x close

เหตุผลที่คนไทยจอดมอเตอร์ไซค์ เสียบกุญแจไว้ ไม่กลัวโดนขโมย ฝรั่งเห็นงงจนเอาไปลง TikTok

         ฝรั่งยังอึ้ง กับภาพรถมอเตอร์ไซค์จอดหน้า 7-11 เสียบกุญแจทิ้งเอาไว้ไม่กลัวโดนขโมยไป เมืองไทยปลอดภัยขนาดนั้น วันนี้ได้คำตอบทำไมถึงเป็นแบบนี้
เสียบกุญแจไว้
ภาพจาก TikTok pabloentailandia

          เวลาที่เราลงจากรถ สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือต้องล็อกรถเอาไว้ให้ดี เพื่อป้องกันคนที่มาขโมย หรือถ้าหากเป็นรถมอเตอร์ไซค์อาจจะต้องมีการล็อกล้อ ล็อกคอ เพิ่มเข้ามา แต่ล่าสุด 16 พฤษภาคม 2567 ได้มีคลิปของชาวต่างชาติคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในไทย ได้เผยให้เห็นภาพของมอเตอร์ไซค์ที่จอดหน้า 7-11 และพบว่ามอเตอร์ไซค์ทุกคัน มีกุญแจเสียบค้างไว้หมด ไม่มีใครกลัวหาย

          โดยที่ในคลิป TikTok pabloentailandia จะเห็นได้ว่ามีรถมอเตอร์ไซค์จอดเต็มอยู่หน้า 7-11 และไม่ว่ารถนั้นจะแพงขนาดไหน ก็มีแต่คนเสียบกุญแจเอาไว้ พร้อมกับแคปชั่นที่เขียนไว้ว่า นักท่องเที่ยวถามว่า เมืองไทยปลอดภัยไหม และคนไทยก็จะบอกว่า ดูนี่สิ จนคลิปนี้กลายเป็นไวรัลในทันที

เสียบกุญแจไว้
ภาพจาก TikTok pabloentailandia

เสียบกุญแจไว้
ภาพจาก TikTok pabloentailandia

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนไทยจำนวนมากมาคอมเมนต์ว่า สถานที่ที่ถ่ายนั้นอยู่ในภูเก็ต และคนที่นี่ไม่กลัวรถหายเพราะว่ารถอยู่บนเกาะ เอาออกไปไหนไม่ได้ ถ้าเอาขึ้นเรือก็รู้ทันทีว่าใครเอาไป ในขณะที่บางคนก็เข้ามาคอนเฟิร์มว่า อยู่ภาคใต้รถไม่หายจริง ๆ บางทีไปซื้อของลืมถอดกุญแจไว้ กลับมาพบว่ารถยังอยู่ที่เดิม แต่มีคนถอดกุญแจไปซ่อนไว้ที่กระจก
          
          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาบอกเช่นกันว่า ที่ภาคใต้มอเตอร์ไซค์ไม่หาย แต่ระวังถ้าลืมอาหารไว้หน้าตะกร้ารถ แล้วอาหารจะหายแทน คนไทยไม่สนทรัพย์สินเงินทอง แต่ของกินคือไม่ได้ 5555+

เสียบกุญแจไว้

เสียบกุญแจไว้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลที่คนไทยจอดมอเตอร์ไซค์ เสียบกุญแจไว้ ไม่กลัวโดนขโมย ฝรั่งเห็นงงจนเอาไปลง TikTok อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:29:05 20,226 อ่าน
TOP