กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบชุดนักเรียน ใช้ชุดอื่นได้ตามเหมาะสม

          กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบชุดนักเรียน ใช้ชุดอื่นได้ พิจารณาตามความเหมาะสมแต่ละโรงเรียน และทำเรื่องส่งมายังกระทรวง
ผ่อนผันชุดนักเรียน

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 มีหนังสือด่วนที่สุดจากกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน มีรายละเอียดเนื้อหาดังนี้

          ตามที่ รมว.ศึกษาธิการได้มอบนโยบายการศึกษา วันที่ 14 กันยายน 2566 "เรียนดี มีความสุข" มุ่งเน้นการลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครองสู่การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศและการศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต ให้ทุกหน่วยนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและปฏิบัติราชการนั้น


          เพื่อให้เป็นการลดค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง จึงให้ทุกหน่วยแจ้งสถานศึกษาในสังกัด พิจารณายกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบและรองเท้าของนักเรียน เป็นชุดหรือรองเท้าอื่น โดยคำนึงถึงความประหยัดและเหมาะสม แล้วรายงานผลการดำเนินการพร้อมข้อมูลนักเรียนที่ได้รับการยกเว้นหรือผ่อนผัน ให้ รมว.ศึกษาธิการรับทราบ ผ่านสำนักงานรัฐมนตรี


          ลงชื่อ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ

ผ่อนผันชุดนักเรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบชุดนักเรียน ใช้ชุดอื่นได้ตามเหมาะสม อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:51:46 8,264 อ่าน
TOP
x close