x close

ผ่านไป 10 ปี ตร. ยังไม่จ่ายเงินชดเชยครอบครัว นรต. ร่มไม่กาง พ่อขอโทษลูกทุกวันพาไปตาย


          ผ่านไป 10 ปี ตำรวจยังไม่จ่ายเงินชดเชยให้ครอบครัวน้องโยโย่ นรต.ร่มไม่กาง 3 ล้านบาท อ้างไม่มีงบ แล้วขอเลื่อนออกไป คุณพ่อ ขอโทษลูกทุกวันที่ไฟเขียวให้ไปเรียนจนพาลูกไปตาย

นรต. ร่มไม่กาง ล่าสุด
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีคดีดังคดีหนึ่งที่สะเทือนใจคนเป็นพ่อแม่ นั่นคือ น้องโยโย่ที่ฝึกกระโดดร่มที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี แต่ร่มกลับไม่กาง ทำให้เสียชีวิต โดยสาเหตุหลัก ๆ คือ ใช้อุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน ซื้อสลิงกระโดดร่มจากร้านค้ามาประกอบเอง ทั้งที่ควรใช้ของจากต่างประเทศ ส่วนในเรื่องคดีก็ยังไม่มีความคืบหน้าชัดเจน ศาลเพิ่งนัดนัดแรกในปี 2564



นรต. ร่มไม่กาง ล่าสุด
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ครอบครัวของน้องโยโย่ ยังไม่ได้รับเงินชดเชยการเสียชีวิต แม้ผ่านไป 10 ปีแล้วก็ตาม โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เหตุผลว่า งบไม่มีพอจ่าย

          ทั้งนี้ ศาลสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจ่ายค่าชดใช้การขาดไร้อุปการะแก่ครอบครัวน้องโยโย่ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เดือนละ 10,000 บาท ยังไม่รวมดอกเบี้ย เป็นเวลาทั้งหมด 29 ปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3.48 ล้านบาท รวมกับค่าปลงศพอีก 2.7 แสนบาท ต้องชำระภายใน 60 วัน

          ณ เวลานี้ผ่านไป 90 วันแล้ว ครอบครัวถามไปยังศาลปกครอง พบว่า ฝั่งตำรวจทำเรื่องขอขยายเวลาการจ่ายเงิน ไม่รู้กำหนดว่าเมื่อไร เหตุผลคือ งบประมาณไม่เพียงพอ

นรต. ร่มไม่กาง ล่าสุด
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

          เรื่องนี้ นายสาธร พุทธชัยยงค์ พ่อน้องโยโย่ กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า ตนกังวลใจมาก เพราะฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติในนามหน่วยงาน ไม่ได้นามบุคคล นอกจากนี้ ในศาลแพ่ง ครอบครัวยื่นฟ้องการบินไทยและอุตสาหกรรมการบินที่เกี่ยวข้องกับสลิง ซึ่งศาลพิพากษาให้ชดใช้ 4.5 ล้านบาท แต่คำพิพากษาของศาลแพ่ง มีการระบุว่า ให้เอายอดจากคำพิพากษาของศาลปกครองมาหักออกจากศาลแพ่ง

          ดังนั้น ถ้าหากส่วนของตำรวจยังไม่จ่าย ก็ไม่สามารถหักเงินตรงส่วนศาลแพ่งได้ ตอนนี้เท่ากับว่า เสียลูกไป 1 คน ยังไม่ได้รับอะไรเลย ทุกวันนี้ได้แต่บอกลูกชายทุกวันว่า "ป๊าขอโทษที่ป๊าอนุญาตพาโย่ไปรายงานตัว ถ้าป๊าไม่อนุญาตวันนั้น โย่ก็คงไม่ต้องตาย"

นรต. ร่มไม่กาง ล่าสุด
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

นรต. ร่มไม่กาง ล่าสุด
ภาพจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ่านไป 10 ปี ตร. ยังไม่จ่ายเงินชดเชยครอบครัว นรต. ร่มไม่กาง พ่อขอโทษลูกทุกวันพาไปตาย โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:52:36 21,221 อ่าน
TOP