x close

กระจ่าง ใช้ชามอุ่นอาหารเข้าไมโครเวฟ ต้องปิดหรือเปิดฝา ที่ผ่านมาคือทำผิดหมดเลย !?


            ไขคำตอบ อุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟ ต้องปิดฝาครอบหรือเปิดฝา พร้อมแนะควรเสียบปลั๊กทิ้งไว้ หรือถอดออกเมื่อใช้เสร็จ

ไมโครเวฟ

            เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้าสิ่งที่แทบทุกบ้าน สำหรับ ไมโครเวฟ เนื่องจากเป็นตัวเลือกที่สะดวกในการอุ่นอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งหลายคนคงรู้วิธีใช้งานเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็ยังไม่แน่ใจว่า การทำแบบใดจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ากัน

ไมโครเวฟ
ภาพจาก สมาชิกหมายเลข 6598316 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 สมาชิกหมายเลข 6598316 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ลงภาพของฝาครอบชามอุ่นอาหาร ซึ่งสามารถเลือกเปิด-ปิด รูขนาดเล็ก ๆ ได้ โดยตั้งกระทู้หัวข้อว่า "ฝาครอบอาหารตอนเวฟต้องเปิดรูไว้ไหม"

            เจ้าของกระทู้ ระบุว่า วันนี้ตนเพิ่งเวฟอาหารไป เพิ่งสังเกตว่าตัวฝาครอบจะมีรูซึ่งสามารถหมุนปิดได้ จึงสงสัยว่าควรเปิดหรือปิดตอนไหน แล้วไมโครเวฟควรเสียบปลั๊กตลอดเวลาหรือใช้ค่อยเสียบ ใช้เสร็จก็ถอด

ไมโครเวฟ

            หลังกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป มีสมาชิกเข้ามาแชร์วิธีการใช้งานอุปกรณ์อุ่นอาหารและไมโครเวฟเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างยืนยันว่า ควรจะเปิดรูขณะอุ่นอาหาร ถ้าปิดฝาเอาไว้หรือไม่แง้มฝาเอาไว้ จะเกิดความดันภายใน และแรงดันนี้จะดันฝาให้เปิดออก ของข้างในอาจประทุออกมานอกกล่อง ทำให้ภายในไมโครเวฟเลอะเทอะได้

            บางส่วนแนะนำว่า เวลาอุ่นอาหารให้หมุนฝาแง้ม ๆ พอให้ความร้อนและไอน้ำออกมาได้ อุ่นเสร็จความเย็นลดลง จึงหมุนปิดไว้กันมดหรือแมลง  

            ส่วนประเด็นที่ว่าควรเสียบปลั๊กไมโครเวฟทิ้งไว้หรือไม่นั้น ก็มีทั้งคนที่มองว่าควรจะถอดออกเมื่อใช้เสร็จ ป้องกันใช้เครื่องใช้ไวฟ้าปลอดภัยหากเกิดไฟตก บ้างก็ใช้งานแบบเสียบไว้ตลอด เพราะไมโครเวฟบางรุ่นมีนาฬิกาบอกเวลาในตัว ต้องเสียบปลั๊กไว้ตลอดนาฬิกาจึงเดิน เป็นต้น

ไมโครเวฟ

ไมโครเวฟ

ไมโครเวฟ

ไมโครเวฟ

ไมโครเวฟ

ไมโครเวฟ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระจ่าง ใช้ชามอุ่นอาหารเข้าไมโครเวฟ ต้องปิดหรือเปิดฝา ที่ผ่านมาคือทำผิดหมดเลย !? โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 12:56:09 73,147 อ่าน
TOP