x close

ชนระนาว รถกว่า 10 คัน ไถลชนในที่จอดรถห้าง คาดพื้นลื่นเกินไป คุมรถไม่ได้

          ชนระนาว รถกว่า 10 คัน ชนกำแพงที่จอดรถห้างในสิงคโปร์ คาดทางลาดลื่นเกินไป หลังฝนตกหนัก ด้านห้างรับกำลังหาสาเหตุ สั่งปิดทางขึ้นจุดดังกล่าวชั่วคราว 

ชนระนาว รถกว่า 10 คัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SG Kaypoh 人

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ MS News และ Sinchew มีรายงานกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์เตือนภัย หลังเกิดเหตุรถยนต์อย่างน้อย 10 คัน ชนเข้ากับกำแพงทางลาดของที่จอดรถในห้างสรรพสินค้า Funan Mall ของประเทศสิงคโปร์ โดยเตือนผู้ใช้รถคันอื่น ๆ ให้หลีกเลี่ยงการใช้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปห้างดังกล่าวในช่วงนี้ และตั้งข้อสงสัยว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นสืบเนื่องจากพื้นที่ลื่นเกินไป


          รายงานเผยว่า ภาพรถยนต์หลายคันที่ได้รับความเสียหายจากการชนกำแพง บริเวณทางลาดสำหรับขึ้นที่จอดรถ ถูกโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก SG Kaypoh 人 ในช่วงเย็นวานนี้ (14 พฤษภาคม) ซึ่งจะพบว่ามีรถหลายคันที่ได้รับความเสียหายอย่างมากบริเวณกันชนหน้า ทั้งสีถลอก รอยบุบ และบางคันยังเสียหายไปถึงไฟหน้ารถ

ชนระนาว รถกว่า 10 คัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SG Kaypoh 人


          ทั้งนี้ หลายคนสันนิษฐานว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะทางลาดนั้นมีความชันมากเกินไป ประกอบกับพื้นที่ลื่นเพราะมีฝนตกหนักในช่วงเวลานั้น โดยพบว่าฝนที่ตกหนักในช่วงเย็น ทำให้พื้นบริเวณชั้น 1 และ 2 ของลานจอดรถดังกล่าวลื่นมาก ซึ่งภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง มีรถอย่างน้อย 10 คันที่เสียการควบคุม และกระแทกกำแพงตรงทางขึ้นบริเวณชั้น 2

          ด้าน หง อวี้ปิน หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า ตอนแรกเขานึกว่าเบรกของรถเขามีปัญหา แต่จากนั้นก็พบว่ามีคนอื่น ๆ ที่ขับรถชนจุดนี้มาก่อนหลายคน เขาจึงเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากทางลาดของลานจอดรถที่ลื่นเกินไป ทำให้รถเสียการควบคุม โดยทางห้างได้ส่งคนมาพูดคุยกับพวกเขาแล้วหลังเกิดเหตุกว่า 1 ชั่วโมง ขอให้พวกเขาไปเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทประกันเอา

ชนระนาว รถกว่า 10 คัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SG Kaypoh 人

          อย่างไรก็ตาม บรรดาเจ้าของรถที่เสียหายต่างต้องการคำอธิบาย และบางคนถึงขั้นเรียกตำรวจมายังที่เกิดเหตุ

          รายงานเผยว่าหลังเกิดเหตุ ทางห้างได้ทำการปิดทางขึ้นลานจอดรถจุดดังกล่าวแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น พร้อมกันนั้นยังออกแถลงการณ์ขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และชี้ว่าอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุของเรื่องครั้งนี้ รวมถึงยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

ชนระนาว รถกว่า 10 คัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SG Kaypoh 人

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก MS News, Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนระนาว รถกว่า 10 คัน ไถลชนในที่จอดรถห้าง คาดพื้นลื่นเกินไป คุมรถไม่ได้ โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:27:37 33,267 อ่าน
TOP