x close

ขนลุก หนุ่มเปิดภาพสะพรึงใกล้บ้าน ตัวอะไรเกาะอยู่เต็มต้นไม้ แค่เห็นก็คันยุบยิบ

          ขนลุก ชายเปิดภาพสิ่งมีชีวิตบนต้นไม้ แค่เห็นก็คันยุบยิบ ถามนี่มันสิ่งมีชีวิตประเภทไหน ชาวเน็ตเฉลยให้แล้ว ไม่ใช่แค่หนอนผีเสื้อธรรมดา
หนอนผีเสื้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ameerali Abdeali

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ MS News รายงานกรณีภาพที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกออนไลน์มาเลเซีย เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งในเมืองยะโฮร์บาห์รู รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ได้นำภาพของสิ่งมีชีวิตปริศนา มาโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กเกี่ยวกับสัตว์ป่า หวังไขปริศนาว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตชวนขนลุกที่เขาพบเจออยู่บนต้นไม้นอกบ้านนั้น...คือตัวอะไรกันแน่

          จากภาพเผยให้เห็นสิ่งมีชีวิตที่เหมือนหนอนขนาดใหญ่ มีขนเต็มตัว ขนาดความยาวแตกต่างกัน เกาะเรียงกันอยู่รอบ ๆ ต้นไม้จำนวนหลายสิบตัว เป็นภาพที่ทำให้ชาวเน็ตเห็นแล้วรู้สึกคันยุบยิบ และบ้างก็อดขนลุกไม่ได้ โดยเจ้าของภาพระบุว่า "เจ้าพวกนี้เป็นสิ่งมีชีวิตประเภทไหนกัน ช่วยหน่อยครับ หนอนผีเสื้อเหรอ มันอยู่บนต้นไม้นอกบ้านผมที่ยะโฮร์บาห์รู"


          หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย โดยนอกจากคนที่มองว่าสัตว์ดังกล่าวนั้นดูน่าเกลียดน่ากลัว ชวนขนลุกแล้ว ในที่สุดก็มีคนจำนวนหนึ่งเข้ามาเฉลยว่าหนอนที่เห็นอยู่นั้น ไม่น่าจะเป็นหนอนผีเสื้อปกติ แต่น่าจะเป็นหนอนของผีเสื้อกลางคืน Lappet Moth caterpillars ที่อยู่ในวงศ์ Lasiocampidae โดยมีคนพบเห็นสิ่งมีชีวิตนี้ในสิงคโปร์ด้วยเช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก MS News






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก หนุ่มเปิดภาพสะพรึงใกล้บ้าน ตัวอะไรเกาะอยู่เต็มต้นไม้ แค่เห็นก็คันยุบยิบ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:59:52 12,539 อ่าน
TOP