x close

บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดอาหาร 4 เดือน เรียกร้องคนเห็นต่างไม่ควรติดคุก - เปิดพินัยกรรม


           บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์พยายามยื้อ ปั๊มหัวใจให้กลับมา พบก่อนหน้านี้บุ้งติดคุกจากคดี ม.112 เรียกร้อง 2 ข้อ ไม่ควรมีคนติดคุกเพราะเห็นต่างทางการเมือง เปิดพินัยกรรมยกทรัพย์สินให้ หยก

บุ้ง ทะลุวัง
ภาพจาก ช่องวัน

           วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีรายงานว่า น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่ถูกคุมขังในความผิด ม.112 ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2567 ล่าสุด บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว

           ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 06.00 น. โรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่า บุ้ง ทะลุวัง มีภาวะหัวใจหยุดเต้นและเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยปั๊มหัวใจ ต่อมาเวลา 11.22 น. ทีมแพทย์ได้ส่งตัว บุ้ง ทะลุวัง ไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ และเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ บุ้ง ทะลุวัง มาชันสูตร โดยที่มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เดินตามมาด้วย 2 นาย ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ บุ้ง ทะลุวัง นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บุ้ง ทะลุวัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

           ทั้งนี้ จากข้อมูลของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า บุ้ง ทะลุวัง ได้อดอาหารประท้วงตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2567 โดยเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และไม่ควรมีใครต้องติดคุกจากการเห็นต่างทางการเมือง อาการของบุ้งก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น พบว่า บุ้งมีร่างกายที่อ่อนแอลงเรื่อย ๆ น้ำหนักลดไปกว่า 10 กก. ปวดศีรษะ ปวดตามร่างกาย ท้องเสียและตัวบวม และบุ้งยังเคยเซ็นเอกสารแสดงเจตจำนงไม่ขอรับการรักษาจากแพทย์ รวมถึงปฏิเสธการช่วยเหลือชีวิตหรือกู้ชีพทุกหนทาง หากว่าในอนาคตหัวใจหยุดเต้นลง

           ด้านไทยพีบีเอส รายงานคำสัมภาษณ์ของนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่เผยว่า ตนทราบว่าบุ้ง ทะลุวังอดอาหารมานานและอยู่โรงพยาบาลมาสักระยะ

           ในขณะเดียวกัน ได้มีการเปิดเผยถึงพินัยกรรมของ บุ้ง ทะลุวัง ที่แจ้งความประสงค์ก่อนเสียชีวิตเอาไว้ ดังนี้

           1. ทรัพย์สินที่เป็นเงินสดและในบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง รวมทั้งนาฬิกาข้อมือ ต่างหู และสัตว์เลี้ยง คือ แมวชื่อ โซ จำนวน 1 ตัว ขอให้ หยก (หยก ธนลภย์) ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

           2. ทรัพย์สินอื่น นอกจากที่ระบุไว้ ข้อ 1. อันรวมถึงที่ดิน สิทธิเรียกร้อง และสิทธิตามมรดกที่ตนมีอยู่ก่อนจะถึงแก่ความตาย ขอยกให้ พี่สาว เพียงผู้เดียว

           นอกจากนี้ บุ้ง ทะลุวัง ได้แสดงเจตนาบริจาคร่างกาย ภายหลังเสียชีวิตแล้วให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เพื่อศึกษาและวิจัย เพื่อนำร่างไปใช้ทำประโยชน์

บุ้ง ทะลุวัง

บุ้ง ทะลุวัง

บุ้ง ทะลุวัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดอาหาร 4 เดือน เรียกร้องคนเห็นต่างไม่ควรติดคุก - เปิดพินัยกรรม อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:02:22 54,705 อ่าน
TOP