x close

เปิดความน่ารัก คัลแลน พี่จอง น้องแดน วันขุดพลอย กับ 5 เรื่องราว ที่พาให้ใจฟู !

 
           เจ้าของบ่อพลอย เล่าโมเมนต์เอ็นดู คัลแลน พี่จอง น้องแดน ในวันขุดพลอย ทริปจันทบุรี กับ 5 เรื่องราว ที่ทำให้ใจฟู สัมผัสได้เลยว่าเป็นคนน่ารักจริง ๆ

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ่อพลอยเหล็กเพชร

           ทำเอาแฟน ๆ ต่างประทับใจไปตาม ๆ กัน สำหรับความน่ารักของยูทูบเบอร์หนุ่มเกาหลีหัวใจไทยอย่าง คัลแลน แห่งช่อง Cullen HateBerry ที่ใน EP. ล่าสุด ได้พา พี่จอง - น้องแดน แท็กทีมกันไปเที่ยว จ.จันทบุรี พร้อมทำกิจกรรมแบบแน่น ๆ เน้น ๆ ในการ "เก็บหิน" หรือไปขุดพลอยถึงที่บ่อพลอย ซึ่งก็มีโมเมนต์ดี ๆ ที่พาเอาแฟน ๆ ใจฟูอยู่ไม่น้อย

           โดยล่าสุด (13 พฤษภาคม 2567) เฟซบุ๊ก บ่อพลอยเหล็กเพชร เจ้าของบ่อพลอยที่ คัลแลน พี่จอง น้องแดน ได้ไปทำกิจกรรม "เก็บหิน" ในครั้งนี้ ก็ได้ออกมาแชร์เรื่องราวน่ารัก ๆ ของทั้ง 3 คน นอกเหนือจากที่เห็นกันในคลิป ให้แฟน ๆ ร่วม "ใจฟู" ไปด้วยกัน ดังนี้

           "สวัสดีครับ วันนี้พี่จะมาตอบคำถาม ในประเด็นที่แฟน ๆ ค้างคาใจ ถึงคำพูดของคัลแลนที่ทำให้พี่ใจฟูได้ในทริปจันทบุรี Ep.2 รวมถึงเรื่องราวอื่น ๆ ที่ทุกคนอยากรู้มาเล่าให้ฟังกันนะครับ

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ่อพลอยเหล็กเพชร

           1. เก็บหิน


           ในประเด็นนี้ต้องบอกก่อนว่าพี่ ๆ ทุกคนตั้งใจและรอดูเทปจันทบุรีอีพีสองมากเพราะคาดว่า ที่บ่อพลอยน่าจะออกในเทปนี้ แต่ในต้นคลิปคัลแลนบอกว่าต่อไปเราจะไปเก็บหิน พี่นั่งดูอยู่ก็คิดว่า หรือจะเป็นกิจกรรมอื่นที่น้องจะไปทำก่อนมาที่เรา เพราะต้องบอกตามตรงครับ พี่ไม่มั่นใจว่าเราจะได้อยู่ในคลิปของคัลแลนด้วยไหม  เนื่องจากก่อนหน้านี้หนุ่ม ๆ ไม่มีการสปอยล์ใด ๆ เกี่ยวกับบ่อพลอยเลย สรุป เก็บหินของน้องก็คือการมาขุดพลอยนั่นเองครับ ทุกคนนั่งดูไปยิ้มไปกันเลย นั่นทำให้พี่เข้าใจเลยว่าคัลแลนตั้งใจจะให้เทปบ่อพลอย เป็นสถานที่เซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ ที่ตามน้องได้รับชมจริง ๆ ครับ

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ่อพลอยเหล็กเพชร

           2. ร่อนแร่


           เมื่อหนุ่ม ๆ มาถึงที่บ่อพลอย ทั้งสามคนได้ขอตัวไปที่ห้องน้ำ แล้วบอกเลยครับว่าน้อง ๆ หายกันไปนานจริง ๆ จนพี่ต้องเดินตามไปดู สรุปเป็นว่าตรงนั้นมีน้องร่อนแร่นอนอยู่ (น้องร่อนเป็นสุนัขพันธุ์อคิตะ อินุ) ใช่แล้วครับ ทั้งสามนั่งเล่นกับหมา แต่ที่ทำให้พี่ประหลาดใจคือน้องร่อนเดินตามทั้งสามหนุ่มออกมาด้วยอย่างที่เราเห็นในคลิป เพราะปกติแล้วน้องไม่เดินตามใครง่ายง่ายครับ แต่วันนี้น้องตามทั้งสามคนไปจนถึงบ่อขุดพลอยเลย น้องร่อนน่าจะสัมผัสถึง จิตใจที่บริสุทธิ์ของทั้งสามคนได้

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ่อพลอยเหล็กเพชร

           3. ขุดพลอย ใจฟูบวกหนึ่ง


           เรื่องราวตรงนี้เกิดขึ้นในบ่อขุดพลอยครับ ตอนที่ทั้งสามคนพยายามขุดพลอยกันอย่างจริงจัง ใช่ครับเป็นตามที่ทุกคนเห็น การขุดพลอยจริง ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่น้องน้องก็ทำให้พี่เห็นว่าทุกคนตั้งใจจริง เพราะตอนนั้นพี่บอกว่า ถ้าขุดไม่ไหวไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่ช่วยขุดให้ครับ แต่คัลแลนบอกว่า ขอทำเองทั้งหมดครับเพราะจะได้เป็นพลอยที่หาได้เอง ซึ่งคำพูดตรงนี้เราจะไม่เห็นอยู่ในคลิปนะครับ

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก Cullen HateBerry

           4. น้ำมะเป๊ดลึ้งจิ้น ใจฟูบวกสอง


           ตอนที่พนักงานได้บริการนำน้ำมาเสิร์ฟ ซึ่งเมนูนี้จะมีบริการให้กับผู้ที่เข้าทำกิจกรรมทุกคนนะครับ แต่วันนี้น้องพนักงานนำมาเสิร์ฟให้สี่แก้วเกินมา 1 แก้ว ซึ่งปกติพี่จะไม่ดื่มอยู่แล้วในขณะที่ดูแลลูกค้า และคิดว่าเกินมาไม่เป็นไรเผื่อที่ใครอยากดื่มเพิ่ม แต่สิ่งที่คัลแลนบอกคือให้ดื่มด้วยกันครับ พี่ก็ปฏิเสธไป แต่น้องก็บอกว่า นี่ครับมาทั้งหมด 4 แก้ว พอดีเลยให้ดื่มด้วยกัน แล้วก็เกิดเป็นภาพชนแก้วแบบเขิน ๆ อย่างที่เห็นในคลิปครับ น้อง ๆ ทุกคนเป็นคนที่ดูแลคนรอบข้างและไม่ถือตัวเลย

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก Cullen HateBerry

           5. ไม่ทิ้ง ใจฟูบวกสาม


             ประเด็นนี้เป็นข้อความที่หลายคนอยากรู้ในโพสต์ที่พี่ได้กล่าวก่อนหน้านี้ ต้องเล่าก่อนว่าพลอยนิลที่เราพบได้ ถ้าเป็นนิลที่มีรอยแตกร้าวจะเรียกว่านิลเสี้ยนหรือขี้พลอย พบเจอง่ายและแทบไม่มีมูลค่าเลยเนื่องจากว่าเจียระไนไม่ได้ ซึ่งพี่บอกว่า แบบนี้ทิ้งได้  แต่คัลแลนบอกว่า ไม่ครับไม่ทิ้งเอาไปฝากเพื่อนได้ และคำพูดต่อจากนี้เป็นคำพูดที่ไม่ได้อยู่ในคลิปนะครับ หลังจากนั้นคัลแลนก็หันไปคุยกันน้องแดนและพี่จองเบา ๆ ประมาณว่า "ผมเป็นคนไม่ชอบทิ้งอะไร ของบางอย่างที่แตกก็ไม่ทิ้ง ถ้าเป็นของเราแตกก็มีคุณค่า" (ข้อความตรงนี้อาจไม่ตรง 100% แต่ความหมายที่น้องสื่อจะประมาณนี้เท่าที่ฝังในความทรงจำของพี่นะครับ) เหมือนที่หลาย ๆ คนนำไปเปรียบกับเทปการทำข้าวหลาม ใช่เลยครับน้องเป็นคนแบบนั้นจริง ๆ เห็นคุณค่ากับสิ่งรอบตัวและเอาใจใส่กับคนรอบข้าง

           อาจจะยาวหน่อยนะครับ หวังว่าทุกคนจะอ่านกันจนจบ และขออนุญาตใช้ภาพจากในคลิปของช่องน้องเลยนะครับเพื่อที่ทุกคนจะเข้าใจกันได้ง่าย ๆ และยังไงต้องขอขอบคุณทั้งสามคนที่มาเยือนบ่อพลอยและทีมงานของน้อง ๆ ด้วย รวมถึงทุกคอมเมนต์ของแฟนแฟนที่ตามมาให้กำลังใจกัน สัญญาว่าจะพยายามอ่านและตอบทุกคอมเมนต์เลยครับ **ตอนที่พี่ลงโพสต์นี้ คลิปครบ 1,000,000 วิว พอดีครับ"

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก Cullen HateBerry

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก Cullen HateBerry

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก Cullen HateBerry

คัลแลน พี่จอง น้องแดน
ภาพจาก Cullen HateBerry









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดความน่ารัก คัลแลน พี่จอง น้องแดน วันขุดพลอย กับ 5 เรื่องราว ที่พาให้ใจฟู ! อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 23:30:09 13,243 อ่าน
TOP