
ภาพจาก Thanant Tangsuksant

          วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanant Tangsuksant เป็นสมาชิกคริสตจักรที่สอง สามย่าน โพสต์ภาพของบริเวณผนังด้านนอกของโบสถ์ถูกมือดีปีนขึ้นไปพ่นสีกราฟิตี้บนกำแพงจนเกิดความเสียหาย


           โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า "เรียนท่านเจ้าของผลงาน ในฐานะสมาชิกคริสตจักรที่สองสามย่าน ทางเราขอบคุณในความปรารถนาดีของพวกท่านที่มีใจอยากช่วยตกแต่งคริสตจักรของเราที่มีอายุ 145 ปี

           จึงอยากเรียนเชิญท่านเข้ามาเป็นจิตอาสาร่วมพัฒนาคริสตจักร เพื่อที่ท่านจะได้ใช้ความสามารถของท่านตามที่ต้องการ เรายังมีพื้นที่ว่างอีกมากที่ต้องการการตกแต่ง โดยเรายินดีเตรียมแบบและอุปกรณ์ไว้ให้

           หากท่านกังวลว่าจะมีผู้แอบอ้างผลงานของท่าน เราขอแจ้งให้ทราบว่าทางเรามีกล้องวงจรปิดที่เปิดใช้งานได้ เห็นหน้าพวกท่านชัดเจน สามารถระบุตัวตนได้ ท่านจึงไม่ต้องเป็นกังวล ขออภัยที่เราอาจจะต้องลบผลงานของท่านภายในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่าการลบจะไม่ช่วยให้ลืมก็ตาม

           อนึ่ง หากท่านมาติดต่อครั้งหน้า รบกวนมาในวันอังคารถึงอาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น. เนื่องจากทางสำนักงานคริสตจักรไม่ได้เปิดทำการในยามวิกาล และหากมีโอกาส ขอเรียนเชิญร่วมนมัสการพระเจ้าทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.45 น. หลังเสร็จสิ้นการนมัสการเชิญร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่คริสตจักร ด้วยความเคารพ"

           หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้ถูกแชร์กว่า 2.5 พันครั้ง หลายความเห็นต่างแสดงความเห็นใจคริสตจักรที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการทำสีกำแพงใหม่เช่นนี้ ขณะที่บางส่วนก็แสดงความตกใจที่กลุ่มคนมือบอนปีนไปสูงขนาดนี้ ซึ่งทั้งเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสมแล้วยังเสี่ยงอันตรายอีกด้วย

           ต่อมา เจ้าของโพสต์ระบุว่า อยากให้ (กลุ่มคนแอบพ่นสี) มาช่วยจริง ๆ นะ เห็นไหม รั้วก็ต้องทำ ชั้นรวีก็ว่าจะวาดรูปน่ารัก ๆ ตกแต่งให้เด็กอยู่ ส่วนหลักฐานจากวงจรปิดนั้นอยู่ที่สำนักงาน ได้ยินมาว่าคล้ายกลุ่มเด็กมัธยม

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพ คนมือบอนพ่นสีใส่คริสตจักรที่สอง สามย่าน อายุ 145 ปี หลักฐานชัดใครบุกป่วน โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:35:04 12,220 อ่าน
TOP