รู้หรือไม่ กระเป๋าเดินทางสีแดง โดนโหลดขึ้นเครื่องก่อนเสมอ ไขปริศนาทำไมเป็นอย่างนั้น


          เปิดปริศนาไขข้อสงสัย เหตุผลเบื้องหลังคลิปไวรัลดัง รู้ไหมทำไม กระเป๋าเดินทางสีแดงถึงถูกโหลดขึ้นเครื่องบินก่อน


โหลดกระเป๋าเดินทาง
ภาพจาก TikTok @airportlife_

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคลิปวิดีโอหนึ่งบน TikTok ได้สร้างความประหลาดใจและทำให้เกิดความสงสัย จนกลายเป็นไวรัลดัง โดยคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า พนักงานภาคพื้นที่สนามบิน เลือกเฉพาะกระเป๋าเดินทางสีแดงมาก่อนทั้งหมด เพื่อให้โหลดขึ้นเครื่องบินก่อนกระเป๋าเดินทางสีอื่น ๆ เกิดเป็นปริศนามีคำถามว่า เพราะเหตุใดถึงต้องทำเช่นนั้น

          โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาโพสต์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีผู้เข้าไปดูมากเกือบ 80 ล้านวิว และกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงมากมาย มีผู้เข้าไปตั้งทฤษฎีสมคบคิดต่าง ๆ นานา โดยหลายคนเชื่อว่าเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ ชี้ว่าเหตุ ที่กระเป๋าเดินทางสีแดงต้องถูกโหลดเข้าใต้ท้องเครื่องบินก่อน เนื่องจากมีสีสะดุดตาที่มองเห็นได้ในความมืด ดังนั้นโอกาสที่สัมภาระตกหล่นจะมีได้น้อยลง

          ในขณะเดียวกัน ก็มีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกประหลาดใจ เพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น กล่าวว่า "ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็หมายความว่า กระเป๋าสีแดงจะถูกนำออกมาหลังสุด งั้นช่วยบอกฉันทีว่า กระเป๋าสีใดถูกโหลดเป็นอันดับท้ายสุด ฉันจะได้ซื้อกระเป๋าสีนั้น"

โหลดกระเป๋าเดินทาง
ภาพจาก TikTok @airportlife_

          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีข้อสงสัยและเกิดวิเคราะห์ไปมากมายบนโลกออนไลน์ แต่ดูเหมือนว่าความจริงเบื้องหลังจะเป็นแค่เรื่องไม่มีมูล เมื่อทางสายการบิน เคแอลเอ็ม โรยัลดัตช์ แอร์ไลน์ส (KLM Royal Dutch Airlines) ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาตอบคำถามบอกว่า "ไร้สาระ" พร้อมทั้งย้ำว่า "มันไม่สำคัญว่าคุณจะใช้กระเป๋าเดินทางสีอะไร"

          เช่นเดียวกับทางด้านโฆษกสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ได้เผยกับรายงานของ Simple Flying กล่าวว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว มีเจตนาทำให้เข้าใจผิด หรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะในความเป็นจริงไม่มีพื้นที่หรือเวลามากเพียงพอที่พนักงานจะมาคัดเลือกและจัดเรียงกระเป๋าเดินตามสี ดังนั้นอย่าคิดว่ากระเป๋าสีแดงจะมีโอกาสสูญหายน้อยกว่าสีอื่น หรือจะไม่ใช้กระเป๋าสีแดง เพราะคิดว่ามันจะออกมาช้ากว่าสีอื่น

          "ถ้าเราใช้เวลาและพลังสมองในการโหลดกระเป๋าตามสี ตอนนี้ฉันคงยังโหลดกระเป๋าของเที่ยวบินตั้งแต่ปี 2558" ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าทำงานขนถ่ายสัมภาระในสนามบินมากว่า 5 ปี กล่าว

          ทั้งนี้ ในรายงานของเว็บไซต์ HuffPost ทางตัวแทนของสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ส เคยเผยเกี่ยวกับเรื่องการโหลดกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร โดยระบุว่า พนักงานจะใช้วิธีการจัดเรียงตามน้ำหนัก เพื่อปรับสมดุลน้ำหนักบนเครื่องบิน และไม่ได้จัดเรียงตามลำดับเวลาที่ผู้โดยสารเช็กอิน ดังนั้นหากคุณเป็นผู้โดยสารกลุ่มแรก ๆ ที่โหลดกระเป๋าที่จุดเช็กอิน ไม่ได้หมายความว่ากระเป๋าของพวกคุณจะถูกโหลดขึ้นเครื่องก่อน และจะมาถึงจุดรับกระเป๋าเป็นลำดับท้าย ๆ และในทางกลับกันก็เช่นเดียวกัน

โหลดกระเป๋าเดินทาง
ภาพจาก TikTok @airportlife_

โหลดกระเป๋าเดินทาง
ภาพจาก TikTok @airportlife_


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้หรือไม่ กระเป๋าเดินทางสีแดง โดนโหลดขึ้นเครื่องก่อนเสมอ ไขปริศนาทำไมเป็นอย่างนั้น อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:05:40 36,563 อ่าน
TOP
x close