x close

เชฟป้อม Hell's Kitchen พบมีเชื้อสายเป็นลูกหลาน ร.4 ประวัติอันยาวนานของ เทวกุล

          เปิดประวัติราชสกุล เทวกุล ของ เชฟป้อม Hell's Kitchen สืบเชื้อจากสายราชวงศ์ มีรัชกาลที่ 4 เป็นเทียด
เชฟป้อม
ภาพจาก Hell's Kitchen Thailand

          เป็นอีกหนึ่งขวัญใจของคนรักรายการอาหาร สำหรับ เชฟป้อม หรือ หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล จากบทบาทเป็นกรรมการรายการ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ และล่าสุดคือ Hell's Kitchen Thailand ซึ่งเพิ่งปิดฉากซีซั่น 1 ไปอย่างน่าประทับใจ แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากความสามารถแล้ว เชฟป้อม มีศักดิ์เป็นถึง หม่อมหลวง สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์อีกด้วย

          ราชสกุล เทวกุล เชฟป้อม หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล


          - พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) (พระบิดา)
          - สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการ (พระบิดา)
          - หม่อมเจ้าปรีดิเทพย์พงษ์ เทวกุล (พระบิดา)
          - หม่อมราชวงศ์เทพยงพงศ เทวกุล (พระบิดา)
          - หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล

          จากลำดับของราชสกุล เทวกุล สืบเชื้อสายมาจาก พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ รัชกาลที่ 4 ที่มีศักดิ์เป็นเทียดของเชฟป้อมนั่นเอง

เชฟป้อม
ภาพจาก instagram kwantipdevakula

เชฟป้อม
ภาพจาก instagram kwantipdevakula

          ประวัติเชฟป้อม

         
          สำหรับ เชฟป้อม หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2504 เป็นธิดาคนสุดท้องของหม่อมราชวงศ์เทพยพงศ์ เทวกุล กับประเทือง เทวกุล ณ อยุธยา (สกุลเดิม ศิลปรัศมี) มีพี่น้อง 4 คน จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนราชินีบน ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนจิตรลดา และระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          หลังสำเร็จการศึกษา เข้าทำงานที่บริษัทล็อกซ์เล่ย์ ต่อมาสมรสและอาศัยอยู่กับสามีที่สหรัฐ มีบุตรด้วยกัน 3 คน เมื่ออายุ 44 ปี ได้หย่ากับสามีและเริ่มประกอบอาชีพเป็นเชฟเต็มตัว

เชฟป้อม
ภาพจาก instagram kwantipdevakula

          ปัจจุบัน เชฟป้อม เป็นนักออกแบบอาหาร และเชฟ ทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศ และเป็นเจ้าของคอลัมน์ "สำรับ" ซึ่งเกี่ยวกับตำราอาหารไทยที่เขียนลงในนิตยสาร พลอยแกมเพชร โดยเขียนเกี่ยวกับตำรับอาหารไทยมาแล้ว 250 สูตร

          เชฟป้อม มีชื่อเสียงจากการเป็นกรรมการในรายการ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ไทยแลนด์ , มาสเตอร์เชฟ เซเลบริตี้ ประเทศไทย, มาสเตอร์เชฟ ออล สตาร์ส และล่าสุดกับ เฮลล์คิทเช่นไทยแลนด์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนดูจากเอกลักษณ์ความดุ เข้มงวด กับวลีฮิตจากประโยค "เตือนแล้วนะ !"

เชฟป้อม
ภาพจาก instagram kwantipdevakula

          นอกจากผลงานในรายการอาหาร ปัจจุบันเชฟป้อมเปิดโรงเรียนสอนทำอาหาร Deva Recipe by Chef Pom นอกจากนี้ยังทำ ยูทูบเบอร์ รายการ ครัวชั้นสูง รวมทั้งมีผลงานการแสดงเรื่อง กามเทพก้นครัว, แค้น และคลับฟรายเดย์เดอะซีรีส์ 14 ความรักกับความเชื่อ ตอน ลูกเทพ และเคยมีผลงานร้องเพลงและพากย์เสียงแอนิเมชั่น Cinderella 3 Mulan และ Anastasia
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชฟป้อม Hell's Kitchen พบมีเชื้อสายเป็นลูกหลาน ร.4 ประวัติอันยาวนานของ เทวกุล อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 18:31:01 9,031 อ่าน
TOP