x close

เส้นสีส้ม ๆ บนเนื้อไก่ KFC มันคืออะไร ทำไมถึงอร่อย ชาวเน็ตชี้ นี่อาจเป็นเคล็ดลับของร้าน


          เส้นสีส้ม ๆ บนเนื้อไก่ KFC มันคืออะไร ทำไมถึงอร่อย ชาวเน็ตร่วมเคลียร์ปมปริศนา มันคือซอสหมัก เป็นสูตรลับของร้านเคเอฟซี

ไก่ KFC
ภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 7752560 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          หนึ่งในยี่ห้อเมนูไก่ทอดยอดฮิต ต้องมีชื่อของ KFC เป็นลิสต์แรกที่ติดอยู่ในหัวแน่นอน หลายคนก็กินเพราะมันอร่อย อีกส่วนหนึ่งก็กินแล้วก็สังเกตไปด้วยว่า ไก่ KFC มีอะไรที่แปลกไปจากไก่ที่อื่นที่ทำให้รสชาติแตกต่าง

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 7752560 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งคำถามว่า ในเนื้อไก่ KFC จะมีเส้นสีส้ม ๆ อยู่ตรงกลางของเนื้อไก่ ซึ่งที่อื่นไม่มี อยากรู้ว่า เส้นสีส้มนี้มันคืออะไร เป็นซอสที่ฉีดเข้าไปในเนื้อไก่หรือเปล่า

ไก่ KFC

          คอมเมนต์ที่เข้ามาตอบ ให้ความรู้ว่า เส้นสีส้มที่เห็นนั้นคือซอสที่เขาใช้หมักไก่ด้วยการฉีดเข้าไปใต้หนังไก่ ซึ่งมันจะเข้าเนื้อไก่ได้มากกว่าการหมักแบบธรรมดาที่จะอยู่นอกผิวเนื้อไก่

          อีกหนึ่งคอมเมนต์เข้ามาอธิบายเพิ่มเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า คนที่ทำอาหารบ่อย ๆ ด้วยชิ้นส่วนไก่ โดยเฉพาะส่วนสะโพก เวลาลอกหนังออก บางครั้งจะมีพังพืดลักษณะฟิล์มใส ๆ ติดมาด้วย จุดนั้นคือไขมันไก่เคลือบชั้นเนื้อ และจุดนี้จะมีความแตกต่างจากจุดอื่นตรงที่ เวลาถูกเครื่องปรุง มันจะอมสีของเครื่องปรุงเอาไว้ด้วย

          ส่วนรสชาติของซอสที่ฉีดลงไปนั้น ค่อนข้างอร่อย จะมีลักษณะมันแผล็บ ๆ ยิ่งมีหนังกรอบ ๆ ยิ่งอร่อย

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็มีคนแย้งว่า ไก่เคเอฟซี ไม่น่าใช้การฉีดซอสลงไปเพราะเสียเวลานาน ยิ่งเทียบกับปริมาณการผลิตยิ่งสูง ฉะนั้นการหมักคือการหมุนในเครื่องกระบอกทรงกลมโดยตั้งเวลาอัตโนมัติ และมีผงหมักสำเร็จรูปเป็นสูตรลับ น่าจะเข้าข่ายมากกว่า

ไก่ KFC

ไก่ KFC



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เส้นสีส้ม ๆ บนเนื้อไก่ KFC มันคืออะไร ทำไมถึงอร่อย ชาวเน็ตชี้ นี่อาจเป็นเคล็ดลับของร้าน อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 19:51:23 21,046 อ่าน
TOP