x close

วิ่งย่านพุทธมณฑล เห็นป้ายข้อความเขตใช้กระสุนจริง ย้อนรอยปี 53 ทำไมป้ายมาอยู่นี่ ?


          วิ่งย่านพุทธมณฑล เห็นป้ายข้อความคุ้น ๆ ราวกับการชุมนุมเมื่อ 10 ปีก่อน พื้นที่หวงห้าม เขตใช้กระสุนจริง คนวิเคราะห์ หรือเป็นป้ายเก่าจากสมัยนั้น ด้าน อ.เจษฎาตอบแล้ว ไม่ใช่ เป็นป้ายใหม่

ป้ายติดรั้วเขตใช้กระสุนจริง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการโพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวย่านพุทธมณฑลว่า เพื่อนไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง แต่กลับเจอการกั้นรั้วแล้วติดป้ายข้อความว่า "พื้นที่หวงห้าม เขตใช้กระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า"

          เจอแบบนี้เข้าไปทุกคนก็งงว่า ป้ายนี้มันมาได้ยังไง แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ถึงติดป้ายแบบนี้ รวมถึงข้อความดังกล่าว ทำให้นึกถึงตอนที่มีการชุมนุมใหญ่ช่วงปี 2553-2554 อีกด้วย

ป้ายติดรั้วเขตใช้กระสุนจริง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

          ด้านชาวเน็ตมองว่า อาจจะเป็นรั้วเก่าที่เคยใช้ในสถานที่ชุมนุม พอเอามาใช้วันนี้กลับไม่ได้เอาป้ายออก เพราะประโยคนี้เป็นประโยคที่ได้ยินบ่อย ๆ มากในช่วงนั้น

          อย่างไรก็ตาม นายเจษฎา ยืนยันว่า อันนี้ไม่ใช่ป้ายเก่าแน่นอน เป็นป้ายใหม่ แต่แขวนมาหลายวันและเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้เอาออก จุดที่สังเกตได้อีกอย่างคือ ป้ายที่ทำยังมีความขาว ใหม่ ถ้าเป็นป้ายเมื่อ 10 ปีก่อนจะสีซีดจางกว่านี้

ป้ายติดรั้วเขตใช้กระสุนจริง

ป้ายติดรั้วเขตใช้กระสุนจริง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิ่งย่านพุทธมณฑล เห็นป้ายข้อความเขตใช้กระสุนจริง ย้อนรอยปี 53 ทำไมป้ายมาอยู่นี่ ? อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:21:54 8,724 อ่าน
TOP