x close

คนญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์ขึ้นตุ๊ก ๆ ในไทย อโศกไปสีลม เจอเรียก 6,000 บาท

          คนญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์ขึ้นตุ๊ก ๆ ในไทย จากอโศกไปสีลม มากัน 4 คน ถูกเรียกค่าโดยสาร 6,000 บาท ราคามหาโหดจนโซเชียลช็อก คนเมนต์สนั่น

คนญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์

          เกิดเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกโซเชียล กรณีวานนี้ (13 พฤษภาคม 2567) ผู้ใช้ X ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพพร้อมเล่าประสบการณ์นั่งรถตุ๊ก ๆ ที่ประเทศไทย โดยเรียกรถจากย่านอโศกมายังถนนสีลม แต่กลับถูกเรียกค่าโดยสารมหาโหด เป็นเงินถึง 6,000 บาท โดยระบุว่า..


          "ผมขึ้นรถตุ๊ก ๆ จากอโศกมาตึกธนิยะ (สีลม) ต้องจ่าย 1,5000 บาทถึงจะลงได้ แถมเป็น 1,500 บาทต่อคน เรามีกัน 4 คน เพราะงั้นราคารวมจึงเป็น 6,000 บาท"

ตุ๊กตุ๊กไทย

          โพสต์ดังกล่าวกลายมาเป็นที่สนใจของผู้คนจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นเข้ามาร่วมคอมเมนต์ เช่น

          "ไม่มีทาง ! จากอโศกมาสีลมเนี่ยนะ"

          "แพงไปนะ แม้แต่คนไทยก็ยังไม่อยากขึ้นเลยตอนนี้ ต่อให้คุณไม่ใช่ชาวต่างชาติก็เถอะ แพงเกินไปจริง ๆ"

          "เป็นราคาที่เหลือเชื่อ ยังไงซะเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องเช็กราคาให้ดีก่อนขึ้น"

          "ให้ถามราคาก่อนเสมอก่อนขึ้นรถแท็กซี่หรือตุ๊ก ๆ คนไทยก็ทำแบบนี้เหมือนกัน"

          "คุณได้ต่อราคาก่อนหรือยัง ?"


ตุ๊กตุ๊กไทย

          ทางด้านเจ้าของโพสต์ก็ได้ตามมาตอบคอมเมนต์บางส่วน รวมถึงเผยว่าที่เขาตัดสินใจเรียกรถตุ๊ก ๆ มาเพราะตอนนั้นฝนตก ขณะเดียวกันพบว่ามีคนไทยบางส่วนเข้าไปขอโทษแทนในสิ่งที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว ผู้คนโดนตุ๊ก ๆ โก่งราคาเป็นประจำ แม้แต่คนไทยก็ยังเจอประสบการณ์นี้บ่อย ๆ บางครั้งถึงขั้นใช้กำลังขู่รีดเงิน ซึ่งแม้แต่รัฐบาลก็ยังจัดการไม่ได้

          หลาย ๆ คนยังแนะนำว่า หากจะเรียกใช้รถรับจ้างในประเทศไทย ให้เรียกรถผ่านแอปฯ ต่าง ๆ ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพราะราคาถูกกว่าตุ๊ก ๆ มาก หรือชาวต่างชาติที่มาประเทศไทยเป็นครั้งแรก ควรถามคนท้องถิ่นให้ช่วยแนะนำ หรือมีคนท้องถิ่นไปด้วยจะดีกว่า
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนญี่ปุ่น เล่าประสบการณ์ขึ้นตุ๊ก ๆ ในไทย อโศกไปสีลม เจอเรียก 6,000 บาท โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:30:29 6,845 อ่าน
TOP