x close

ปัญหาชวนสงสัย พนักงานเก็บเงินทางด่วน มาทำงานที่ด่านยังไง ในเมื่อไม่เห็นทางขึ้น-ลง

         ปัญหาชวนสงสัย พนักงานเก็บเงินทางด่วน มาทำงานที่ด่านยังไง ในเมื่อไม่เห็นทางขึ้น-ลง งานนี้ลูกสาวพนักงานทางด่วนเข้ามาตอบเอง แม่ขึ้นมาทำงานที่นี่ได้ยังไง
พนักงานทางด่วน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คนที่ใช้บริการทางด่วนบ่อย ๆ เวลาที่เกิดปัญหาขึ้นมากลางทาง คงลำบากในการแก้ปัญหา ยิ่งการรอให้คนมาช่วยยิ่งนาน เพราะไม่รู้ว่าทางขึ้นอยู่ตรงไหน ทีนี้ก็น่าสงสัยขึ้นมาว่า แล้วด่านเก็บเงินบนทางด่วน พนักงานเก็บเงินขึ้นมาได้อย่างไรล่ะ ?

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 TikTok @ummie..28 มีการลงคลิปไขปริศนาข้อสงสัยที่ว่า พนักงานเก็บเงินค่าทางด่วน ตอนมาทำงานเขาขึ้นมาทางไหนและกลับทางไหน เรื่องนี้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจากประสบการณ์ตรงว่า แม่ตนทำงานที่นี่ จะมีจุดจอดรถและขึ้นมาจากทางด่านล่าง แล้วมีรถรับส่งพนักงานมาถึงที่ด่าน

          ถ้าหากต้องการเข้าห้องน้ำระหว่างทำงาน จะมีคนมาทำงานที่ด่านแทน หรือถ้าไม่มีคนแทน ก็จะกดปุ่มสัญญาณไฟสีแดงส่งสัญญาณให้รถไปอีกช่องทาง แล้วคนก็เดินไปที่ตึกที่อยู่ใกล้เคียง ที่นั่นเหมือนเป็นจุดพักของพนักงาน พักผ่อนได้ เข้าห้องน้ำได้ กินข้าวก็กินที่นั่น


พนักงานทางด่วน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ส่วนคอมเมนต์ติดตลกก็มี บอกว่า พนักงานต้องโรยตัวลงมาจากพารามอเตอร์เพื่อมาทำงาน บางคนก็บอก มีท่ออยู่ใต้ที่นั่ง เลิกงานแล้วถูกดูดลงไปเลย

          อย่างไรก็ตาม มีคำถามที่พีคกว่านั้นคือ ถ้าหากเราไม่มีเงินสดบนทางด่วน แต่จำเป็นต้องผ่านทาง จะแก้ปัญหายังไง เพราะทางลงก็ไม่มีให้ลง เรื่องนี้มีคนเข้ามาตอบว่า ทางพนักงานเก็บทางด่วนจะมีการจดป้ายทะเบียนรถเอาไว้ และจะมีการส่งบิลไปเก็บเงินที่บ้านภายหลัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปัญหาชวนสงสัย พนักงานเก็บเงินทางด่วน มาทำงานที่ด่านยังไง ในเมื่อไม่เห็นทางขึ้น-ลง อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:23:59 23,861 อ่าน
TOP