ลือสนั่น รถค่ายดังจ่อปิดกิจการในไทยปลายปี 2567 ชี้เป้าอาจเป็นค่ายที่หั่นราคารถอย่างหนัก


           ลือสนั่น รถค่ายดังจ่อปิดกิจการในไทยปลายปี 2567 เผย ดีเลอร์เริ่มทยอยปิดศูนย์ รถที่ขายหั่นราคาอย่างหนัก ทยอยปลดพนักงาน คนแห่เดาเป็นค่ายไหน

ค่ายรถปิดกิจการ

           วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ รายงานว่า มีข่าวลือถึงบริษัทยานยนต์ ผลิตรถยนต์ชื่อดังที่อาจจะปิดกิจการสิ้นปี 2567 และจะไม่ทำการตลาดในไทยอีก ในตอนนี้ ดีเลอร์เริ่มทยอยปิดศูนย์บริการทั่วประเทศ ไม่ร่วมลงทุนด้วย รถที่ขายก็หั่นราคาอย่างหนัก มีการทยอยปลดพนักงานเรื่อย ๆ

           ขณะเดียวกัน ศูนย์บริการรถหลาย ๆ ที่ทั่วประเทศเริ่มเปลี่ยนเป็นศูนย์รถ EV สัญชาติจีน อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นยังเป็นแค่ข่าวลือ และไม่มีใครอยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยรถ GM ที่ จ.ระยอง สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ ต้องรอปลายปี 2567 อีกครั้งถึงจะรู้คำตอบ

           ส่วนชาวเน็ตที่อ่านข่าว ต่างคาดเดากันไปหลากหลายว่าเป็นรถยี่ห้อไหนบ้าง ซึ่งคาดเดาได้ยาก เพราะมีหลายยี่ห้อที่เข้าข่าย แต่บางคนก็พอตัดยี่ห้อที่เป็นไปไม่ได้ออกไป เช่นยี่ห้อ M กับ F ที่ใช้โรงงานเดียวกันและงานยังล้นอยู่เหมือนเดิม

ค่ายรถปิดกิจการ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสนั่น รถค่ายดังจ่อปิดกิจการในไทยปลายปี 2567 ชี้เป้าอาจเป็นค่ายที่หั่นราคารถอย่างหนัก โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:12:19 43,840 อ่าน
TOP
x close