x close

นพดล ขอฟังคำชี้แจง หมิ่นสถาบันของ จักรภพ ก่อนตัดสิน


        รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ขอรอดูคำชี้แจงของ จักรภพ เพ็ญแข กรณีถูกกล่าวหาหมิ่นสถาบัน ยืนยันทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนกรณี ร.ท.กุเทพ ต้องการให้ จักรภพ ลาออกเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว

        นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน เสนอให้ นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาตัวเองด้วยการลาออกเพื่อต่ออายุให้รัฐบาล หลังจากที่ฝ่ายค้านได้ยื่นข้อมูลคำบรรยายของ นายจักรภพ ที่มีลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ให้กับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่า พรรคพลังประชาชนอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ทั้งนี้ ส่วนตัวยังไม่ได้ฟังหรือเห็นสิ่งที่ นายจักรภพ ได้พูดออกไป

        "บ้านเมืองก็มีกฎหมาย และกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ต้องมาพิจารณาว่า ฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ และคงต้องรอให้ นายจักรภพ ชี้แจงจากการแปลคำปาฐกถาที่ได้กล่าวไว้ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ อยากให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอน รัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซง หรือชี้นำว่า บทสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ดีสุด เพื่อพิสูจน์เรื่องนี้ให้กระจ่าง แต่ถ้ารัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้องหรือแทรกแซง ก็อาจจะถูกตั้งข้อครหาได้" นายนพดล กล่าว

        รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวด้วยว่า สำหรับความเห็นของ ร.ท.กุเทพ เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ได้เป็นความเห็นของพรรคพลังประชาชน ส่วนพรรคจะพิจารณาอย่างไรนั้น คงต้องให้ นายสมัคร ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม แกนนำพรรคพลังประชาชนได้พูดคุยในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว เมื่อมีการทักท้วงและสังคมได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้

        "เห็นว่าผู้บริหารพรรคต้องพิจารณาและรับฟังความคิดเห็น รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามข้อเท็จจริง โดยจะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งนี้ สำหรับการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เราจะดูในแง่ของข้อเท็จจริงมากกว่า แต่ยังไม่ได้มีการเชื่อมโยงว่าเรื่องนี้จะทำให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี" รองเลขาธิการพรรคประชาชน กล่าว



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ขอฟังคำชี้แจง หมิ่นสถาบันของ จักรภพ ก่อนตัดสิน โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2551 เวลา 12:41:32 1,251 อ่าน
TOP