x close

หนุ่มจบอนาคต ต้องพิการ พูด-เดินไม่ได้ ซ้ำตาบอดถาวร จี้เอาผิดรุ่นพี่รับน้องโหด


          นักศึกษาจบอนาคต ต้องพิการ พูด-เดินไม่ได้ ซ้ำตาบอดถาวร หลังโดนรับน้องมหาโหด บังคับดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณเกินไป

รับน้องโหด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Danny Santulli

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Ladbible มีรายงานกรณีของ แดนนี่ ซานทูลลี หนุ่มนักศึกษาปี 1 ของมหาวิทยาลัยมิสซูรี ในสหรัฐฯ ที่อนาคตต้องดับลงจากเหตุการณ์รับน้องโหดของสมาคมในมหาวิทยาลัย หลังจากที่เขาถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเกินไป จนสุดท้ายก็ทำให้ชายคนนี้ได้รับความเสียหายทางสมองอย่างรุนแรง จนต้องอยู่ในสภาพตาบอดถาวร รวมถึงไม่สามารถพูดหรือเดินได้ จนต้องมีคนคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

          สำหรับการรับน้องดังกล่าวมีขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2564 โดย แดนนี่ ซานทูลลี น้องใหม่ของสมาคม Phi Gamma Delta จำต้องเข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง ซึ่งสมาชิกอ้างว่าต้องการสร้างค่ำคืนที่ไม่รู้ลืมในการปฏิญาณตน และบังคับให้น้องใหม่ดื่มวอดก้าจากขวดที่ผูกติดอยู่กับมือ รวมถึงมีการจัดหาโคเคน กัญชา และแอลกอฮอล์มาไว้สำหรับกิจกรรมในคืนนั้น

          รายงานเผยว่า ซานทูลลีถูกสั่งให้ดื่มวอดก้าเข้าไป 1.75 ลิตร รวมถึงถูกบังคับให้ดื่มเบียร์ผ่านท่อ นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่าซานทูลลีต้องอดนอน ถูกบังคับให้ใช้เงินของตัวเองซื้อของสำหรับสมาชิกสมาคม และยังต้องไปทำความสะอาดห้องของคนเหล่านั้นด้วย ที่เลวร้ายว่านั้นคือระหว่างการรับน้อง เขายังถูกสั่งให้เข้าไปในถังขยะที่มีเศษแก้วแตก

          คลิปที่ได้รับการเปิดเผยหลังเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าในที่สุดซานทูลลีก็หมดสติไปหลังดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปมาก ร่างของเขาห้อยจากโซฟามาครึ่งตัว และเริ่มซีด แต่ก็ยังไม่มีใครโทร. ตามรถพยาบาล กว่าสมาชิกในสมาคมจะรู้ตัวว่าเด็กหนุ่มมีอาการร้ายแรงกว่าที่คิดก็สายไป ตอนที่ช่วยกันพาเขาขึ้นรถมาถึงโรงพยาบาล ซานทูลลีก็หัวใจหยุดเต้นไปนานพอที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อสมองอย่างรุนแรง และเป็นความเสียหายระยะยาว

          เจ้าหน้าที่เผยว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของเด็กหนุ่มตอนนั้น อยู่ที่ 0.486 ซึ่งมากกว่าปริมาณที่กฎหมายกำหนดไว้ถึง 6 เท่า

รับน้องโหด

          เหตุการณ์นี้ทำให้อนาคตของนักศึกษาหนุ่มต้องจบลง แม้เขาจะรอดมาได้แต่ก็ต้องกลายเป็นผู้พิการ โดยปัจจุบันเขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่ และจำเป็นต้องได้รับการดูแล 24 ชั่วโมง ครอบครัวของเขาประเมินว่าค่ารักษาพยาบาลที่ผ่านมาคิดเป็นเงินกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 72 ล้านบาท)

          พ่อแม่ของซานทูลลียื่นฟ้องเอาผิดทางแพ่งสมาคมดังกล่าว รวมถึงสมาชิก 23 ราย ทำให้สุดท้ายสมาคมนี้ก็ปิดตัวลง ขณะเดียวกันสมาชิกในสมาคมหลายคนต้องเผชิญความผิดทางอาญา โดยมี 3 คน ที่ให้การรับสารภาพฐานจัดหาสุราให้เยาวชน จนได้รับโทษจำคุกไปแล้ว

          ขณะที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไรอัน พี เดเลนตี หนึ่งในนักศึกษาที่เป็นแกนนำรับน้อง เพิ่งรับสารภาพความผิดในฐานจัดหาสุราแก่เยาวชน รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการรับน้อง โดยทนายของเขาชี้ว่า การรับสารภาพครั้งนี้มีขึ้นตามข้อตกลงที่จะยุติคดี ซึ่งอัยการเสนอให้เขารับโทษจำคุก 6 เดือน และคุมความประพฤติอีก 6 เดือน

          ทั้งนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า ซานทูลลีได้โทร. หาพี่สาวในช่วงเวลา 2 คืนก่อนการรับน้อง โดยเขาร้องไห้บอกว่าอยากจะพอแล้ว แม้ก่อนหน้านี้เขายืนกรานไม่ยอมลาออกจากสมาคม แม้ครอบครัวจะขอร้องให้ออกก็ตาม โดยอ้างว่าตัวเองไม่ใช่คนขี้แพ้


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Ladbible


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจบอนาคต ต้องพิการ พูด-เดินไม่ได้ ซ้ำตาบอดถาวร จี้เอาผิดรุ่นพี่รับน้องโหด โพสต์เมื่อ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:37:34 32,681 อ่าน
TOP