ได้เหรอ ? ปล่อยเช่าที่นอน เดือนละ 1,300 แต่เช็กดีเทลดี ๆ ให้อยู่ที่ไหน ใครจะกล้าเช่า

          ฮือฮา เจอคนปล่อยเช่าที่ซุกหัวนอน เดือนละ 1,300 ราคานี้เหมือนจะถูกจนได้อ่านดูดี ๆ แบบนี้ใครจะกล้าเช่า
ห้องเช่า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยแพงนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนในหลาย ๆ ประเทศกำลังเผชิญ ไม่เพียงแค่การซื้อบ้านจะต้องใช้เงินมากมาย แม้แต่ค่าเช่าห้องก็ยังมีราคาสูงเช่นกัน ในขณะที่ผู้มีรายได้น้อยมากมายพยายามหาห้องเช่าที่มีราคาพอจ่ายไหว โดยยอมแลกกับสภาพที่ไม่สะดวกสบายนัก

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า กรณีการปล่อยเช่าล่าสุดที่เกิดขึ้นในประเทศมาเลเซีย กำลังกลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ต หลังได้เห็นสภาพห้องเช่าแห่งหนึ่งที่มาพร้อมเตียงเล็ก ๆ ปล่อยเช่าในราคาเดือนละ 170 ริงกิต (ราว 1,300 บาท)

          แน่นอนว่าด้วยราคานี้หลายคนอาจคิดว่าไม่เลวร้าย แต่เมื่อ แมต ดาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่นำเรื่องราวมาเปิดเผย ลองคุยกับเจ้าของห้องจริง ๆ จึงทำให้รู้ว่าสิ่งที่เขาคิดไว้ตอนแรกนั้นไม่ถูกต้อง และการปล่อยเช่านี้ก็เป็นอะไรที่เหลือจะเชื่อ ราคา 170 ริงกิตที่จ่ายไปนั้นเรียกว่าเป็นการจ่ายเพื่อเช่าที่ซุกหัวนอนอย่างแท้จริง

          โดยหลังจากเห็นสภาพเตียงที่ตั้งอยู่ตรงมุมหนึ่งของห้องโล่ง ๆ แมต ดาน ได้ถามเจ้าของห้องว่า "ห้องเตียงเดี่ยวเหรอครับ ? อยู่ที่ไหน ?"

          จากนั้นเจ้าของห้องก็ตอบกลับว่า "นี่ไม่ใช่ห้อง แต่อยู่ในห้องนั่งเล่น เป็นเตียงเดี่ยว 1 เตียง"


ห้องเช่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mat Dan

          กลายเป็นว่าสิ่งที่ถูกนำมาปล่อยเช่านั้นไม่ใช่ห้องเช่าเต็ม ๆ ห้อง แต่เป็นแค่เตียงที่ตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่นของเจ้าของห้องอีกทีหนึ่ง พื้นที่สำหรับผู้เช่ามีเพียงเตียงดังกล่าวเท่านั้น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวที่แทบจะเป็นศูนย์ งานนี้ชาวเน็ตหลายคนถึงกับอึ้ง เพราะไม่คิดว่าจะมีใครกล้าไปนอนหรือใช้ชีวิตในห้องนั่งเล่นของคนอื่นแบบนั้น โดยมีคอมเมนต์ เช่น...

          "ฉันไม่เอาด้วยนะ ฉันมักจะใส่ชุดชั้นในนอน มันคงน่าอายถ้าจะมีใครมาเห็นเข้า"

          "จริง ๆ แล้วเจ้าของห้องควรจ่ายเงินให้คนเช่าแทนนะ ถ้าพวกเขาต้องมานอนเฝ้าห้องนั่งเล่น ถือว่าเป็นเงินเดือนแก่คนเช่าที่มาทำหน้าที่เป็นยามให้"

          "มันน่าอึดอัดอยู่ เพราะฉันใส่แค่บ็อกเซอร์ตอนนอน"

          "ถ้าโสดก็คงได้อยู่"

          ขณะที่บางคนยังออกไอเดียว่า

          "นอนในห้องนั่งเล่นก็พอไหวนะ แต่ต้องหาฉากกั้นมาใส่ ทำเป็นห้อง ออกทุนเองแค่ 200 ริงกิต (ราว 1,000 บาท) ก็โอเคแล้ว"

          "ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นสิทธิ์ของเราไปเลยสิ เอาตู้เสื้อผ้า กระดานรีดผ้า และข้าวของมาวางให้เต็ม"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? ปล่อยเช่าที่นอน เดือนละ 1,300 แต่เช็กดีเทลดี ๆ ให้อยู่ที่ไหน ใครจะกล้าเช่า อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:53:20 5,538 อ่าน
TOP
x close