x close

ลุงให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว ไม่แคร์เวิลด์ เพื่อนบ้านป่วยมะเร็งปอดโอด กลัวตายเร็ว

          เพื่อนบ้านปวดหัว ลุงวัย 68 ปี ให้อาหารนกพิราบทุกเช้า จนนกพิราบ 200 ตัวมาออหน้าบ้าน เดือดร้อนกันทั้งซอย มีคนเป็นมะเร็งปอด ต้องปิดบ้านหนี ไม่อยากตายเร็ว
ปัญหาเพื่อนบ้าน ให้อาหารนกพิราบ
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่มีคลิปนายแสงชัย หรือลุงตี๋ วัย 68 ปี มีปากเสียงกับชาวบ้านเรื่องให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว จนเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนเรื่องขี้นกเลอะหลังคาบ้าน ถนน สายไฟ และรถที่จอดในซอยตลอดแนว มีกลิ่นขี้นกสะสมทุกวันจนเกิดความสกปรก มีละอองขนนก กลัวว่าจะมีปัญหาโรคติดต่อ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามาบันทึกเก็บหลักฐานแล้ว แต่นายแสงชัยก็ไม่ยอมหยุด

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า ในซอยติวานนท์ 13 แยก 3 ม.8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พิกัดดังกล่าว เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ปลูกติดกัน 22 หลังคาเรือน ทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณกลางซอยมีนกพิราบ 200 ตัว บินผ่านไปผ่านมาเพื่อรอกินอาหาร

ปัญหาเพื่อนบ้าน ให้อาหารนกพิราบ
ภาพจาก ช่อง 3

          ด้านนายแสงชัย พาผู้สื่อข่าวดูบริเวณพื้นถนนจุดที่ให้อาหาร เป็นบริเวณกลางซอยหน้าบ้านตัวเอง ขอบถนนบ้านตรงข้ามมีร่องรอยเศษขี้นกเล็กน้อย ส่วนชาวบ้านบางรายก็เอาป้ายมาติดว่า "อย่าให้อาหารนกพิราบหน้าบ้าน"

          ทั้งนี้ นายแสงชัย ระบุว่า ความสกปรกเป็นวลีที่ชาวบ้านสร้างขึ้น มาดูที่เกิดเหตุก็เห็นว่าบ้านสะอาด พื้นสะอาด หลังคาสะอาด นกจำนวนเยอะได้กินอาหารแล้วก็บินจากไป แล้วตนก็คอยเก็บทำความสะอาดอยู่เสมอ ตนมองว่า การให้อาหารนกคือความสุขพื้นฐาน ต้องมาเสียเงินหลักพันเพื่อซื้ออาหารให้นก ทำความสะอาดทุกวัน ต้องคอยสู้กับคนที่ต่อต้าน บางคนไม่ชอบก็อยู่แต่ในบ้าน บางคนก็ออกมาเคาะให้นกตกใจ

ปัญหาเพื่อนบ้าน ให้อาหารนกพิราบ
ภาพจาก ช่อง 3

          ในเวลา 08.45 น. ตนให้อาหารเม็ดต่อครั้งประมาณ 2 กิโลกรัม วันละครั้งเท่านั้น แล้วตนก็จะทำความสะอาดทั้งหมด คนที่ไม่ชอบตนก็มักจะสร้างวลีเช่นคำว่า สกปรกหรือเชื้อโรค

          ตนให้อาหารนกประมาณ 1 ปี แรก ๆ นกไม่ได้เยอะขนาดนี้ แต่ซอยถัดไปที่ให้อาหารนกกว่า 20 ปี เขาย้ายออกไป นกเลยมากระจุกกันตรงนี้ และตนจะให้อาหารนกจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ใครจะเกลียดตนทั้งหมู่บ้านก็ไม่สนใจ ถ้าตนไม่ให้อาหารนก นกก็ไม่มีอะไรกิน ตนให้อาหารหน้าบ้าน ไม่ใช่หน้าบ้านคนอื่น ถ้ากลัวเชื้อโรคก็สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ สิ่งที่จะหยุดตนให้เลี้ยงได้คือ ศาลมีคำสั่งมาว่าห้ามเลี้ยง

ปัญหาเพื่อนบ้าน ให้อาหารนกพิราบ
ภาพจาก ช่อง 3

เพื่อนบ้านเอือมจัด ใครก็ได้ช่วยด้วย


          นางสาวดา วัย 55 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตนเดือดร้อนมากเพราะการให้อาหารนกพิราบ ทำให้นกประมาณ 200 ตัวบินมาอยู่หน้าบ้านจำนวนมาก และฝุ่นขาว ๆ กระจายเต็มไปหมด ตนกลัวจนต้องปิดประตูบ้าน นกพิราบมีเชื้อโรค เดือดร้อนแบบนี้มาเป็นปีจนไม่รู้จะทำวิธีไหน ทำได้แค่ปิดประตูบ้าน

          เพื่อนบ้านทุกคนไปคุยกับนายแสงชัยหมดแล้วว่าอย่าให้อาหารนกพิราบ แต่ก็ถูกสวนมาว่าเป็นคนไม่มีน้ำใจ ความจริงแล้วความเดือดร้อนนี้ มันส่งผลกระทบไปซอยข้าง ๆ ด้วย เขาก็ได้แต่สงสารซอยบ้านเราว่า ทำไมปล่อยให้นายแสงชัยทำแบบนี้ได้ เจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่แล้ว ก็ยังทำอะไรไม่ได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการ ตนไม่อยากอยู่บ้านที่มีเชื้อโรค ถ้าเด็กติดเชื้อจะรักษายาก ช่วยเห็นใจพวกเราบ้าง เครียดกันมาตลอด

ปัญหาเพื่อนบ้าน ให้อาหารนกพิราบ
ภาพจาก ช่อง 3

          นางสาวเอ็ม วัย 60 ปี เพื่อนบ้านอีกราย กล่าวว่า ตนเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ละอองของนกพิราบมันเข้ามาในบ้านของตน อยากให้หน่วยงานมาจัดการไม่ให้เลี้ยงนก เพราะตนก็อยากมีชีวิตที่อยู่นานกว่านี้ ถ้าไม่จัดการเรื่องนกคงต้องตาย แก้ไขได้เพียงตัวเองคือ ฉีดน้ำทำความสะอาด สวมหน้ากากอนามัย ทำค่าน้ำเพิ่ม ใช้ชีวิตลำบากมาก

          ขณะที่ภรรยานายแสงชัย เปิดเผยว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับนกพิราบให้หมด แต่ตนพูดกับสามีไม่ได้ เพราะเป็นคนดื้อ คนทั้งหมู่บ้านด่าก็หูทวนลม คนในครอบครัวก็เตือนไม่รู้กี่ครั้ง แต่ก็ไม่ฟัง

เพจดังให้ข้อมูล นกพิราบทำให้คนตายได้


          เฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ให้ข้อมูลว่า ในขี้นกพิราบจะมีเชื้อราชื่อ Cryptococcus neoformans เป็นเชื้อที่คนติดเชื้อได้ โดยเฉพาะคนที่ร่างกายอ่อนแอ ภูมิต่ำ มีโรคเรื้อรัง อาหารของการติดเชื้อคือ มีผื่นแดงตามตัว ไข้ ไอ เจ็บหน้าอก ไอเป็นเลือด และสุดท้ายอาจลุกลามติดเชื้อในกระแสเลือดจนถึงขั้นเสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงให้อาหารนกพิราบ 200 ตัว ไม่แคร์เวิลด์ เพื่อนบ้านป่วยมะเร็งปอดโอด กลัวตายเร็ว อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:00:14 24,724 อ่าน
TOP